VC3 chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới

VC3 chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới

(ĐTCK) Minh bạch thông tin, quản trị công ty tốt là cơ hội giúp doanh nghiệp được nhận diện tốt hơn bởi cộng đồng nhà đầu tư, gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn với chi phí vốn thấp hơn, đồng thời có được sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp... Lợi ích này đang thực sự phát huy tác dụng đối với CTCP Xây dựng số 3 (VC3).

Nền tảng vững chắc

Trong bối cảnh thị trường bất động sản năm 2019 có phần chững lại, nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết được dự báo khó có thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra, thì VC3 vẫn là một trong số ít doanh nghiệp duy trì được vị thế tăng trưởng ổn định nhờ vào những "bước đệm" chuẩn bị từ những năm trước sau khi tiền hành tái cấu trúc toàn bộ từ năm 2015.

Chiến lược phát triển bất động sản của VC3 là tập trung vào các thị trường ngách, những vị trí có tiềm năng và dư địa tăng trưởng tốt. Với cách đi vừa triển khai dự án từ ban đầu kết hợp với M&A đã giúp VC3 tạo được sự phát triển nhất định phù hợp với năng lực và tầm nhìn Của công ty.

Trong 2 năm qua, VC3 đầu tư vào các dự án tại các địa bàn như: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh để làm bàn đạp cho các dự án lớn và tham vọng hơn tại Quảng Bình, Sapa, Nha Trang…

VC3 chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới ảnh 1

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 cho thấy, nhờ vào việc hạch toán một phần doanh thu từ dự án Phổ Yên - Thái Nguyên và dự án biệt thự nhà vườn Đại Lải - Vĩnh Phúc đã góp phần giúp doanh thu và lợi nhuận của VC3 tăng vọt so với cùng kỳ. Trong đó, theo ghi nhận lợi nhuận lên tới 30,99 tỷ đồng, tăng 137% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 62,3% kế hoạch năm. Theo dự kiến, doanh thu từ 2 dự án này tiếp tục đóng góp lợi nhuận trong quý IV/2019 và năm 2020.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, Ban lãnh đạo của VC3 cho biết, dự kiến kết quả kinh doanh 2019 của Công ty sẽ đạt và vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Tiếp tục theo đuổi chiến lược "phát triển có kiểm soát", bên cạnh sự tích cực trong khối kinh doanh đầu tư, công tác quản trị vẫn được VC3 tiếp tục đẩy mạnh. Dù tình hình thị trường năm qua có nhiều khó khăn về huy động vốn, nhưng VC3 vẫn nằm trong số những doanh nghiệp có khả năng tự chủ về tài chính tốt nhất với tỷ lệ nợ vay trên tổng tài sản và trên vốn chủ sở hữu ở mức rất thấp. Theo đó, tính tới cuối 2019, tỷ lệ Nợ vay/Tổng tài sản chưa đến 20%, trong khi tỷ lệ Nợ vay/Vốn chủ sở hữu cũng đạt chưa đến 40%, là một mức tương đối tốt tính tới thời điểm hiện tại...

Định hướng chiến lược dài hạn

Năm 2020, VC3 dự kiến triển khai chính thức dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2, rộng 18 ha với giá trị đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, đánh dấu bước đặt chân đầu tiên vào thị trường Quảng Bình mới mẻ nhưng đầy tiềm năng.

Chuẩn bị nguồn vốn cũng là việc quan trọng chiến lược tăng trưởng của Công ty, hiện VC3 đang hoàn tất giai đoạn cuối của quá trình tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Dự kiến, trong năm 2020 quy mô vốn sẽ tiếp tục mở rộng để triển khai một loạt các dự án tiếp theo.

Ngoài việc đảm bảo hiệu quả kinh doanh với cổ đông, Ban lãnh đạo VC3 chú trọng công tác kiện toàn mô hình quản trị, tập trung vào chiến lược đào tạo nhân sự trong bối cảnh mới. Đây sẽ là nền tảng rất quan trọng để VC3 có đội ngũ phát triển chuyên sâu xuyên suốt trong quá trình phát triển các dự án của mình. Ngoài ra, là một doanh nghiệp đại chúng có uy tín trên thị trường, VC3 cũng sẽ tập trung thực thi đầy đủ công tác minh bạch thông tin, lấy sáng tạo làm nền tảng cốt lõi cho mọi hoạt động trong năm mới 2020.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan