Ảnh Internet

Ảnh Internet

Techcom Securities định hướng Fintech từ cảm hứng Cách mạng công nghệ

(ĐTCK) Luôn có mặt trong danh sách các công ty chứng khoán dẫn dầu về mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, nhưng thị trường còn bất ngờ trước những động thái và tinh thần tiên phong của Công ty Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities- TCBS).

Lựa chọn lối đi khác biệt là tập trung vào khách hàng có nhu cầu tích lũy tăng trưởng dài hạn với mô hình Wealth Management (quản lý gia sản), TCBS còn tiến một bước xa hơn khi tham vọng mang đến dịch vụ cho đại đa số các gia đình Việt Nam trên cơ sở nền tảng công nghệ hiện đại. Đó chính là lý do TCBS là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đưa ra mô hình Robo Advisor – chính là công cụ TCWealth- với công nghệ tự động hoá quá trình lập kế hoạch tài chính dài hạn cho gia đình, tự động phân bổ danh mục đầu tư.

Với TCWealth, nhà đầu tư có thể xây dựng được kế hoạch tài chính trọn đời cho mình, bao gồm kế hoạch nghỉ hưu, kế hoạch mua nhà, mua xe, cho con đi du học… Đây là một đặc điểm khác biệt và đáng tự hào, bởi các phần mềm tương tự trên thế giới vẫn phải quản lý các mục tiêu này riêng rẽ mà chưa tích hợp được thành một mục tiêu trọn đời như TCWealth.

Sử dụng công nghệ để đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng là một xu hướng không thể đảo ngược của ngành chứng khoán, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã lan tỏa rộng rãi trong nhiều ngành nghề dịch vụ. 

Tại các nước phát triển, thực tế thị trường đã chứng minh rằng các nhà đầu tư cá nhân sẽ bớt hoạt động dần trên thị trường chứng khoán, nhường chỗ cho các quỹ, các nhà đầu tư chuyên nghiệp... Bên cạnh đó, công nghệ sẽ tiếp tục phát triển để thay thế mô hình quản lý quỹ truyền thống. Xây dựng mô hình quản lý mới, trong đó Robo-Advisor cộng với Social Invest sẽ là 2 trụ cột của thị trường chứng khoán, đầu tư trong tương lai.

Vì thế, không dừng lại ở Robo-Advisor, TCBS còn tiếp tục phát triển nền tảng quan trọng hơn là Social Invest.  Đây được coi là một mạng xã hội để nhà đầu tư chia sẻ kiến thức, năng lực, trình độ, sở thích, thông tin cho nhau một cách minh bạch. Từ đó, các nhà đầu tư thụ động sẽ theo dõi các nhà đầu tư chủ động trên Social Invest. Mô hình này sẽ bổ sung một cách tuyệt vời cho mô hình tư vấn bằng máy đơn thuần.

Khi đó, các môi giới chứng khoán giỏi, có trình độ sẽ trở thành những người dẫn dắt trên mạng Social Invest và sẽ có rất nhiều người theo dõi và làm theo. Việc chia sẻ những kiến thức, thông tin một cách minh bạch sẽ đem lại lợi ích cho tất cả mọi người và những người dẫn dắt này sẽ là những người thu được nhiều thành quả nhất. Vai trò của môi giới không những không mất đi trong kỷ nguyên 4.0, mà trở nên quan trọng hơn, minh bạch và chuyên nghiệp hơn trong kỷ nguyên số.

Tin bài liên quan