Vietbank chính thức vận hành hệ thống Core banking mới

(ĐTCK) Sau 2 năm hợp tác với Finastra - một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ, đến ngày 16/9/2019, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chính thức đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới. 

Ðây được xem là một bước tiến dài trong tiến trình phát triển của Vietbank, minh chứng cho sự quyết tâm của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Ngân hàng khi tập trung nguồn lực thực hiện dự án để Vietbank có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dự án được đầu tư mang tính chiến lược của Vietbank

Việc triển khai dự án Core banking với tên gọi The Transformer - Vietbank Prime diễn ra trong bối cảnh Vietbank bước vào quá trình chuyển đổi về hệ thống và cơ cấu trong chiến lược phát triển 2016 - 2020, nhằm giúp Vietbank có những lợi thế cạnh tranh khác biệt bao gồm cạnh tranh với các ngân hàng trong và ngoài nước, cũng như hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Dự án này đem lại sự thay đổi mang tính chiến lược đối với các hệ thống trụ cột của Ngân hàng: thứ nhất là hệ thống liên quan đến khách hàng và kênh phân phối; thứ hai là hệ thống tổ chức thẩm định, phê duyệt và quản lý tín dụng; thứ ba là hệ thống công nghệ thông tin; thứ tư là hệ thống quản lý rủi ro; thứ năm là hệ thống ngân hàng số.

Vietbank lựa chọn đối tác hàng đầu thế giới là Finastra - công ty đã triển khai thành công hệ thống Core banking cho nhiều ngân hàng lớn trên thế giới và tại Việt Nam, cùng phối hợp triển khai dự án này.

“Ðây là một trong những dự án Core banking được đầu tư ngân sách lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam”, ông Dương Nhất Nguyên, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Vietbank, Trưởng ban chỉ đạo dự án cho biết.

Theo ông Michael Fuller, Giám đốc phụ trách khu vực Ðông Bắc Á của Finastra, khi đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới, Vietbank mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng cũng như xây dựng quy trình quản lý rủi ro chặt chẽ và tạo ra các sản phẩm khác biệt.

Ngoài ra, với công nghệ Fusion Banking, Vietbank cải thiện hệ thống kênh giao dịch, giúp khách hàng tương tác thuận tiện, dễ dàng hơn. Ðặc biệt, công nghệ này rất linh hoạt, có khả năng hỗ trợ khách hàng và đối tác, có thể tiếp tục phát triển các giải pháp mới dựa trên nền tảng cơ bản.

Tất cả thế mạnh này sẽ tạo nên nền tảng vững chắc giúp Vietbank phát triển nhanh, mạnh và an toàn.

Dự án giúp tối đa hóa lợi ích cho tất cả các bên

Ðối với khách hàng: những tính năng của hệ thống mới vượt trội so với hệ thống cũ, mang đến những trải nghiệm khác biệt cũng như tạo ra sản phẩm, dịch vụ ưu việt theo từng nhu cầu của khách hàng.

Ðối với cán bộ, nhân viên: nâng cao được năng suất lao động nhờ sự tiện dụng, đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên. Theo đó, giao dịch viên sẽ sử dụng được rất nhiều tác vụ mà không phải chờ đợi.

Ðối với Ngân hàng: hệ thống Core banking mới giúp quy trình vận hành, kiểm soát rủi ro được tự động hóa, tham số hóa để các quyết định được đưa ra một cách xuyên suốt, giảm thao tác của con người, qua đó giảm nguy cơ lỗi vận hành và hoạt động quản trị rủi ro tốt hơn.            

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu