Vietbank trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại Nghệ An

Vietbank trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại Nghệ An

(ĐTCK) Sáng ngày 17/7/2019, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) phối hợp với ban lãnh đạo địa phương chính thức trao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình nghèo tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Xã Thạch Ngàn là một trong những xã vùng biên nghèo nhất của huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Nơi có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống với thu nhập chủ yếu của người dân đến từ nông và lâm nghiệp.

Trong đó có 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất xã là gia đình anh Lữ Văn Hòa, bản Tổng San và gia đình ông Hà Đại Ngoan ở bản Đồng Tâm, cả hai đều thuộc xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Gia đình anh Hòa có hai vợ chồng, thu nhập chủ yếu làm nghề nông và đi làm thuê, hái măng, bốc vác keo, tràm, …. Tương tự gia đình anh Hòa, gia đình anh Ngoan cũng làm nông nghiệp và anh bị bệnh vôi cột sống nặng, có 3 con đang tuổi ăn, tuổi học.

Cả hai gia đình với 7 nhân khẩu đều trú trong những mái lá tạm bợ, rách nát, không thể đảm bảo an toàn khi trời mưa gió. Đặc biệt là địa bàn cũng thường xuyên ảnh hưởng từ những trận bão lũ hàng năm.

Đầu năm 2019, Vietbank đã hỗ trợ mỗi gia đình với số tiền là 50 triệu đồng cùng với chính quyền địa phương để hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa.

Sau gần 4 tháng triển khai đến nay 2 gia đình đã có 2 ngôi nhà khang trang để ở, không phải nơm nớp lo sợ khi trời nổi giông bão.

Đây là một trong các hoạt động xã hội thường niên của Vietbank, với mong muốn đóng góp cho cuộc sống không ngừng tốt đẹp hơn.

Trước đó, Vietbank cũng thực hiện các chương trình xã hội khác như: Tài trợ hệ thống máy lọc nước cho học sinh trường Mầm non Krong, tỉnh Gia Lai; Tài trợ học bổng; chương trình hiến máu nhân đạo; tài trợ mổ tim; ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung…