TVSI - Đột phá 2018

TVSI - Đột phá 2018

(ĐTCK) Tăng vốn điều lệ lên 1.100 tỷ đồng, sẵn sàng tham gia thị trường chứng khoán phái sinh, niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán là những kế hoạch đột phá để Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) bước vào giai đoạn tăng trưởng mới.

2018 - Khởi đầu của tầm nhìn lớn

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tổ chức cuối tuần qua, TVSI đã thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu 276 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 90,2 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 88% so với thực hiện năm 2017. Đặc biệt, Đại hội đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1.100 tỷ đồng ngay trong quý II/2018.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Tổng giám đốc TVSI tự tin với kế hoạch tham vọng của Công ty trong giai đoạn 5 năm tới.

“Tăng vốn điều lệ lên 1.100 tỷ đồng là bước tiến quan trọng trong lộ trình phát triển của TVSI trong giai đoạn 2017-2021, giúp Công ty tăng quy mô và nâng cao vị thế trong nhóm những công ty chứng khoán lớn trên thị trường. Chúng tôi đang nỗ lực để hình ảnh TVSI trở thành một định chế tài chính chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán”, ông Thành nói.

Gắn liền với kế hoạch tăng vốn điều lệ là lộ trình thực hiện kinh doanh các sản phẩm phái sinh và niêm yết cổ phiếu TVSI trên Sở giao dịch chứng khoán.

Nhìn lại quá trình phát triển của TVSI trong những năm qua, Công ty có sự chuẩn bị kĩ càng về nền tảng trong nhiều năm để có kế hoạch đột phá mạnh mẽ cho tầm nhìn dài hạn. Trong kế hoạch 5 năm giai đoạn 2017-2021, Ban lãnh đạo TVSI đã vạch ra cho Công ty một lộ trình phát triển dựa trên nguồn nội lực vững chắc được bồi đắp trong suốt 10 năm qua.

Kiên định con đường kinh doanh đã chọn là môi giới và dịch vụ tài chính làm cốt lõi, TVSI đã liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua đầu tư cho con người và công nghệ.

Khởi đầu cho giai đoạn mới, TVSI đã tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng trong đầu năm 2017, làm bước đệm vũng chắc củng cố năng lực tài chính. Từ bước đi thận trọng này, TVSI đã thấy được năng lực hấp thụ của hệ thống nội bộ và khách hàng của mình. Kết quả, năm 2017, doanh thu tăng 34% nhưng mang lại lợi nhuận thực hiện tăng đến 71% so với năm 2016.

Những bước đi vững chắc, không vội vàng đánh đổi với những rủi ro trong suốt 10 năm đã đầu tư bồi đắp cho Công ty một đội ngữ nhân sự tinh nhuệ, tâm huyết và lành nghề. Để phát triển dịch vụ chuyên sâu, Công ty vẫn không ngừng chiêu mộ các nhân sự giỏi, tạo thêm nhiều chính sách khuyến khích, thu hút để tuyển dụng nhân sự, phát triển quy mô các đơn vị kinh doanh môi giới.

Đặc biệt, để tạo nền tảng phát triển một đội ngũ quản lý các cấp tâm huyết làm nghề, vững về chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng quản lý, lãnh đạo để nắm giữ các vị trí chủ chốt, Công ty đã tăng cường đào tạo nhân sự nội bộ kế cận.

Nhân tố mới cho kế hoạch đột phá

ĐHĐCĐ thường niên TVSI năm 2018 bầu Hội đồng quản trị mới giai đoạn 2018 - 2023 với 5 thành viên, trong đó ông Hồ Bửu Phương tiếp tục làm Chủ tịch. Hai nhân tố mới bổ sung của Hội đồng quản trị TVSI là ông Trần Việt Đức, Giám đốc IDG Ventures Việt Nam và ông Lê Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc TVSI.

Nhân sự mới trong HĐQT nhiệm kỳ mới cho thấy sự chuẩn bị có tầm chiến lược cho việc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào TTCK Việt Nam cùng TVSI.

Cũng tại ĐHCĐ thường niên năm 2018 TVSI có sự xuất hiện của các đối tác đến từ Hồng Kông như Chủ tịch Tập đoàn AMTD, Giám đốc Mutual Capital Ltd Hồng Kông như là những đối tác chiến lược tiềm năng.

Tiếp tục thế mạnh sản phẩm tài chính linh hoạt

Các khách hàng hiện có xu hướng lựa chọn các công ty chứng khoán chú trọng tạo ra bộ sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, minh bạch và ưu tiên số 1 cho quyền lợi khách hàng. Bởi vậy, TVSI đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện mình theo những chuẩn mực cao nhất. Sản phẩm giao dịch ký quỹ vẫn là sản phẩm căn bản của TTCK. TVSI đã đáp ứng khá đa dạng, phù hợp với các khẩu vị khác nhau của nhà đầu tư. Các sản phẩm linh hoạt được hỗ trợ bởi hệ thống công nghệ giao dịch trực tuyến toàn diện.

TVSI vẫn luôn giữ vững quan điểm phát triển bền vững, không đánh đổi việc gia tăng thị phần bằng những hoạt động kinh doanh rủi ro. Chính những bước đi kiểm soát chặt chẽ đó đã xây dựng nên hệ thống kinh doanh phát triển bền vững dựa trên nội lực và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thống kê qua 5 năm (2012 - 2017), doanh thu hoạt động của TVSI đạt tỷ lệ tăng kép trên 15%/năm từ mức 88 tỷ đồng (năm 2012) lên 240,87 tỷ đồng (năm 2017); trong đó doanh thu môi giới tăng mạnh gần 3,4 lần từ 24,9 tỷ đồng (năm 2012) lên 84,8 tỷ đồng (2017) đạt tốc độ tăng trưởng kép trên 20%/năm.

Tin bài liên quan