Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums đã bàn giao 100% căn hộ cho khách hàng

Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums đã bàn giao 100% căn hộ cho khách hàng

Tiến Phát đã bàn giao 100% căn hộ Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums cho khách hàng

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Tiến Phát vừa có thông báo chính thức và làm rõ một số thông tin liên quan đến Kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường về Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums.

Cụ thể, từ ngày 11/8 đến ngày 25/8/2017, một số trang thông tin điện tử đã tham khảo ghi nhận Kết luận thanh tra số 1661/KLTTR-BTNMT đăng tải ngày 9/4/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về dự án The Ascent - Thao Dien 

Condominiums để đăng tin lại với nội dung khu căn hộ tại phường Thảo Điền, quận 2 có tiến độ thực hiện dự án chậm so với thời gian quy định 33 tháng. Hai tòa nhà chính đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện; đang xây dựng các công trình phụ trợ như khu xử lý nước thải, cây xanh, sân bãi, giao thông nội bộ. Công ty chưa bàn giao nhà cho các hộ.

Tuy nhiên, Tiến Phát cho biết, nội dung trên không còn phù hợp tại thời điểm đưa tin. Cụ thể, về nội dung “Tiến độ dự án chậm so với thời gian quy định là 33 tháng” là ghi nhận của Thanh tra Bộ Tài Nguyên và Môi trường vào thời điểm tháng 10/2016, không còn phù hợp với thời điểm đưa tin từ 11/8 đến 25/8/2017.

Bởi tiền thân nhà đầu tư của Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums đến từ Singapore và Dự án được cấp phép thực hiện trong vòng 3 năm, từ 2010 - 2013. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Dự án, nhà đầu tư Singapore nhận thấy cần phải điều chỉnh các thiết kế nội thất của mình để phù hợp hơn với phong cách, thói quen và văn hoá của người Việt Nam. Do đó, Dự án đã được tạm ngưng một khoảng thời gian để nghiên cứu, hoàn thiện thêm các thiết kế nội thất.

Đầu tháng 1/2015, chủ đầu tư Tiến Phát bắt đầu tiến hành các thủ tục để xin gia hạn thời gian hoàn thành và Dự án đã được tái khởi động.

Tại thời điểm thanh tra Dự án vào tháng 10/2016, Tiến Phát đã hoàn tất các thủ tục và chỉ đang chờ phê duyệt gia hạn thời gian thực hiện dự án. Đến ngày 7/11/2016, Tiến Phát đã được Sở Xây dựng TP.HCM chính thức chấp thuận gia hạn đến hết năm 2016 theo Quyết định số 1521/QĐ-SXD-TĐDA.

Về nội dung “Công ty chưa bàn giao nhà cho các căn hộ”, cũng không còn phù hợp tại thời điểm các trang thông tin điện tử đã đăng tin.

Bởi tuân thủ đúng thời gian thực hiện Dự án sau khi có chấp thuận gia hạn, The Ascent - Thao Dien Condominiums đã được cấp giấy phép hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn và hoàn tất các thủ tục nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận vào tháng 12/2016.

“Như vậy, đến tháng 12/2016, chúng tôi đã hoàn thành công trình đúng thời hạn và tính đến thời điểm hiện nay, Dự án The Ascent - Thao Dien Condominiums đã bàn giao 100% căn hộ cho khách hàng”, Tiến Phát cho biết.

Cũng theo Tiến Phát, trong thời gian gần đây, một số trang báo đã đưa tin và trích dẫn nội dung thanh tra nêu trên mà không ghi rõ thời điểm kết luận thanh tra đã gây ra sự hiểu lầm cho các khách hàng và dự luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Công ty.

Tiến Phát luôn quan tâm đến chất lượng sống của cư dân thông qua các hoạt động cộng đồng 

Do đó, một lần nữa, Tiến Phát khẳng định, The Ascent - Thao Dien Condominiums đã thực hiện thủ tục gia hạn theo đúng quy định pháp luật và các căn hộ thuộc dự án đã được bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ cam kết.

Đến nay, 100% số lượng căn hộ tại đây đã có cư dân vào ở. Các tiện ích như hồ bơi, sân chơi ngoài trời, khu tiệc nướng ngoài trời, phòng tập gym, phòng đọc, hồ cảnh quan… đã được bàn giao với chất lượng tốt, giúp cư dân yên tâm về chất lượng sống tại khu căn hộ The Ascent - Thao Dien Condominiums. Bên cạnh đó, chủ đầu tư Tiến Phát Corp và đơn vị quản lý Okamura Sanyo Property còn chú trọng phát triển cộng đồng cư dân văn minh thông qua nhiều sự kiện nhằm kết nối các cư dân sinh sống tại dự án khu căn hộ cao cấp The Ascent - Thao Dien Condominiums.

“Công ty chính thức đính chính và làm rõ các thông tin nêu trên để các cơ quan báo đài được nắm rõ, tránh gây ra sự hiểu nhầm tới độc giả khi đưa tin hay viết bài. Đồng thời, Tiến Phát đang tiến hành các thủ tục gửi công văn lên Bộ Tài nguyên và Môi trường để có hướng giải quyết, nhằm tránh gây hiểu lầm cho dư luận, ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của Công ty”, thông báo của Tiến Phát viết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan