Khách hàng và giới đầu tư bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những dự án sắp bàn giao

Khách hàng và giới đầu tư bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những dự án sắp bàn giao

Thị trường căn hộ cao cấp thời Covid-19: Trong nguy có cơ

(ĐTCK) Không như những viễn cảnh u ám được dự báo, dịch Covid-19 dường như đã mở ra một cơ hội, một triển vọng tươi sáng hơn cho phân khúc căn hộ cao cấp, nhất là đối với các dự án đảm bảo cam kết về tiến độ và có chất lượng cao.

Cơ hội cho các dự án sắp bàn giao

Theo nhận định của các đơn vị nghiên cứu, dịch Covid-19 gây tổn thất lớn cho thị trường bất động sản - vốn đang chững lại trong thời gian qua vì các vướng mắc pháp lý. Các hệ lụy dễ thấy là nguồn cung sụt giảm, giao dịch hạn chế, tỷ lệ hấp thụ thấp kỷ lục trong vòng 4 năm qua…

Tuy nhiên, trong báo cáo quý I/2020, JLL đã chỉ ra rằng, nguyên nhân thực sự của việc suy giảm nguồn cung và giao dịch là do các chủ đầu tư trì hoãn “ra hàng” và người mua chưa ký hợp đồng dù cho đã đặt cọc hoặc đặt hàng. Điều này đồng nghĩa, các hoạt động trên thị trường căn hộ vẫn giữ được nhiệt, bất chấp dịch bệnh.

Báo cáo “Đánh giá tác động của dịch virus Corona tới các nhóm ngành của SSI cũng chỉ ra rằng, bất động sản nhà ở hiện vẫn đang thuộc phân khúc “trung lập”, tức không chịu nhiều tác động.

"Nhu cầu đối với bất động sản thương mại không bị ảnh hưởng bởi virus Corona, vì hoạt động mua nhà chung cư dựa trên nhu cầu và kế hoạch để sinh sống trong dài hạn, không liên quan đến sự kiện như bệnh dịch", báo cáo viết.

Thực tế, giá nhà đã không hề giảm trong bối cảnh xã hội không mấy khả quan. Hội Môi giới bất động sản Việt Nam thừa nhận, chưa có bất cứ doanh nghiệp nào công bố chính sách giảm giá sản phẩm.

Còn theo Savills, giá sơ cấp quý I/2020 ổn định theo quý và tăng 10% theo năm. Tính trong vòng 5 năm qua, giá sơ cấp đã tăng đều đặn 5% mỗi năm, trong đó phân khúc căn hộ hạng A (cao cấp) tăng trưởng cao nhất, ở mức 10%.

Những cơ sở chắc chắn nói trên đã làm cho triển vọng thị trường nhà ở quý II/2020 trở nên lạc quan hơn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, cơ hội không chia đều cho tất cả. Thế mạnh sẽ thuộc về những dự án sắp bàn giao, bởi đây thường là những dự án giành được sự chú ý và được khách hàng ưu tiên hơn.

Điểm sáng bất động sản Mỹ Đình

Có một thực tế, dịch Covid-19 với việc thực hiện giãn cách xã hội khiến người dân không thể ra ngoài đi mua sắm, khám chữa bệnh, chơi thể thao, tập thể dục…, trong khi những dự án cao cấp lại là nơi có đầy đủ các tiện ích nói trên, vì thế giúp cư dân có thể sống thoải mái với lệnh “ở nhà”.

  Như vậy, có thể nói, dịch bệnh - một cách ngẫu nhiên - đã khiến cho nhu cầu về căn hộ cao cấp tăng lên, đặc biệt là với các dự án cao cấp tích hợp toàn bộ tiện ích trong cùng một tòa nhà.

Trên thị trường Hà Nội hiện nay, The Zei nổi lên một dự án như vậy. Chủ đầu tư HDMon Holdings đã táo bạo xây dựng dự án trở thành một “thành phố thẳng đứng”, nơi tích hợp đầy đủ hệ thống tiện ích đẳng cấp để kiến tạo một cuộc sống tiện nghi và phong cách.

Tại The Zei, mọi nhu cầu vui sống, làm việc, mua sắm và giải trí của cư dân sẽ được đáp ứng với 4 tầng trung tâm thương mại, gồm: rạp chiếu phim, bể bơi bốn mùa, không gian co-working space sáng tạo, vườn Zen trên tầng thượng, khu vui chơi trẻ em, fitness center & spa, 4 tầng hầm đỗ xe… Với các tiện ích này, dự án được kỳ vọng sẽ trở thành “spotlight” nổi bật của khu vực phía Tây Thủ đô.

Sở hữu vị trí đắc địa nơi trái tim Mỹ Đình, giữa ba con đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch, The Zei mang đến cho cư dân lợi ích sóng đôi: vừa được thuận lợi nhờ hệ thống giao thông hiện đại của khu vực, vừa được thừa hưởng trọn vẹn tiện ích đồng bộ như công viên hồ điều hoà rộng 18 ha, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị quốc gia, các cơ sở giáo dục, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí lớn…

Hiện dự án đang thi công đến tầng 32, chuẩn bị cất nóc vào tháng 6/2020 và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2021 theo đúng như cam kết trên hợp đồng. Với lợi thế về vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích đẳng cấp, tiến độ thi công và chất lượng công trình vượt trội, The Zei đang trở thành tâm điểm chú ý và mục tiêu theo đuổi của khách hàng cũng như giới đầu tư, nhất là khi mọi người đều khao khát tìm kiếm một tổ ấm và nơi đầu tư an toàn sau đại dịch.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan