Sun Life hợp tác với TPBank: Mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Sun Life hợp tác với TPBank: Mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

(ĐTCK) Phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) đã trở thành kênh phân phối quan trọng thứ hai, sau kênh đại lý truyền thống của các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường đều hiểu tầm quan trọng của kênh phân phối này, nhưng chiến lược phát triển thì có sự khác biệt. 

Trải nghiệm bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số

Hiện tại, hợp tác bảo hiểm - ngân hàng có 3 loại mô hình gồm: thỏa thuận phân phối là ngân hàng tự phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, không có hoặc có rất ít sự chia sẻ thông tin khách hàng; hình thức liên minh chiến lược: cung cấp dịch vụ và quản lý kênh phân phối, hợp tác phát triển sản phẩm, chia sẻ cơ sở dữ liệu khách hàng, hạn chế đầu tư nhân sự bán hàng; hợp tác độc quyền: đòi hỏi cam kết lâu dài từ hai bên, chia sẻ cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, đầu tư vào bán hàng, marketing và công nghệ.

Hình thức hợp tác độc quyền với ngân hàng trong thời gian dài đang là hình thức được ưa chuộng nhất, vì hiệu quả cũng đã được minh chứng sau một thời gian hợp tác.

“Với chiến lược khách hàng trọn đời, chúng tôi đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của Công ty.

Chúng tôi tin rằng, TPBank cũng hoàn toàn chia sẻ mối quan tâm này để mang đến những giải pháp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cùng nhau, chúng tôi có thể giúp nhiều người dân Việt Nam đạt được ổn định tài chính”, ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết tại Lễ công bố thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh bancassurance với TPBank.

Sự tương đồng về tầm nhìn chiến lược, mục tiêu phục vụ khách hàng, đặc biệt là chiến lược tập trung phát triển công nghệ số chính là những yếu tố quan trọng tạo nên mối lương duyên giữa hãng bảo hiểm đến từ Canada và TP Bank.

“Với định hướng vào phát triển công nghệ, việc hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank”, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ.

Theo hợp đồng, hai bên sẽ hợp tác trong 15 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2020. Cụ thể, với thỏa thuận này, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường của Sun Life Việt Nam sẽ được phân phối qua mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch của TPBank trên toàn quốc, giúp cung cấp đến 2,5 triệu khách hàng của Ngân hàng các giải pháp bảo hiểm toàn diện bên cạnh các gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện có mà chỉ cần đến một điểm giao dịch duy nhất.

Thỏa thuận độc quyền kéo dài 15 năm cũng khẳng định cam kết lâu dài của Sun Life và TPBank, nhằm giúp khách hàng Việt Nam đạt được mục tiêu tài chính thông qua những giải pháp ngân hàng và bảo hiểm tốt nhất.

Với việc hợp tác cùng TPBank và dựa trên những nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm/gói sản phẩm chuyên biệt phù hợp với đặc thù của Ngân hàng và cam kết triển khai các hoạt động chào bán và phục vụ sau bán tới khách hàng.

Ðược biết, thời gian qua, Sunlife Việt Nam cũng tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các công cụ kỹ thuật số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 9 tháng đầu năm 2019, kênh tư vấn tài chính của hãng bảo hiểm này tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi thế của người đến sau

Sun Life hợp tác với TPBank: Mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng ảnh 1

Thị trường bảo hiểm Việt Nam được nhìn nhận đang ở giai đoạn phát triển sôi động của kênh bancassurance, bởi ngày càng nhiều ngân hàng đặt bancassurance vào chiến lược phát triển, vì nhìn thấy đây là nguồn thu an toàn và giúp đa dạng dịch vụ tài chính cho khách hàng.

Trong khi đó, đối với các công ty bảo hiểm, bancassurance cũng đang là kênh phân phối bảo hiểm quan trọng, giúp tiếp cận những phân khúc khách hàng lớn hơn và có cơ hội chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.

Doanh thu phí bảo hiểm mới đến từ kênh phân phối qua ngân hàng của khối bảo hiểm nhân thọ được nhìn nhận sẽ ngày càng tăng, với mức tăng trưởng gấp đôi tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường ở thời điểm này là 30 - 40%.

Nếu như năm 2016, doanh thu đến từ kênh bancassurance chỉ chiếm 10%/tổng số phí bảo hiểm thu được của cả thị trường, thì năm 2018 doanh thu đến từ kênh này đã tăng gấp đôi là 20%.

Theo số liệu sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến tháng 9/2019, tỷ lệ này là gần 30%.

Nếu so với các doanh nghiệp bảo hiểm trong ngành, Sun Life Việt Nam là một doanh nghiệp mới bước chân vào kênh bancassurance, tuy nhiên đây lại lợi thế để hãng bảo hiểm này nhìn nhận kỹ hơn các xu hướng của thị trường, cũng như tìm được đối tác cùng chung chí hướng.

Theo ông Leo Grepin, Chủ tịch Sun Life khu vực Ðông Nam Á, Sun Life rất hào hứng khi hợp tác với TPBank, ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

“Thỏa thuận hợp tác này chứng tỏ ưu tiên của chúng tôi trong việc mở rộng mạng lưới phân phối với những đối tác hàng đầu thế giới cùng chia sẻ mục tiêu không ngừng đổi mới. Chúng tôi mong chờ việc hợp tác với TPBank mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho người dân Việt Nam”, ông Leo Grepin nói.

Không những vậy, Sun Life hiện là công ty đang thâm nhập mạnh mẽ tại các nước châu Á, trong đó kênh phân phối bảo hiểm với những ngân hàng hàng đầu là một trong những thế mạnh của Sun Life.

Việc hợp tác với TPBank, các chuyên gia cho rằng, đây là động thái thể hiện cam kết lâu dài của Sun Life trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thông qua kênh ngân hàng tại Việt Nam.

Với bước đi này, Sun Life sẽ tăng cường vị thế của mình và tận dụng cơ hội mở rộng thị phần ở thị trường có nền kinh tế đang phát triển nhanh của thế giới.

Ðược biết, Sun Life Việt Nam là thành viên với 100% vốn của Tập đoàn SunLife Financial, gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2013, trong đó bancassurance được xác định là hoạt động kinh doanh trọng tâm, chiến lược.

Mức độ đầu tư và tập trung các nguồn lực ưtối ưu cho hợp đồng ký với TPBank lần này được đánh giá cao, do Sun Life Việt Nam chưa chính thức triển khai bancassurance với ngân hàng nào khác tại Việt Nam.       

Sun Life là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life Financial có trụ sở chính tại Toronto, Canada và là một trong những tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu trên thế giới, được thành lập từ năm 1865. 

SunLife Financial hoạt động trên thị trường trên toàn cầu, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Malaysia, Việt Nam và nhiều nước khác. Tính đến nay, Tập đoàn Sun Life Financial hiện quản lý tổng tài sản lên đến 1.063 tỷ đô la Canada.

Tin bài liên quan