Ứng dụng mới trong dịch vụ bất động sản thời công nghệ 4.0

Ứng dụng mới trong dịch vụ bất động sản thời công nghệ 4.0

(ĐTCK) Ông Trần Lê Minh Tú, một trong những thành viên chủ lực sáng lập ra App BanNhanh.com.vn chia sẻ với Báo Đầu tư bất động sản về cuộc cánh mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kết nối người giao dịch bất động sản.

Ông có thể chia sẻ về cơ duyên khởi nghiệp và thử sức với các dự án trong lĩnh vực công nghệ tài chính?

Tôi xuất thân là dân Lý, Trường chuyên Lương Văn Chánh ở tỉnh Phú Yên, khi thi đại học thì môn Hóa mới đạt điểm cao nhất, gần đạt điểm tuyệt đối, nhưng học đại học và sau đại học lại không đi theo con đường kỹ thuật mà là ngành kinh tế - tài chính. Năm 2005-2007, TTCK phát triển rất mạnh, chúng tôi từng tạo ra một web kết nối nhu cầu người mua người bán qua nền tảng sms cho phép nhắn tin và trao đổi thông tin chứng khoán.

Đến năm 2008 thị trường lao dốc, dự án chưa thực hiện được bao lâu phải tạm dừng, nản lòng tôi du học tại Newzealand 1 năm, rồi lại trở lại với nghề tài chính. Nhưng đam mê về một cổng thông tin kết nối như BanNhanh.com.vn vẫn luôn thôi thúc.

Giới thiệu ngắn gọn về BanNhanh.com.vn, ông sẽ nói điều gì?

Dự án app BanNhanh đã xuất hiện trên điện thoại Ios và điện thoại hệ điều hành Androi. Dự án thai nghén từ năm 2015 đến nay mới hoàn thành.

Chúng tôi đã áp dụng những công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence) để tạo ra kết nối trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp có nhu cầu rao bán, tìm mua, cho thuê và nhu cầu cần thuê nhà đất với những thông tin được đăng từ những người có nhu cầu thật sự thông qua cơ chế kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt của đội ngũ nhân viên được huấn luyện bài bản. 

Ông có nghĩ rằng APP BanNhanh ra đời khá muộn khi đã có nhiều đối thủ?

Tôi nghĩ nhu cầu giao dịch về bất động sản là muôn thuở. Có điều là nhu cầu ngày càng khắt khe và đòi hỏi thông tin chính xác minh bạch ngày càng cao. Song song với sự hữu ích còn có sự hiệu quả, tiện dụng và chi phí thấp. Những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý dù ra đời lúc nào đều có khả năng thành công rất cao. 

Vậy App BanNhanh.com.vn có gì để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự?

 Ông Trần Lê Minh Tú

Thứ nhất, BanNhanh.com.vn tích hợp chức năng giọng nói mà trên thị trường chưa có nhà phát triển nào có. Ví dụ, bạn muốn mua một căn nhà ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Sau khi tải app về điện thoại, đăng nhập bằng số điện thoại; bạn chỉ cần đọc “Linh Chiểu, quận Thủ Đức”, tức thì trên điện thoại xuất hiện tất cả các nhà đất đang bán hay cho thuê trong khu vực mà không nhất thiết phải đánh máy tìm kiếm. Ngoài ra, bộ lọc có các tùy chọn diện tích nhà, giá nhà, hướng nhà, để phù hợp phong thủy cho người tìm mua.

Thứ hai, đăng tin không cần đánh máy: Chúng tôi cũng tích hợp tính năng cho phép người rao bán, cho thuê nhà đăng tin hoàn toàn bằng giọng nói. Tiêu đề, nội dung tin rao hoàn toàn được đọc từ giọng nói của bạn qua mirco ảo hiện trên màn hình. Hệ thống tiếp tục ghi nhận giọng đọc của bạn và tự xuất hiện thành chữ trên màn hình.

Thứ ba, khi xem tin rao, bạn có thể lưu lại những tin bạn thấy có nhu cầu cần trao đổi thêm với gia đình hoặc để lưu ý gọi người bán khi cần. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ tin rao qua các nền tảng mạng như Facebook, Zalo, viber, email. 

BanNhanh.com.vn còn có gì nổi bật nữa không, thưa ông?

Chúng tôi tích hợp vị trí nhà đất trên bản đồ theo Google nhưng cải tiến hơn theo ý của người dùng. Bạn có thể chọn vị trí nhà đất đăng tin ngay trên bản đồ. Điều này rất thuận lợi khi bạn bán hay cho thuê một mảnh đất mà không có vị trí tên đường.

Khi chọn xong vị trí bản đồ, hệ thống sẽ tự động ghi ra địa chỉ chính xác của nhà đất bạn đăng rao. Một tiện ích tôi nghĩ là ai cũng thích đó là tính năng gọi điện thoại miễn phí. Tìm được căn nhà ưng ý trên BanNhanh.com.vn, bạn có thể gọi ngay cho người bán trên màn hình điện thoại của bạn hoàn toàn miễn phí.

Tiện ích rất nhiều và thuận lợi, vậy chi phí cho người dùng thế nào?

Công nghệ của chúng tôi phải mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng. Người dùng hoàn toàn đăng tin miễn phí khi không chọn trạng thái ưu tiên, chúng tôi chưa thu phí đăng tin với trạng thái bình thường. Trong trường hợp bạn muốn tin của bạn xuất hiện ngay trang chủ của chúng tôi thì bạn Up tin vàng (3 sao), khi đó tin của bạn xuất hiện trên trang chủ trong vòng 3 ngày.

Chúng tôi còn có gói tin 2 sao (tin hạng bạc) và tin 1 sao (tin hạng đồng), khi đó tin rao của bạn xuất hiện ưu tiên sau tin vàng (3 sao) nhưng luôn trước tin bình thường. Lúc đó cơ hội người xem nhìn thấy và xem tin của bạn cao hơn tin thường từ 5-20 lần. Mỗi lần up tin thì tin sẽ trở thành tin VIP trong vòng 3 ngày. Bạn có thể chủ động chọn giờ phút up tin, khi đó tin rao của bạn sẽ up lên tự động.

Tin bài liên quan