TLH trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 với lợi nhuận sau thuế 265,32 tỷ đồng, cổ tức 20%

TLH trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2017 với lợi nhuận sau thuế 265,32 tỷ đồng, cổ tức 20%

Thép Tiến Lên mở rộng thị trường, đầu tư vào sản xuất

(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên (TLH) diễn ra cuối tuần qua (12/3), ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị TLH cho biết, sau khi hoàn thành tái cơ cấu toàn bộ hệ thống, Công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất để phát huy tối đa thế mạnh gia công thép và mạng lưới phân phối rộng khắp.

Thành công nhờ tái cơ cấu

Tại Đại hội, ông Hà nhấn mạnh, 2016 là năm mà TLH đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ thép trên 500.000 tấn, tăng trưởng hơn 31,5% so với năm 2015. Doanh thu cả năm đạt 4.054 tỷ đồng, tăng 12,2% so với 2015; lợi nhuận đạt 469 tỷ đồng, vượt 56% kế hoạch, giúp Công ty xóa hoàn toàn khoản lỗ hơn 170 tỷ đồng trong năm 2015.

“Ngoài thuận lợi chung là tiêu thụ thép tăng do phục hồi của thị trường bất động sản và giá thép thế giới tăng, kết quả tăng trưởng ấn tượng trên là nhờ sự chủ động tái cấu trúc, tích cực mở rộng kênh phân phối khắp các vùng miền, đồng thời đầu tư mở rộng và cải tạo kho chứa phục vụ công tác cung ứng sản phẩm”, ông Hà phân tích.

Vượt qua giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới, TLH đã củng cố lại hoạt động và nâng cao nhận thức về đối phó với những diến biến khó lường của môi trường kinh doanh.

Về triển vọng kinh doanh của TLH, ông Hà khẳng định, ngành thép trong nước được dự báo tăng trưởng 12% so với năm 2016, giá nguyên liệu có xu hướng tăng do Chính phủ Trung Quốc quyết tâm cắt giảm sản lượng thép cùng với chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, TLH hứa hẹn sẽ có một năm tăng trưởng tốt.

Cụ thể, Công ty dự kiến tổng doanh thu 4.500 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 265,32 tỷ đồng; cổ tức ở mức 20%, tương đương năm 2016. Ước tính trong quý I, TLH đạt 1.300 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận sau thuế tối thiểu 100 tỷ đồng, hoàn thành hơn 30% chỉ tiêu cả năm. Trong quý II, Công ty sẽ tiến hành chi cổ tức 2016 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Tại Đại hội, trước ý kiến chất vấn của cổ đông về việc Ban lãnh đạo TLH đặt kế hoạch kinh doanh khiêm tốn, ông Hà cho biết, chỉ tiêu lợi nhuận đã được HĐQT cân nhắc trên cơ sở đúc kết các kinh nghiệm của giai đoạn khó khăn từ 2008 - 2015. Năm 2017, tuy không có nhiều thuận lợi bằng năm 2016, nhưng nhìn chung sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ xu hướng phục hồi của giá thép. Theo đó, Hội đồng quản trị TLH cố gắng phấn đấu để đạt và vượt mức này.

Củng cố thế mạnh bán lẻ, đẩy mạnh sản xuất

TLH vốn có thế mạnh trong lĩnh vực gia công, thương mại thép gồm cả bán sỉ và lẻ. Hiện nay, sản phẩm của TLH đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, phục vụ cho hơn 1.600 khách hàng doanh nghiệp và khách hàng khác với sản lượng tiêu thụ trung bình trên 2.000 tấn thép mỗi ngày.

“Chúng tôi làm thương mại nên biết thị trường cần gì để đầu tư tập trung đúng chỗ, đúng lúc. Công ty lại có nhiều xưởng gia công thép trên cả nước, mà gia công thực chất cũng là sản xuất. Đây là thế mạnh để chúng tôi đầu tư các dự án sản xuất trong thời gian tới nhằm phát triển bền vững hơn”, ông Hà cho biết.

Trong năm nay, TLH sẽ tập trung đầu tư hai chi nhánh là Long Thành (Đồng Nai) và Đà Nẵng. Chi nhánh Long Thành đã hoàn thành xây dựng 7 ha trên tổng diện tích 9 ha và đưa vào sử dụng ngay trong quý I/2017, dự kiến hết quý II hoàn thành xây dựng toàn bộ dự án. TLH sẽ phát triển chi nhánh Long Thành thành nơi cung ứng hàng hóa chính, phân phối sỉ và lẻ các sản phẩm của Công ty bởi lợi thế lớn về diện tích và giao thông, thuận lợi kết nối với các tuyến cao tốc, đường sắt, cảng quốc tế Cái Mép…

“Kỳ vọng khi hoàn thành chi nhánh này sẽ đóng góp rất lớn vào tổng doanh thu và lợi nhuận”, ông Hà nói.

Với Chi nhánh Đà Nẵng, TLH đã hoàn thành xây dựng và đang cơ cấu nhân sự để triển khai. Công ty sẽ phát triển chi nhánh Đà Nẵng thành cửa hàng phân phối chính thức sỉ, lẻ, kiêm kho hàng. Mặt khác, Công ty sẽ chuyển nhượng một văn phòng tại Hà Nội dự kiến bổ sung vào vốn lưu động của Công ty khoảng 40 - 50 tỷ đồng.

TLH cũng đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, thay vì chỉ cung ứng các sản phẩm cho thị trường nội địa. Việc mở rộng thị trường cũng là tiền để đầu tư vào sản xuất quy mô lớn hơn nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn và bền vững hơn.          

Tin bài liên quan