Trainco: Hành trình 5 năm và tham vọng nghìn tỷ

Trainco: Hành trình 5 năm và tham vọng nghìn tỷ

(ĐTCK) Dù là doanh nghiệp trẻ, nhưng nhờ tập hợp được đội ngũ nhân lực có trình độ và giàu kinh nghiệm, Trainco đã nhanh chóng khẳng định được thương hiệu trên thị trường xây dựng Việt Nam với nhiều dự án lớn.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, trong những năm qua, ngành xây dựng Việt Nam cũng tăng trưởng ẩn tượng. Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, cùng với nhiều dự án cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, thị trường bất động sản phát triển mạnh trở lại, thị trường xây dựng càng phát triển có đóng góp lớn cho đà tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, năm 2017 là năm bứt phá ngoạn mục của ngành xây dựng với việc đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu phát triển chủ yếu. Sau nhiều năm, hoạt động xây dựng lấy đà nhảy vọt và duy trì tăng trưởng khá cao với tốc độ 8,7%. Ngành xây dựng cũng là một trong 3 ngành đóng góp lớn nhất vào tăng đà tăng trưởng GDP trong năm 2017 khi đóng góp 0,54 điểm phần trăm trong đà tăng 6,81% GDP của cả nước năm 2017.

Nắm bắt được xu thế tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành xây dựng nói riêng, ngày 13/6/2013, những cá nhân, tổ chức có kinh nghiệm về quản lý, kinh doanh trong ngành xây dựng đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng đô thị và Giao thông (Trainco).

Dù là tên tuổi mới, nhưng với những người quản lý đều là những cá nhân có trình độ, kinh nghiệm trong ngành xây dựng, Trainco đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành xây dựng Việt Nam, đặc biệt là trong các dự án hạ tầng giao thông và bất động sản.

Trainco: Hành trình 5 năm và tham vọng nghìn tỷ ảnh 1

 Trainco tập hợp những nhân sự nhân có trình độ, kinh nghiệm trong ngành xây dựng

Các dự án Công ty đã tham gia và khẳng định vị thế của mình có thể kể đến Dự án kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty; Dự án đầu tư xây dựng Chung cư Hoàng Văn Thụ, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định…

Ngoài ra, Công ty còn là Tổng thầu dự án xây dựng nhà ở xã hội tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM với quy mô 1.300 căn hộ và 84 nhà liền kề; Nhà đầu tư hợp tác toàn diện với Đại học Quốc Gia TP. HCM với nhóm dự án: Đầu tư cơ sở vật chất dịch vụ tổng hợp phục vụ 50.000 sinh viên - Đại học Quốc gia TP.HCM (đã và đang đầu tư); Nhà đầu tư dự án xây dựng Khoa y theo hình thức BT (xây dựng, chuyển giao) , dự án công viên Đại học Quốc gia TP HCM theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) -  đang xúc tiến thủ tục thực hiện.

Ngoài lĩnh vực xây dựng, Trainco còn được biết đến là tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản Việt Nam với hàng loạt dự án từ Bắc vào Nam. Cụ thể, Trainco tham gia liên danh nhà đầu tư thực hiện dự án bất động sản tại Thường Tín, Hà Nội, đầu tư một số dự án khu nghỉ dưỡng biển tại Vũng Tàu, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Trải qua hành trình 5 năm không ngừng phát triển, từ một doanh nghiệp với số vốn điều lệ 220 tỷ đồng, Trainco đã trở thành một công ty đa ngành với các lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc cho thuê; tư vấn môi giới đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất; xây dựng công trình đường sắt và đường bộ; khách sạn, biệt thự hoặc căn hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày; nhà khách, nhà nghỉ và lưu trú ngắn ngày; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; nông nghiệp và các hoạt động dịch vụ liên quan: trồng cây hằng năm, trồng cây lâu năm; hoạt động dịch vụ trồng trọt, hoạt động dịch vụ chăn nuôi, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch; đại lý, môi giới, đấu giá; bán buồn vật liệu, máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; khai thác, kinh doanh kim loại.

Hiện nay, hệ thống của Trainco Group gồm có 7 thành viên là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển An Nhân, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Trainco, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư QNA Việt Nam, Công ty TNHH Kinh doanh phát triển đô thị và Hạ tầng Sài Gòn, Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh phát triển đô thị và hạ tầng Hà Nội, Công ty TNHH Nông nghiệp Kiến Đức và Công ty cổ phần Đầu tư TLG.

Trong thời gian sắp tới, Trainco tiếp tục phát triển với mục tiêu trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ, nhà đầu tư chuyên nghiệp các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị.