TKV vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh

TKV vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh

(ĐTCK) Vừa phòng, chống dịch - Vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Đó là phương châm chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trong quý II/2020. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng phát huy tinh thần tương thân tương ái tiếp tục hưởng ứng phong trào ủng hộ, hỗ trợ tích cực các địa phương và cộng đồng, người lao động trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 4

Bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, trong tháng 4, các đơn vị trong Tập đoàn đã triển khai bám sát kế hoạch điều hành, giữ nhịp độ sản xuất đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung Thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV. Đảm bảo ổn định việc làm, sức khỏe cho cán bộ công nhân viên chức.

Kết quả các chỉ tiêu chính đều hoàn thành vượt chỉ tiêu như than nguyên khai sản xuất, than giao nhà máy tuyển, bốc xúc đất đá, tổng mét lò đào trong tháng 4 vừa qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Một số đơn vị khó khăn như Khe Chàm, Thống Nhất đã hoàn thành cơ bản việc cải tạo diện, sản xuất dần ổn định, sản lượng than tăng.

Cụ thể, Tập đoàn đã sản xuất 3,87 triệu tấn, bằng 102% kế hoạch tháng. Lũy kế 4 tháng, sản lượng than nguyên khai sản xuất đạt trên 14 triệu tấn bằng 35% kế hoạch năm. Đất đá bốc xúc đạt 19,2 triệu m3 bằng 102% kế hoạch tháng. Lũy kế 4 tháng đạt 64,99 triệu m3 bằng 35% kế hoạch năm. Tổng số mét lò đào đạt 22.500 m bằng 100% kế hoạch tháng.

Về tiêu thụ, công tác chuẩn bị chân hàng của các đơn vị được thực hiện khá tốt, đảm bảo chất lượng, số lượng. Sản lượng tiêu thụ ước đạt 4 triệu tấn, trong đó, than cấp cho các nhà máy nhiệt điện đảm bảo đúng hợp đồng đã ký kết, hầu hết các nhà máy nhiệt điện đều đã nhận đủ lượng than dự trữ trên 15 ngày.

Hiện tại, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 đã bớt căng thẳng hơn, song Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ Tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; cũng như của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TKV.

Trong dịp Lễ 30/4-01/5/2020, các đơn vị căn cứ vào kế hoạch sản xuất, tiêu thụ và điều kiện thực tế của đơn vị để bố trí sản xuất đảm bảo kế hoạch. Tập đoàn khuyến khích duy trì sản xuất than trong dịp Lễ để tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu thị trường than cho sản xuất điện tăng cao trong mùa nắng nóng; đồng thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm Sar - CoV -2 cho CNCB khi tham gia các hoạt động tập trung đông người dịp lễ…

Cùng với sản xuất, Tập đoàn và các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự, bảo vệ tài nguyên. Đồng thời, để chủ động trong công tác phòng chống mưa bão năm nay, các đơn vị hầm lò tăng cường kiểm tra, vận hành các hệ thống trạm điện, hầm bơm, trạm phát điện dự phòng đảm bảo thông suốt. Các đơn vị lộ thiên thường xuyên kiểm tra các bãi thải để dự báo và phát hiện các nguy cơ sạt lở bãi thải giáp khu dân cư. Kiểm tra các sườn tầng, bờ đập, bờ kè đề phòng sạt lở. Đặc biệt quan tâm các vị trí trọng điểm, xung yếu trong mùa mưa bão.

Tích cực ủng hộ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh

Song song với việc đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, TKV cũng tích cực tham công tác hỗ trợ, ủng hộ cộng đồng, các địa phương cũng như bạn bè quốc tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, điển hình là mới đây TKV đã ủng hộ 500 triệu đồng và 10.000 khẩu trang cho nhân dân Liên bang Nga.

Theo đó, ngày 29/4 vừa qua, tại sự kiện trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ quán Liên bang Nga của nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga và lưu học sinh Việt Nam tại Nga của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn TKV, ông Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên HĐTV Tập đoàn đã trực tiếp trao tặng 10.000 khẩu trang và 500 triệu đồng cho ông Konstantin V. Vnukov - Đại sức mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Việt Nam. 

Đây là món quà ý nghĩa của cán bộ công nhân viên và người lao động TKV gửi tặng cho nhân dân Liên bang Nga để cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch Covid -19 đang diễn ra ngày càng phức tạp trên phạm vi toàn cầu cùng với thông điệp “vì một môi trường sống hoà bình, an toàn, hạnh phúc cho người dân và sự phát triển bền vững, thịnh vượng của Việt Nam và Liên bang Nga”.

Trước đó, TKV đã hỗ trợ 15 tỷ đồng cho Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế và các địa phương trong công tác chống dịch. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn còn tích cực chung tay ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, hỗ trợ tiêu thụ nông ngư sản cho nhân dân địa phương nhằm chia sẻ khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid -19. Sự chung tay kịp thời của TKV với các địa phương đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh đã được ghi nhận và đánh giá cao.

Phát huy tinh thần nhân văn, “tương thân, tương ái”, tình giai cấp của thợ mỏ, Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ các địa phương, các cơ quan trong công tác phòng chống dịch, cũng như giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong cộng đồng. Các tổ chức trong hệ thống chính trị của Tập đoàn như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên vào cuộc cùng chuyên môn tích cực, nắm bắt tư tưởng cán bộ công nhân viên và người lao động toàn Tập đoàn, từ đó có những quan tâm thiết thực, nhất là đối với các đơn vị, các gia đình thợ mỏ chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid -19; phát động, tổ chức các chương trình thiết thực hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước.

Tin bài liên quan