VPBank dành 1 triệu USD hỗ trợ khởi nghiệp

VPBank dành 1 triệu USD hỗ trợ khởi nghiệp

(ĐTCK) VPBank vừa chính thức giới thiệu dự án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp mang tên VPBank Startup với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 1 triệu USD trong năm đầu tiên

VPBank Startup đánh dấu bước đi mới của VPBank trong việc triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó tập trung vào việc hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và các thành phố lớn trên cả nước.

Theo đánh giá cùa các chuyên gia, Việt Nam hiện nay đang hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một quốc gia khởi nghiệp với cơ cấu dân số vàng, lực lượng lao động trẻ cùng nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ.

Sau năm 2016, Việt Nam cũng chứng kiến những bước tiến đáng kể trong cộng đồng khởi nghiệp với hơn 100.000 doanh nghiệp nhỏ (dưới 7 người) được thành lập; một số startup đã gọi vốn thành công với con số lên tới hàng chục triệu USD và nhiều startup đã phát triển ra thị trường thế giới.

Tuy nhiên, điều Việt Nam vẫn thiếu cho tới hôm nay để cộng đồng khởi nghiệp cất cánh chính là một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh, trong đó có 3 yếu tố đóng vai trò quan trọng gồm chính sách, cộng đồng và tài chính.

Do đó, với việc tham gia tích cực vào hệ sinh thái này, VPBank hy vọng sẽ góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể, ngay trong năm 2017 và 2018, VPBank Startup sẽ dành ít nhất 1 triệu USD để thực hiện các giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gồm:

Thứ nhất, xây dựng các không gian làm việc chung dành cho startup mang tên UP@VPBank, trong đó UP@VPBank tại tầng 21, toà nhà VPBank Tower 89 Láng Hạ, Hà Nội là mô hình đầu tiên hợp tác cùng Up Co-working space.

Up@VPBank tập trung hỗ trợ các startup trong lĩnh vực fintech và công nghiệp sáng tạo, đặc biệt là các start-up phát triển các giải pháp giải quyết các vấn đề tại chính địa phương nơi có Co-working space đó.

Thứ hai, xây dựng và triển khai các mô hình đào tạo, huấn luyện (coaching) với sự tham gia trực tiếp cùa các lãnh đạo cao cấp của VPBank và các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực quản trị, phát triển sản phẩm, marketing truyền thông, quản lý nhân sự...

Thứ ba, hỗ trợ chi phí vận hành cho startup thông qua tài trợ chỗ ngồi tại không gian làm việc chung Up@VPBank và trao thưởng cho các startup đạt giải tại các cuộc thi về ý tưởng và giải pháp theo các chủ đề khác nhau.

Ngay từ tháng 9/2017, VPBank Startup đã lựa chọn và tài trợ vị trí làm việc tại UP@VPBank Láng Hạ cho 7 startup thuộc các nhóm ngành từ dịch vụ, fintech, bảo mật, dịch vụ nhân sự. Trong năm đầu của dự án, dự kiến VPBank Startup sẽ dành 6,5 tỷ đồng để hỗ trợ nơi làm việc cho các start-up tại Up@VPBank.

Tại lễ “Khai trương Cổng thông tin Hệ sinh thái Khởi nghiệp thành phố Hà Nội – StartupCity.vn và Không gian khởi nghiệp UP@VPBank” tại tòa nhà VPBank Hà Nội ngày hôm qua, 10/10/2017, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “StartupCity.vn là một ví dụ sống động về cách chính quyền địa phương có thể góp phần vào sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp công nghệ của đất nước. StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái…”

Đại diện VPBank cho biết thêm: “Với việc triển khai dự án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp VPBank Startup, VPBank cũng mong muốn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ngay trong nội bộ ngân hàng. Đây cũng chính là một trong những giá trị mà VPBank hướng tới trong dự án này”.