(ĐTCK) TPBank và tổ chức thanh toán quốc tế UnionPay (UPI) đã chính thức ký kết hợp tác về việc liên thông thanh toán giữa TPBank và UPI tại Việt Nam.

Lễ ký kết đánh dấu việc TPBank và UnionPay chính thức hợp tác, tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam qua các điểm chấp nhận thẻ của TPBank từ tháng 7/2019.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, quý đầu năm 2019, có hơn 3,2 triệu lượt khách Trung Quốc và Hàn Quốc đến Việt Nam, trong số này nhiều du khách sử dụng thẻ của UPI với sức mua đạt hàng nghìn tỷ đồng.

Hợp tác giữa TPBank và UnionPay sẽ giúp các du khách dễ dàng thanh toán tại Việt Nam, các nhà bán lẻ Việt mở rộng khả năng bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, TPBank đã phát triển được trên 30.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code, hàng trăm nghìn điểm đọc thẻ mPOS, giúp khách hàng sử dụng thẻ thương hiệu UnionPay dễ dàng thanh toán bằng thẻ, mã QR Code tại hàng nghìn cửa hàng ở Việt Nam, đồng thời có thể rút tiền mặt tại các cây ATM, LiveBank của TPBank.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết, sau một thời gian đàm phán tích cực, TPBank rất vui mừng vì TPBank và UnionPay đã đạt được thỏa thuận chung, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng 2 bên. Là ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng chất lượng dịch vụ chuẩn mực quốc tế, TPBank luôn đón chào những cơ hội mở rộng hợp tác với những tổ chức uy tín trên thị trường, đem lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng.

ảnh 1
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ tại sự kiện
"Hợp tác giữa QuickPay và UnionPay đánh dấu một bước tiến quan trọng của TPBank và UnionPay trong việc mở rộng mạng lưới thanh toán trên thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới", Tổng Giám đốc TPBank nói.

Theo ông Larry Wang, Phó chủ tịch UnionPay International, tổ chức này đang tích cực triển khai hệ thống thanh toán không tiếp xúc, mã thanh toán QR, và các giải pháp thanh toán sáng tạo khác với các đối tác tại Việt Nam, phù hợp với tầm nhìn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới năm 2020.

“Chúng tôi tin rằng các giải pháp thanh toán sáng tạo sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng thay đổi nhanh chóng của người dân cũng như phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam,” ông Larry Wang cho biết.

TPBank được thành lập vào năm 2008, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, quy trình quản lý chuyên nghiệp, TPBank đã phát triển thành công nhiều giải pháp ngân hàng số, giúp khách hàng được thụ hưởng những tiện ích ngân hàng tiên tiến nhất.

Hiện tại, TPBank đã mở rộng độ phủ trên toàn bộ các thành phố lớn của Việt Nam với các chi nhánh hiện đại, đồng bộ. TPBank đồng thời là ngân hàng duy nhất trên thị trường cho phép khách hàng giao dịch toàn thời gian với các nhân viên luôn phục vụ 24/7 với hệ thống ngân hàng tự động LiveBank.

Tại TPBank, khách hàng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể nhanh chóng đăng ký sử dụng các đầu đọc thẻ thanh toán mPOS, chấp nhận thanh toán tiếp xúc hoặc không tiếp xúc (không chạm) các loại thẻ nội địa, thẻ quốc tế vô cùng tiện lợi, máy mPOS gọn nhẹ, được cấp nguồn trực tiếp hoặc có thể hoạt động bằng pin như điện thoại, có thể thanh toán cho khách hàng bất cứ đâu tại Việt Nam vô cùng tiện lợi và có nhiều ưu việt so với các cổng POS cố định.

Ngoài mPOS, cổng thanh toán nhanh bằng mã QR Code - QuickPay của TPBank cũng cho phép người dùng dễ dàng tạo, thanh toán bằng mã QR Code giữa các tài khoản với nhau và liên thông thanh toán với hệ thống của VNPayQR.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://tpb.vn/

Hà An
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.