FE Credit – công ty tài chính của VPBank có một năm hoạt động rất thành công

FE Credit – công ty tài chính của VPBank có một năm hoạt động rất thành công

VPBank và những điểm sáng tiêu biểu

(ĐTCK) Kết thúc chặng đường 5 năm triển khai chiến lược 2012 - 2017, VPBank đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng do Đại hội đồng cổ đông đề ra. Đây là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi và sự đổi mới không ngừng của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng. 

Sự sáng tạo và đổi mới được triển khai quyết liệt trong hàng loạt những hoạt động trọng yếu, như xây dựng mô hình kinh doanh, quản trị rủi ro, quản lý tập trung dịch vụ khách hàng và phê duyệt tín dụng, đầu tư vào công nghệ thông qua phát triển các ứng dụng online và mobile…

Bước vào chặng đường 5 năm tiếp theo, 2018 - 2022, VPBank sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hiện tại và tìm những động lực tăng trưởng mới, dựa trên sự đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ cùng nền tảng là những điểm sáng thành công dưới đây.

1. Duy trì tăng trưởng mạnh, lợi nhuận tăng gần 65%

Năm 2017, kết thúc 5 năm triển khai chiến lược giai đoạn 2012 – 2017, VPBank duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. Tổng thu nhập hoạt động đạt 25.026 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 8.130 tỷ đồng, dư nợ cấp tín dụng đạt 196.673 tỷ đồng, huy động và phát hành giấy tờ có giá đạt 199.655 tỷ đồng, đứng đầu trong khối ngân hàng thương mại cổ phần đối với các chỉ tiêu lợi nhuận.

2. Niêm yết thành công trên sàn chứng khoán hose

VPBank chính thức niêm yết 1,33 tỷ cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) với giá tham chiếu 39.000 đồng/cổ phiếu. Tiếp đó, Ngân hàng đã thực hiện phát hành riêng lẻ gần 165 triệu cổ phiếu và thu về hơn 6.400 tỷ đồng, giúp vốn điều lệ tăng từ 14.058 tỷ đồng lên 15.706 tỷ đồng, tạo đà cho Ngân hàng phát triển trong những năm tới.

3. Fe credit đạt kết quả kinh doanh ấn tượng

Năm 2017, FE Credit đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng: Dư nợ tăng 40%, lần đầu tiên đạt gần 45.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng gần 68%, từ 2.000 tỷ đồng trong năm 2016 lên 3.358 tỷ đồng năm 2017. Kết quả kinh doanh nổi bật của FE Credit có được là nhờ mở rộng nhanh chóng cơ sở khách hàng bằng việc sử dụng nguồn dữ liệu lớn từ các đối tác. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện thành công việc chuyển đổi nền tảng công nghệ thông tin để tạo điều kiện cho việc số hóa, tự động hóa quy trình và dịch vụ khách hàng.

4. Thành lập trung tâm số hóa ngân hàng

Nhằm tập trung đẩy nhanh quá trình số hóa, với tư vấn của McKinsey, VPBank đã thành lập Trung tâm Số hóa ngân hàng (Digital Lab). Digital Lab là nơi tập trung các nguồn lực và kỹ năng thiết yếu cho công cuộc số hóa các hành trình trải nghiệm khách hàng, cũng là nơi ươm trồng những mô hình kinh doanh số mới. Nhờ đó, số người dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của VPBank tăng gấp 2 lần so với năm 2016.

5. Phát triển hệ sinh thái đối tác đa dạng

Phát triển hệ sinh thái đối tác đa dạng là một trong những chiến lược trọng tâm của VPBank. Cho đến nay, VPBank đã có 17 đối tác, trong đó phải kể đến việc tăng cường hợp tác với các công ty viễn thông, tập đoàn bảo hiểm lớn nhằm phát triển số lượng khách hàng và tối đa hóa tiện ích cho khách hàng.

6. Ký hợp tác chiến lược dài hạn với aia việt nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) và VPBank chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền, kéo dài 15 năm. Hợp tác độc quyền dài hạn này cho phép cả AIA Việt Nam và VPBank cùng đầu tư và cam kết xây dựng một nền tảng bancassurance hàng đầu trên thị trường, trên cơ sở tích hợp các giải pháp kỹ thuật số, các chương trình huấn luyện – đào tạo tốt nhất và phương thức tiếp cận mới để phục vụ khách hàng tốt hơn. 

7. Nâng cao trách nhiệm xã hội thông qua dự án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

VPBank chính thức giới thiệu Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp mang tên VPBank StrartUp với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 1 triệu USD trong năm đầu tiên. VPBank StartUp đánh dấu bước đi mới của Ngân hàng trong việc triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), trong đó tập trung vào việc hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, hưởng ứng chủ trương lớn của Chính phủ và các thành phố lớn trên cả nước.

8. Nhận 20 giải thưởng uy tín trong và ngoài nước

VPBank nhận được 20 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế trong năm 2017, khẳng định vị thế hàng đầu trên nhiều phương diện của VPBank trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam. 

Tin bài liên quan