Cuối quý III/2017, tổng tài sản của TPBank đạt 114,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước

Cuối quý III/2017, tổng tài sản của TPBank đạt 114,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước

TPBank dự kiến lãi ngàn tỷ đồng trong năm 2017

(ĐTCK) 9 tháng đầu năm, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đạt 807 tỷ đồng lợi nhuận sau trích lập dự phòng rủi ro, vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm (780 tỷ đồng).

Theo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài mới nhất do Vụ Dự báo Thống kê, Ngân hàng Nhà nước tiến hành tháng 9/2017, đa số các tổ chức tín dụng đánh giá, môi trường kinh doanh và kết quả kinh doanh của đơn vị mình tiếp tục cải thiện trong quý III/2017 và kỳ vọng sẽ tăng tốc trong quý cuối năm.

Kết quả cho biết, 89% tổ chức tín dụng dự kiến, năm 2017, lợi nhuận trước thuế của đơn vị tăng so với năm 2016. Mức tăng trưởng toàn hệ thống bình quân kỳ vọng đạt 13,63%, tăng nhẹ so với kỳ vọng tại cuộc điều tra tháng 6/2017 (13,22%). Trong đó, thu nhập ròng từ phí và dịch vụ dự kiến tăng 18,53%, thu nhập ròng từ hoạt động tự doanh dự kiến tăng 9,76%.

Các nhân tố chủ quan và khách quan trong quý III/2017 đều có sự cải thiện so với quý II/2017, trong đó các nhân tố chủ quan được đánh giá cải thiện mạnh hơn.

Trong các nhân tố chủ quan, “chính sách và dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức tín dụng” (với chỉ số cân bằng đạt 43%) là nhân tố được đánh giá cải thiện tích cực nhất.

Đối với nhân tố khách quan, “cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm dịch vụ của tổ chức tín dụng” và “cơ chế quản lý và quy định về an toàn hoạt động ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước” được đánh giá là cải thiện hơn so với các nhân tố khác.

Tính chung cả năm 2017, các tổ chức tín dụng kỳ vọng, yếu tố chủ quan và khách quan của môi trường kinh doanh sẽ được cải thiện mạnh mẽ so với năm 2016.

Thực tế, tại TPBank, báo cáo kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm 2017 cho thấy, Ngân hàng đạt 807 tỷ đồng lợi nhuận sau trích lập dự phòng rủi ro, vượt kế hoạch cả năm (780 tỷ đồng); tổng tài sản đạt 114,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước.

TPBank cho biết, tín dụng của Ngân hàng hiện đạt 67.056 nghìn tỷ đồng, bằng 97,8% kế hoạch năm và tăng gần 20% so với đầu năm. Chất lượng tín dụng của TPBank được kiểm soát tốt, với tỷ lệ nợ xấu dưới 0,8%, thuộc nhóm ngân hàng có chất lượng tín dụng tốt nhất trên thị trường.

Bên cạnh đó, tổng huy động từ các tổ chức và dân cư của TPBank tăng gần 21% so với đầu năm và đạt gần 95% kế hoạch cả năm. Chỉ tiêu quý III về huy động vốn cho thấy những sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng nhận được sự phản hồi rất tốt và ngày càng chiếm được lòng tin từ phía khách hàng.

“Với mức lợi nhuận đã đạt được qua 3 quý đầu năm, cùng triển vọng bứt phá trong hoạt động kinh doanh quý IV, TPBank kỳ vọng sẽ vượt xa kế hoạch lợi nhuận đã đề ra, đứng trong hàng ngũ các nhà băng có lợi nhuận trên ngàn tỷ đồng năm nay”, một lãnh đạo TPBank chia sẻ.

Một thông tin đáng chú ý khác từ kết quả điều tra là nhiều tổ chức tín dụng tiếp tục lạc quan về xu hướng gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính - ngân hàng của khách hàng trong năm 2017, đặc biệt là nhu cầu vay vốn trong quý IV.

Đánh giá tổng thể năm 2017, 70,3% tổ chức tín dụng kỳ vọng, nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng sẽ tăng so với năm 2016 (trong đó, 10,1% nhận định tăng mạnh và 52,8% nhận định tăng nhẹ), cao hơn so với 62,9% tổ chức tín dụng kỳ vọng tại kỳ báo cáo trước.

Đa số tổ chức tín dụng kỳ vọng vào sự phục hồi của nhu cầu vay vốn (70,65% tổ chức tín dụng kỳ vọng tăng, trong đó 10,9% kỳ vọng tăng mạnh). Nhu cầu tiền gửi tiết kiệm và dịch vụ thanh toán được 52 - 56% tổ chức tín dụng kỳ vọng tăng.

Trong khi đó, tình hình thanh khoản của hệ thống ngân hàng duy trì ở trạng thái tốt và được cải thiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho nền kinh tế. Tỷ lệ các tổ chức tín dụng lạc quan về tình hình thanh khoản thời điểm hiện tại tăng lên, 85% tổ chức tín dụng cho biết, thanh khoản của đơn vị mình ở trạng thái tốt đối với cả VND và ngoại tệ, 12% có thanh khoản ở trạng thái ổn định.

Có 56% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình thanh khoản của họ tại thời điểm cuối năm 2017 được cải thiện so với cuối năm 2016 ở cả VND và ngoại tệ. Trong đó, 16% tổ chức tín dụng kỳ vọng cải thiện nhiều; 39% nhận định tình hình thanh khoản của đơn vị ổn định.

Sau 5 năm nỗ lực bứt phá, TPBank đã trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng số, được công chúng và thị trường tín nhiệm cao.

Trong tháng 10/2017, TPBank công bố quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc đã lãnh đạo TPBank trong 5 năm tái cơ cấu vừa qua tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc TPBank nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo, Đây là tín hiệu tích cực đối với sự nhất quán về định hướng hoạt động của TPBank trong những kế hoạch dài hạn.

Tin bài liên quan