Tập đoàn Đại Phúc chi 2.000 tỷ đồng phát triển Dự án  Van Phuc City

Tập đoàn Đại Phúc chi 2.000 tỷ đồng phát triển Dự án Van Phuc City

(ĐTCK) Năm 2018 được cho là năm thành công lớn với Tập đoàn Đại Phúc khi lượng hàng bán ra tại Dự án Van Phuc City tăng cao và phát triển những hạng mục lớn của dự án. Bước vào năm 2019, doanh nghiệp này tiếp tục chi nguồn vốn lớn để phát triển 10 hạng mục trọng điểm cho dự án rộng 198 ha với 3 mặt sông này.

10 hạng mục và 2.000 tỷ đồng

Năm 2018, Tập đoàn Đại Phúc, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc City) đã đầu tư xây dựng thành công các hạ tầng và xây dựng nhà với tổng vốn là 2.000 tỷ đồng. Trong đó, điểm nhấn thành công năm 2018 đó là bàn giao 250 nhà cho khách hàng, nâng tổng số căn đã bàn giao từ trước đến nay là 650 căn và khởi công xây dựng 300 căn nhà mới.

Đồng thời, trong năm 2018, Tập đoàn Đại Phúc đã triển khai khởi công, công trình tuyến kè ven sông, khởi công Trường Song ngữ Quốc tế EMASI, chào đón hơn 300 hộ gia đình về sinh sống và hơn 100 doanh nghiệp đang hoạt động…

Đối với kế hoạch năm 2019, bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land cho biết, năm 2019 được cho là năm trọng điểm của Dự án Van Phuc City, nên Tập đoàn Đại Phúc chi ngân sách đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để triển khai xây dựng 10 hạng mục công trình tiện ích trọng điểm, cũng như khởi công xây dựng trên 300 căn nhà phố thương mại tại Khu đô thị Vạn Phúc, hướng tới kỷ niệm thành lập 25 năm của Tập đoàn (1995 - 2020) và chào đón hơn 2.000 cư dân đến sinh sống tại đây.

Theo đó, trong quý II/2019, Công ty sẽ hạ ngầm toàn bộ 2 km đường điện cao thế với mức đầu tư 300 tỷ đồng.

Vào quý III/2019 sẽ thông xe đường Đinh Thị Thi với trị giá đầu tư 100 tỷ đồng, xây dựng trung tâm thương mại căn hộ cao 21 tầng, xây dựng quảng trường và nhạc nước hồ Đại Nhật trị giá 5 triệu USD, xây dựng dự án bệnh viện quốc tế Vạn Phúc.

Cũng trong quý III/2019, sau 1 năm xây dựng, Trường Song ngữ Quốc tế Đại Phúc với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng sẽ tuyển sinh.

Trong quý IV/2019, Tập đoàn Đại Phúc tiếp tục xây dựng cảnh quan công viên ven sông Sài Gòn rộng 11 ha, dài 3,4 km, xây dựng kè và cảnh quan kênh sông Trăng trị giá 120 tỷ với chiều dài 2 km, xây dựng tuyến bus đường sông Sài Gòn.

 Phối cảnh Dự án Khu đô thị Vạn Phúc sau khi hoàn thiện

Bà Hương cho biết, Tập đoàn Đại Phúc đặt ra mục tiêu đầu tư nhiều vào sản phẩm và hoàn thiện bằng được các tiện ích tại dự án. Mục tiêu chính là khách hàng được hưởng lợi và an tâm với sản phẩm mà Đại Phúc đưa ra.

“Năm 2019, ngoài phát triển các dòng nhà phố, nhà phố thương mại truyền thống, chúng tôi sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm căn hộ cao cấp. Sau 25 năm thành lập doanh nghiệp, đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi phát triển dòng sản phẩm này. Chính vì vậy, chúng tôi đặt mục tiêu phải xây dựng dòng sản phẩm tốt nhất đưa ra thị trường. Hiện chúng tôi đang thực hiện làm nhà mẫu, dự kiến quý III/2019 sẽ chính thức đưa dự án vào mở bán. Kế hoạch năm 2019 chúng tôi sẽ ra khoảng 500 căn nhà phố và khoảng 300 căn hộ cao cấp. Chúng tôi không làm dàn trải, mà sẽ làm từ từ, chăm chút cho từng sản phẩm của mình cho đến khi mở bán. Bán ít nhưng chất lượng còn hơn bán nhiều nhưng chất lượng không tốt, đó chính là mục tiêu của Đại Phúc”, bà Hương chia sẻ.

Định vị xu thế phát triển bất động sản

Phát triển các dự án bất động sản không chỉ là xây dựng và cung cấp nơi trú ngụ cho cư dân, mà phải đảm bảo môi trường sống xanh - sạch, thông minh…, đó cũng là xu thế phát triển bất động sản trong thời gian tới. Trong đó, với thị trường bất động sản tại TP.HCM hiện nay, những dự án có quỹ đất lớn, vượt trội về hạ tầng, giao thông, đô thị, không gian xanh - sạch và đẳng cấp như Van Phuc City chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cụ thể, UBND TP.HCM vừa công bố dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu sẽ khởi công trong năm 2019. Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2018, TP.HCM đã bắt tay cùng Bình Dương tiến hành các phương án đền bù giải tỏa để chuẩn bị khởi động xây dựng mở rộng tuyến Quốc lộ 13 lên 10 làn xe, kết nối Bình Dương và khu vực cửa ngõ TP.HCM.

Thêm vào đó, với 3 mặt sông Sài Gòn hiện hữu cùng tuyến đường Phạm Văn Đồng nối trục hành lang kinh tế TP.HCM - Tây Nguyên - Đông Nam Bộ với sân bay Tân Sơn Nhất tạo thành mối liên kết thuận lợi bao quanh Dự án Van Phuc City.

Bà Hương cho biết, với những lợi thế này, Tập đoàn Đại Phúc quyết định xây dựng một dự án chuẩn về đô thị trong lòng thành phố. Đầu tiên là quy hoạch dự án với đầy đủ các phân khúc, từ nhà phố, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp. Các dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống như trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế, các khu vui chơi giải trí tích hợp cũng đã được thiết kế và xây dựng để phục vụ cư dân trong khu đô thị.

“Để một khu đô thị chuẩn thì không thể thiếu những thiết bị công nghệ quản lý căn hộ, tòa nhà và quản lý toàn dự án. Tại các dự án bất động sản lớn, câu chuyện tích hợp công nghệ vào phục vụ đời sống cho cư dân là điều đầu tiên mà chủ đầu tư phải tính tới. Để làm được điều này, ngoài tài chính lớn, đòi hỏi chủ đầu tư phải hợp tác với những những công ty chuyên phát triển những công nghệ cao trong và ngoài nước. Tập đoàn Đại Phúc đang triển khai kế hoạch này, điều đó sẽ mang lại một dự án chuẩn mực theo xu thế phát triển của các khu đô thị hiện đại cho cư dân của Van Phuc City”, bà Hương nhấn mạnh.  

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan