Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường với khả năng nói tiếng Anh thuần thục tham gia giao lưu cùng các Apaxer ngày tốt nghiệp

Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường với khả năng nói tiếng Anh thuần thục tham gia giao lưu cùng các Apaxer ngày tốt nghiệp

Vốn từ Hàn Quốc tăng sức mạnh cho APAX HOLDINGS

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Đầu tư APAX HOLDINGS (mã cổ phiếu IBC) tổ chức ngày 27/7/2018 có 2 nội dung đáng chú ý. Theo đó, đại hội sẽ bầu 1 nhân sự đại diện được Công ty TNHH Quản lý quỹ đầu tư Value System (Hàn Quốc) đề cử để tham gia làm thành viên Hội đồng quản trị. Cùng với đó, APAX HOLDINGS  sẽ xin ý kiến cổ đông về việc phát hành trái phiếu chuyển đổi  riêng lẻ đợt 2 năm 2018 để hoàn thành đủ vốn cho kế hoạch phát triển mở rộng chuỗi Trung tâm tiếng Anh Apax English và Hệ thống Trường mầm non song ngữ STEAMe Garten.

Rộng cửa đón nguồn lực mới

Tháng 4/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo ngành tài chính, chứng khoán Việt Nam đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham dự của trên 400 nhà đầu tư đến từ các quỹ đầu tư, ngân hàng đầu tư và tập đoàn bảo hiểm lớn của Hàn Quốc. Tại đây, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc thể hiện rõ một thông điệp: Họ muốn tìm cơ hội đầu tư vào doanh nghiệp (DN) Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu chung của hai Chính phủ, đó là nâng kim ngạch thương mại Việt - Hàn lên 100 tỷ USD vào năm 2020.

Một trong những tín hiệu mới từ các DN sau sự kiện xúc tiến đầu tư của ngành tài chính là việc Công ty TNHH Quản lý quỹ Value System cùng với các nhà đầu tư Hàn Quốc do Quỹ quản lý đã hoàn thành việc đầu tư mua 207 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi vừa phát hành đợt 1/2018 của Apax Holdings.

Giao dịch được hoàn tất vào tháng 6/2018. Nếu không có gì thay đổi, như lãnh đạo Apax Holdings chia sẻ, nhà đầu tư cho đợt phát hành thứ 2/2018 của Công ty cũng sẽ đến từ Hàn Quốc. Như vậy, bên cạnh cổ đông lớn Chungdahm Learning tại Apax English, Apax Holdings đang và sẽ có thêm những người bạn mới từ xứ sở Kim Chi, giúp sức cho khát vọng tăng trưởng.

Có “nhân duyên” với người Hàn Quốc, Chủ tịch IBC Nguyễn Ngọc Thủy từng chia sẻ, lần đầu tiên tiếp xúc với chủ tịch một số tập đoàn Hàn Quốc, ông rất ấn tượng với cách làm việc của người dân xứ Kim Chi và sự phát triển của quốc gia này. Một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của Hàn Quốc là giáo dục. Đây là mảng nước ta đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng người Việt Nam có đặc điểm hiếu học và coi trọng sự học giống người Hàn Quốc.

Chính đặc điểm này khiến Chủ tịch Apax Holdings kiên định với khát vọng xây dựng hệ sinh thái giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam đang được Apax Holdings sở hữu như: Hệ thống đào tạo tiếng Anh Apax English, Hệ thống Trường mầm non song ngữ STEAMe Garten và Hệ thống đào tạo online Apax Franklin cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 của Mỹ, để  tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn lên thành những công dân toàn cầu bằng sự nỗ lực tự thân và tận dụng cơ hội hợp tác từ các nhà đầu tư quốc tế.

Nâng tầm quản trị doanh nghiệp

Với những bước đi ban đầu khá rụt rè, mở 1-2 trung tâm tại Hà Nội, thành công rồi làm tiếp 3-4 trung tâm nữa, số lượng trung tâm tiếng Anh của Apax English hiện đã tăng lên con số 60, đang dẫn đầu thị trường Việt Nam và cuối năm nay sẽ đặt mục tiêu đạt 100 trung tâm, vươn xa trải rộng đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tiếng Anh chất lượng cao của trẻ em khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Không chỉ mở rộng số lượng, Apax English luôn cải thiện tăng cường chất lượng giảng dạy và chất lượng giáo viên để giữ vững ngôi vị TOP đầu châu Á.

Trong quản trị doanh nghiệp, xác định quản trị doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa, minh bạch và hiệu quả là một bước đi bền vững, IBC luôn quan tâm và chú trọng phát triển đội ngũ lãnh đạo và quản lý.

Ngay sau khi nhận được khoản đầu tư từ Công ty TNHH Quản lý quỹ đầu tư Value System, ngày 27/7/2018 tới đây, IBC sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc bầu bổ sung một thành viên từ tổ chức này tham gia vào HĐQT của Công ty. Việc đề cử thành viên người nước ngoài có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo cấp cao có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao năng lực quản trị, điều hành của IBC theo tiêu chuẩn quốc tế.

HĐQT với thành viên đến từ nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc trở thành nền tảng quan trọng, tạo cơ hội lớn để IBC nâng cao khả năng thu hút nguồn vốn, đẩy mạnh hoạt động liên doanh, liên kết với các tập đoàn nước ngoài.

Khát vọng góp sức xây thế hệ công dân toàn cầu

Có nhiều nhân tố đứng sau quá trình cải biến kinh tế đầy kỳ tích của Hàn Quốc, trong đó, yếu tố hàng đầu mà người Hàn Quốc luôn khẳng định đó là triết lý: Giáo dục thay đổi số phận. Giáo dục có khả năng cải biến xuất phát điểm thấp của cá nhân, sự sống còn của doanh nghiệp và vận mệnh của cả một dân tộc.

Nguyên Tổng thống Lee Myung Park đã kể, trên cương vị Tổng thống, ông đi nhiều quốc gia trên thế giới. Đến Việt Nam, ông thấy Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm chung từ văn hóa truyền thống đến cách nghĩ về cuộc sống. Khi người Hàn Quốc đến và gắn bó với con người Việt Nam, họ cũng nhận thấy một Việt Nam đầy sức bật gắn với yếu tố con người.

Hàn Quốc ứng dụng rất mạnh công nghệ cao vào trong giáo dục. Chính công nghệ đã giúp cho họ quản lý chất lượng và nhân rộng hệ thống, tạo được sự đồng bộ trong chất lượng. Họ học hỏi và hợp tác rất mạnh với các nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, nhưng khi họ bắt tay hợp tác với nền giáo dục của Mỹ, họ luôn luôn chuẩn hóa nó để phù hợp với trẻ em Hàn Quốc nói riêng và trẻ em châu Á nói riêng.

Đây cũng chính chính là “chìa khóa” mà IBC muốn tận dụng để xây dựng mạng lưới đào tạo mang thương hiệu Việt Nam, thực thi khát vọng phát triển DN trên nền tảng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ nâng tầm tri thức trên diện rộng.

Kết quả từ các khóa đào tạo học sinh của Apax English - Công ty con của  Apax Holdings được công bố mới đây đã không phụ lòng những người khởi tạo. Buổi Lễ tốt nghiệp cho 400 học viên của Apax English tổ chức đầu tháng 7/2018 chứng kiến rất nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc của các em bé và gia đình khi được học tại Apax để tiến bước làm chủ ngôn ngữ quốc tế và vươn lên trở thành thế hệ công dân toàn cầu thực thụ của Việt Nam. Gọi thế hệ học sinh tốt nghiệp Apax English là Apaxer, Chủ tịch IBC khích lệ khát vọng học tập và ước mơ tiến lên phía trước.

“Nếu đã mơ, hãy để ước mơ ấy có quyền được to lớn”, ông nói. Dẫn câu nói của ông Derek Bok, Chủ tịch thứ 25 của Đại học Harvard rằng “Nếu bạn nghĩ giáo dục là đắt đỏ, hãy thử trả giá cho sự ngu dốt xem sao”, Chủ tịch Thủy cho biết, Apax English luôn đặt chất lượng giáo dục của mình lên vị trí ưu tiên số một. Đó là vì trách nhiệm với học sinh, đồng thời vì sự phát triển của chính Công ty.

Hàn Quốc hiện có 38 triệu dân, còn tại Việt Nam, dân số đã vượt qua ngưỡng 90 triệu người. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện cả nước có 22 triệu học sinh đang ở tuổi cắp sách đến trường. Chỉ cần 10% số này có sức chi trả ở mức khoảng 1.000 - 1.500 USD/năm cho việc học tiếng Anh thì thị trường khách hàng tiềm năng vào khoảng 2,2 triệu khách. Đây là mảng thị trường rất lớn, là “mảnh đất vàng” cho Apax English phát triển chuỗi đào tạo tiếng Anh trên toàn quốc, mà kết quả thực tế đang ngày càng rõ nét hơn.

Chia sẻ với các cổ đông trong Đại hội thường niên của IBC đầu năm 2018, Ban lãnh đạo IBC cho biết, Chungdahm là tập đoàn đào tạo tiếng Anh lớn nhất Hàn Quốc đã phát triển sản phẩm đào tạo sang nhiều quốc gia, trong đó có cả Mỹ. Trong khát vọng dài hạn, Apax Holdings sẽ xác lập vị trí dẫn đầu thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam, sau đó sẽ mở rộng sang khai thác thị trường tại các nước trong khu vực.

Tầm nhìn đầu tư dài hạn cùng sự góp sức của dòng vốn đang và sẽ đến từ Hàn Quốc tiếp bước cho Apax Holdings thực thi khát vọng phát triển. Khi vững vị thế trên thị trường giáo dục tại Việt Nam, hiệu quả tài chính mà Apax Holdings  đạt được để chia sẻ cho các cổ đông góp vốn là điều tất yếu sẽ đến.

Vốn từ Hàn Quốc tăng sức mạnh cho APAX HOLDINGS ảnh 1

 Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch IBC

Trên con đường tương lai, chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao, mà hướng tới xây dựng một hệ sinh thái toàn diện và lành mạnh dành cho con người, nơi giáo dục là nền tảng để phát triển con người, sức khỏe và lối sống lành mạnh, an toàn là trọng tâm được gìn giữ. Trên con đường đó có rất nhiều chông gai, rất nhiều thách thức và bài học sẽ phải trải nghiệm, nhưng với sức trẻ và quyết tâm phát triển minh bạch, chúng tôi sẽ bước đi với tinh thần: “Hãy ước mơ, Hãy chinh phục”, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đặt ra.

Tin bài liên quan