Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VCBS.

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VCBS.

VCBS: Ngân hàng đầu tư hàng đầu

(ĐTCK) Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên đồng hành cùng thị trường chứng khoán ngay từ những ngày đầu thành lập, được kế thừa bề dày 55 năm kinh nghiệm và uy tín lớn mạnh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tiềm lực tài chính vững chắc, hệ thống công nghệ hiện đại và mạng lưới khách hàng/đối tác truyền thống sâu rộng từ Ngân hàng mẹ Vietcombank.

Trong 17 năm qua, VCBS đã và đang được hầu hết các tổ chức tài chính uy tín trong nước và nước ngoài, các tập đoàn kinh tế lớn tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Trong bối cảnh TTCK biến động rất mạnh năm 2018, với sự kiên trì về định hướng chiến lược, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ trên toàn hệ thống, cũng như công tác quản trị rủi ro khoa học và hiệu quả, VCBS đã thực hiện hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận hơn 200 tỷ đồng. Tất cả các mảng hoạt động kinh doanh tại VCBS đều tăng trưởng ổn định và đóng góp khá đều nhau, đặc biệt hoạt động đầu tư đã tăng trưởng hơn 20%, trong khi chỉ số toàn thị trường năm 2018 tăng trưởng là con số âm. 

Ngân hàng đầu tư là hoạt động cốt lõi

Là một thành viên trong hệ thống Ngân hàng Vietcombank, VCBS cung cấp những sản phẩm trọn gói từ dịch vụ ngân hàng thương mại cho tới ngân hàng đầu tư (IB). Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và am hiểu hệ thống chính sách, pháp luật, VCBS đã thực hiện những thương vụ với tiêu chuẩn quốc tế, liên quan tới các yếu tố nước ngoài, ngoại hối...

Thương vụ tiêu biểu mà VCBS thực hiện vừa qua là Đại lý đấu giá duy nhất được nhà đầu tư lựa chọn trong thương vụ thoái vốn nhà nước tại Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB) với tổng giá trị giao dịch thông qua VCBS là khoảng 110.000 tỷ đồng; Đại lý đấu giá thành công thương vụ thoái vốn Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG) với tổng giá trị 7.366 tỷ đồng; Tư vấn nhà đầu tư nước ngoài thực hiện M&A thành công trong các thương vụ mua cổ phần tại Tập đoàn Dệt may Việt Nam (10%), CTCP Thép Việt Ý  (45%), CTCP Tập đoàn PAN (8,97%)… và tư vấn và bảo lãnh phát hành hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VCBS cho biết, IB luôn là mảng hoạt động cốt lõi và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của Công ty. Ông Hùng nhận định, tâm điểm trong năm 2019 sẽ là những thay đổi trong chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của Chính phủ, cơ chế chính sách phát triển TTCK của UBCK sẽ thu hút dòng vốn ngoại chảy mạnh vào Việt Nam thông qua các đợt IPO, thoái vốn nhà nước, thậm chí là đầu tư trực tiếp vào chứng khoán của các doanh nghiệp lớn và uy tín tại Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị tư vấn tiêu biểu và nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động IB, VCBS đánh giá cao các cơ hội đầu tư tiềm năng đến từ hoạt động thoái vốn của Nhà nước và cũng sẽ tạo không gian mở cho các đơn vị tư vấn uy tín như VCBS.

“Hiện chúng tôi đã cung cấp những giải pháp tài chính trọn gói và hiệu quả để huy động hàng nghìn tỷ đồng cho khách hàng. Năm 2019, VCBS sẽ tiếp tục hướng tới việc thực hiện những thương vụ lớn với tiêu chuẩn quốc tế, liên quan tới yếu tố nước ngoài, ngoại hối, vốn là thế mạnh của Công ty” ông Hùng chia sẻ. 

Đa dạng dịch vụ, phát triển mảng bán lẻ

Phát triển và hoàn thiện dịch vụ ngân hàng đầu tư như một nhiệm vụ trọng tâm, nhưng song song với đó, VCBS cũng chú tâm phát triển mảng khách hàng cá nhân thông qua việc triển khai các gói dịch vụ chứng khoán mới có mức phí hấp dẫn, đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ giao dịch trực tuyến hiện đại và nâng cao hiệu quả giao dịch cho khách hàng.

Trong năm qua, VCBS là một trong những CTCK đầu tiên cung cấp sản phẩm giao dịch chứng khoán phái sinh với mức phí cạnh tranh dành cho khách hàng. Cùng với đó, VCBS đã chính thức ra mắt thị trường sản phẩm Ủy thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán (VCBS Privilege) dành cho khách hàng cá nhân có tài sản lớn. Với sản phẩm này, Công ty sẽ tư vấn chiến lược đầu tư và thay mặt khách hàng tiến hành các công việc đầu tư trên tài khoản chứng khoán của quý khách theo hợp đồng ký kết VCBS Privilege.

Hiện nay, VCBS cũng đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho ra mắt hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh VCBS - Contact Center. Đây là hệ thống chăm sóc khách hàng được VCBS sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp những dịch vụ thông minh và giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.

Tin bài liên quan