VietinBank Securities: Đứng sau thành công của nhà đầu tư

VietinBank Securities: Đứng sau thành công của nhà đầu tư

(ĐTCK) Khi thương hiệu đã được định hình trên thị trường, thì cách quảng bá tốt nhất chính là hướng tới khách hàng, thông qua các công cụ riêng biệt, tạm gọi là “đặc sản” của Công ty.

Ðặc sản riêng của VietinBank Securities

Lãnh đạo Công ty Chứng khoán Công Thương (VietinBank Securities) chia sẻ, thông qua các báo cáo phân tích cập nhật, các nhà đầu tư có thêm thông tin về thị trường và những cơ hội đầu tư mới, từ đó có thể gợi mở cơ hội đầu tư từng ngành, từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp cụ thể.

Trung tâm nghiên cứu phân tích chứng khoán của VietinBank Securities ra đời cũng không ngoài mục tiêu đó.

Thời gian gần đây, VietinBank Securities đã ghi dấu thị trường bởi những bài phân tích về các chỉ báo đặc trưng nhận biết khủng hoảng và dự báo dấu hiệu bong bóng trong nền kinh tế, phân tích về chỉ số PMI mới công bố và hành động của Fed, cũng như các chỉ báo đặc trưng nhận biết khủng hoảng và dự báo dấu hiệu bong bóng trong nền kinh tế, hay nhìn lại các “thiên nga đen” trong quá khứ và một số dự báo nguyên nhân có thể cho cuộc suy thoái tiếp theo…

Những nhận định, phân tích sâu về những tác động đến thị trường giúp nhà đầu tư có cái nhìn bao quát hơn về thị trường, để từ đó có những quyết định đầu tư sáng suốt hơn.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, nhà đầu tư lâu năm cho biết, ở giai đoạn hiện nay, những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm có thể kiểm định được thông tin, đặc biệt là các báo cáo phân tích kịp thời về các diễn biến chính trị thế giới, cập nhật các thay đổi chính sách tác động đến thị trường chứng khoán để nhà đầu tư sớm nhìn nhận được.

Anh Tuấn cũng đánh giá cao các báo báo phân tích của VietinBank Securities.

“Chuỗi hội thảo tập trung vào từng ngành, từng doanh nghiệp để cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn sâu hơn về ngành, về các lĩnh vực mà VietinBank Securities tổ chức thời gian trước, hay mới đây là hội thảo về góc khuất thị trường chứng khoán phái sinh, giúp nhà đầu tư nhận diện rủi ro và cơ hội khi đầu tư hợp đồng tương lai và chứng quyền có bảo đảm đã mang lại nhiều kiến thức, nội dung với các nhà đầu tư. Công ty nên duy trì các buổi hội thảo này”, anh Tuấn chia sẻ.

Ông Ðào Tuấn Trung, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu VietinBank
Securities cho biết, các sản phẩm phân tích của Công ty từ kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán, ngành nghề, doanh nghiệp, cổ phiếu niêm yết và chưa niêm yết được thực hiện dựa trên các mô hình tài chính hiện đại bằng phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật.

Từ đó, Công ty đưa ra các nhận định, khuyến nghị, dự báo về tăng trưởng và giá trị hợp lý của doanh nghiệp. Không tự nhận mình là Công ty phân tích số 1 trên thị trường chứng khoán, nhưng cách mà VietinBank Securities đang làm cũng ít nhiều nhận được sự ủng hộ, quan tâm của giới đầu tư.

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để có những bài phân tích, đặc biệt là phân tích sâu về tình hình cụ thể của từng doanh nghiệp.

Thực sự việc giúp chọn lựa cổ phiếu đầu tư dễ mà khó, nếu chọn những cổ phiếu nằm ngoài xu thế thị trường, nhà đầu tư vẫn có thể thua lỗ hoặc không có lợi nhuận trong ngắn hạn cho dù thị trường tăng điểm. Do vậy, trung tâm nghiên cứu VietinBank Securities, trong khả năng của mình, mong muốn đưa ra những nhận định xác thực nhất” ông Trung nhấn mạnh.

Ðồng hành cùng nhà đầu tư

Không chỉ đưa ra tư vấn cho khách hàng, lãnh đạo VietinBank Securities cho biết, Công ty phải dựa trên sự kết hợp của bộ phận môi giới và bộ phận nghiên cứu, phân tích cổ phiếu.

Thậm chí, trong nhiều trường hợp, bộ phận nghiên cứu thị trường hỗ trợ chủ lực cho bộ phận môi giới và các nhân viên môi giới lấy thông tin một phần từ đây để cung cấp cho nhà đầu tư.

Không hẳn là phát triển bùng nổ ở một nghiệp vụ riêng, cũng không chọn cách phát triển công ty bằng mọi giá, VietinBank Secureties có sự phát triển chắc chắn ở các mảng nghiệp vụ.

Ông Khổng Phan Ðức, Tổng giám đốc VietinBank Securities khẳng định, Công ty sẽ phát triển theo hướng an toàn, bền vững trên cơ sở tối ưu hóa các lĩnh vực hoạt động.

“Cách mà chúng tôi đồng hành cùng nhà đầu tư, đó là, thiết kế và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước những thông tin và cơ hội đầu tư tốt nhất tại thị trường Việt Nam”, lãnh đạo VietinBank Securities chia sẻ thêm.

Mỗi công ty chứng khoán có một góc nhìn và cách tiếp cận nhà đầu tư riêng, với sự đồng hành cùng nhà đầu tư tận tâm, tận lực, chắc chắn sẽ được đền đáp bằng sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng.