Vinaseed, mạch sống lan tỏa năng lượng vô hạn

Vinaseed, mạch sống lan tỏa năng lượng vô hạn

(ĐTCK) Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương (Vinaseed - Mã chứng khoán: NSC) là doanh nghiệp quy mô lớn nhất trong ngành giống cây trồng Việt Nam, với nền tảng là nguồn nhân lực và tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. 

Chiến lược phát triển bền vững của Vinaseed được ví như mạch sống lan tỏa nguồn năng lượng vô hạn, mang hạt giống bay xa hình thành sự sống ở những chân trời mới.

Gieo mầm xanh sự sống

Báo cáo thường niên 2016 của Vinaseed lấy chủ đề “Chạm tới ước mơ” gây ấn tượng mạnh với cổ đông và hội đồng giám khảo cuộc thi bình chọn. Lật giở từng trang báo cáo, vóc dáng của một doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, không ngừng phát triển lớn mạnh, tính nhân văn và hoạt động có trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Đặc biệt hơn, đây là cuốn Báo cáo thường niên xanh đầu tiên gửi gắm đến các nhà đầu tư, cổ đông một trang chứa đựng những hạt mầm xanh cùng lời nhắn nhủ “hãy cùng chúng tôi gieo thêm những hạt mầm xanh cho cuộc sống” đã đọng lại nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Như ngọn gió mát lành, những hạt giống của Vinaseed bay đến muôn nơi trên khắp mọi miền tổ quốc, đâm chồi nảy lộc, dệt nên những bức tranh xanh thơ tươi đẹp. Chủ tịch Vinaseed Trần Kim Liên chia sẻ: “Vinaseed tạo nên những sản phẩm giàu giá trị và vững bền, khơi mạch sống mới tràn đầy năng lượng từ đôi bàn tay tâm huyết của người Vinaseed. Chiến lược phát triển Công ty được hiện thực hóa bằng những hành động thiết thực lan toả những điều tốt đẹp, những dòng sản phẩm tri thức cho thế hệ viết tiếp tương lai”.

Năm 2016, nông nghiệp Việt Nam chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ, Vinaseed đã lội bước ngược dòng, gặt hái thành công với kết quả kinh doanh ấn tượng: doanh thu 1330 tỷ, bằng 104,2% kế hoạch, vượt 6,6% cùng kỳ và tăng gấp 2,7 lần sau 5 năm (năm 2011: 487 tỷ). Lợi nhuận 192 tỷ tăng trưởng 22,5% cùng kỳ. Tổng tài sản 1.486 tỷ đồng, tăng 4,1 lần sau 5 năm (năm 2011: 363 tỷ), với tốc độ tăng trưởng bình quân 39,2%. Vốn CSH 1.085 tỷ đồng, tăng 5 lần sau 5 năm (năm 2011: 214 tỷ), với tốc độ tăng trưởng bình quân 44%/năm.

Tiên phong ứng dụng công nghệ cao

Nông nghiệp Việt Nam dễ bị tổn thương bởi biến đổi khí hậu, tình trạng xâm nhập mặn, mưa lớn bất thường, bão lũ. Vinaseed nhận định khoa học tri thức đóng vai trò quyết định nâng cao sức cạnh tranh nông sản Việt cũng như giải quyết bài toán thách thức do biến đổi khí hậu đặt ra. “Do đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực nghiên cứu nhằm tìm ra các giải pháp nhằm chung tay giải quyết những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu như suy giảm diện tích đất trồng, giảm năng suất, mất mùa do thời tiết bất thuận”, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Trần Kim Liên cho hay.

Là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên trong ngành giống cây trồng Việt Nam, với khát vọng vươn lên quy tụ đội ngũ những con người tâm huyết với Ngành, Vinaseed chắc chắn sẽ có những bước tiến xa, vững chắc, mạch sống Vinaseed sẽ không ngừng lan tỏa, góp hương thơm cho đời.

Tin bài liên quan