Sứ mệnh mới của VietinBank Securities

Sứ mệnh mới của VietinBank Securities

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Là 1 trong 7 công ty chứng khoán (CTCK) đầu tiên có mặt trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2000, VietinBank Securities (CTS) luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm đối với thị trường, xã hội, là đối tác tin cậy của các khách hàng.

Bên cạnh kinh nghiệm của một CTCK lâu năm với đội ngũ nhân sự hiểu biết chuyên sâu về thị trường, với thế mạnh là CTCK thành viên của một ngân hàng lớn tại Việt Nam là VietinBank, CTS luôn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Ngân hàng mẹ trong vấn đề về vốn, kinh nghiệm, cơ sở khách hàng.

Ðối với khách hàng tổ chức, CTS có sẵn sự hiểu biết thông qua sự hỗ trợ của Ngân hàng mẹ, để từ đó có thể thiết kế và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về tư vấn tài chính phù hợp nhất, đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

Trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức, chịu tác động bởi nhiều yếu tố khách quan, chìa khóa thành công duy nhất nằm ở việc CTS luôn chú trọng nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ, liên tục ra mắt những sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và thị trường.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát diễn biến tình hình thực tế với sự thận trọng nhất định để đạt được sự tăng trưởng, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, bền vững, tạo đà phát triển cho hoạt động chiến lược giai đoạn 2020-2025.

Ðồng thời, thực hiện cơ cấu một cách hiệu quả và không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ trên 4 mảng hoạt động chính là tư vấn tài chính doanh nghiệp - kinh doanh vốn - môi giới - tự doanh, nhằm tối đa hóa lợi nhuận, quản trị rủi ro một cách hiệu quả và gia tăng lợi ích cho khách hàng, cổ đông”, ông Trần Phúc Vinh, Quyền Tổng giám đốc CTS chia sẻ.

Giai đoạn vừa qua, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19 trên phạm vi toàn cầu, hoạt động huy động vốn trong nền kinh tế có phần trầm lắng.

Song với tiến độ cổ phần hóa mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, dư địa phát triển các mảng tư vấn tài chính doanh nghiệp, gồm hoạt động tư vấn truyền thống (cổ phần hóa, thoái vốn, niêm yết và phát hành chứng khoán…), tư vấn tái cấu trúc, M&A, thu xếp vốn và xúc tiến thương mại mở ra cho các CTCK nhiều cơ hội, trong đó có CTS.

Nói như Quyền Tổng giám đốc Trần Phúc Vinh, tiềm năng thị trường luôn rộng lớn, quan trọng là khả năng nắm bắt cơ hội và cung cấp dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Cũng theo ông Vinh, sự sôi động của thị trường chứng khoán từ quý II/2020 đã giúp thị trường tăng trưởng cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản, là yếu tố hỗ trợ khối CTCK ghi nhận hiệu quả kinh doanh tăng trưởng mạnh so với quý I/2020.

Cụ thể, tính trong quý II/2020, CTS ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 121,6 tỷ đồng tăng 839% so với cùng kỳ 2019.

“Tôi tin rằng, với những tín hiệu tích cực của thị trường, sự phục hồi của nền kinh tế trong nước cùng định hướng phát triển đúng đắn, CTS sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới”, ông Vinh nhấn mạnh.

Thực tế, CTS đã có sự thay đổi lớn về đội ngũ lãnh đạo chủ chốt trong năm 2020. Trong sự chuyển giao này, ông Vinh chia sẻ thêm, các thế hệ trước đã chèo lái CTS vững bước trong gần 20 năm qua và thế hệ lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát triển Công ty với những định hướng mới cho một giai đoạn phát triển mới, trong đó đề cao 4 yếu tố cốt lõi trong hoạt động, quản trị, đó là chú trọng nâng cao chất lượng, tăng trưởng bền vững theo chiều sâu với nền tảng quản lý rủi ro vững chắc, nâng cao năng lực tài chính và phát huy nền tảng công nghệ số.

Quan trọng hơn, theo ông Vinh, với việc đặt khách hàng vào vị trí trọng tâm, CTS sẽ hướng mục tiêu cung cấp những giá trị tư vấn tốt nhất, trên nền tảng là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Được cấp phép thành lập ngày 1/9/2000 với mức vốn điều lệ ban đầu 55 tỷ đồng. Đến nay, quy mô vốn của CTS đã tăng lên 1.064 tỷ đồng. Trong nhiều năm liền, Công ty được 2 Sở giao dịch chứng khoán vinh danh trong Top 10 CTCK tiêu biểu trên thị trường chứng khoán.

Tin bài liên quan