Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI phát biểu tại lễ ra mắt Tổng công ty ngày 28/11 vừa qua

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI phát biểu tại lễ ra mắt Tổng công ty ngày 28/11 vừa qua

VBI hướng tới top đầu mảng bán lẻ bảo hiểm phi nhân thọ

(ĐTCK) Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động và đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VBI).

Tại lễ ra mắt, ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI cho biết, việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang công ty cổ phần sẽ tạo điều kiện cho Công ty chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh liên doanh liên kết với các đối tác nhằm mở rộng mạng lưới và phát triển kinh doanh, tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích thiết thực cho các cổ đông.

Sau gần 10 năm hoạt động, VBI được nhìn nhận là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, từng bước khẳng định được vị thế của mình bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, hiện đại cho khách hàng. Năm 2017, VBI dự kiến đứng trong Top 10 về thị phần (doanh thu bảo hiểm gốc).

Là công ty con của VietinBank, VBI có nhiều lợi thế từ thương hiệu ngân hàng mẹ như tiềm lực tài chính lành mạnh, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, mạng lưới các chi nhánh trải rộng khắp cả nước, là yếu tố quan trọng hỗ trợ đắc lực cho Công ty trong việc phát triển mạng lưới đại lý bảo hiểm cũng như nguồn khách hàng…

Trả lời câu hỏi của Báo Đầu tư Chứng khoán “VBI có thực sự hài lòng với sự hỗ trợ của Công ty mẹ là Vietinbank trong suốt gần 10 năm qua?”, ông Lê Tuấn Dũng khẳng định: “Sự hỗ trợ này còn hơn cả mong đợi”. Ông Dũng cho biết, chính sự hỗ trợ này đã mang lại thế vượt trội của VBI so với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác đang hoạt động trên thị trường Việt Nam.

“Lợi thế mang lại từ thương hiệu VietinBank là cơ hội để VBI đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bảo hiểm kết hợp, gắn liền với các sản phẩm của Ngân hàng, đem đến dịch vụ trọn gói cho khách hàng”, ông Dũng chia sẻ.

Về quy mô hoạt động, với mô hình mới, ông Dũng cho biết, cơ hội tìm kiểm các đối tác chiến lược có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm cũng sẽ rộng mở hơn, giúp VBI vươn xa trong tương lai.

Liên quan đến việc tìm kiếm đối tác chiến lược, ông Dũng cho hay, hiện VBI đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác là các nhà bảo hiểm, tổ chức tài chính tầm cỡ quốc tế.

“Nếu không có gì thay đổi, VBI sẽ chốt cổ đông chiến lược trong nửa đầu năm 2018”, ông Dũng nói.

Tiêu chí lựa chọn cổ đông chiến lược của VBI, theo ông Dũng, ngoài đạt chuẩn về quy mô và kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, đó còn là yêu cầu về năng lực tài chính, có cam kết gắn bó lâu dài vì sự phát triển bền vững của VBI.                        

Kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2018-2020 của VBI

- Tầm nhìn: VBI hướng tới dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

- Chiến lược: Xây dựng công ty phát triển bền vững, kinh doanh có hiệu quả, có trình độ quản lý và công nghệ hiện đại, đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông và người lao động, đóng góp đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ đối với Nhà nước.

- Mục tiêu hoạt động: Tối đa hóa lợi nhuận, tập trung vào chiến lược kinh doanh dựa trên các yếu tố chủ lực sau:

* Tập trung mở rộng thị phần tại các thị trường mục tiêu và thị trường mới thông qua phát triển sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và mạng lưới.

* Nâng cao chất lượng dịch vụ bồi thường và chăm sóc khách hàng.

* Xây dựng, thực thi chiến lược phát triển nguồn nhân lực thông qua cơ chế tuyển dụng, đào tạo, phát triển nghề nghiệp, xây dựng cơ chế đãi ngộ, môi trường làm việc tốt để thu hút nguồn nhân lực giỏi trên thị trường.

* Xây dựng và chuẩn hóa hệ thống quản trị rủi ro.

* Đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiên tiến, coi đây là lợi thế cạnh tranh của VBI trên thị trường.

- Các chỉ tiêu chính:

* Trở thành 1 trong 8 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam về thị phần vào năm 2020.

* Doanh thu phí bảo hiểm: Tăng trưởng bình quân hàng năm từ 20% trở lên.

* Thu nhập bình quân của người lao động hàng năm tăng từ 5% trở lên.

* Cổ tức hàng năm từ 8% trở lên.

Tin bài liên quan