Tính đến nay, SSI đã dành ngân sách gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng.

Tính đến nay, SSI đã dành ngân sách gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng.

SSI: Giá trị thương hiệu không thể thiếu cam kết trách nhiệm xã hội

(ĐTCK) SSI - thương hiệu công ty chứng khoán lâu đời, cũng là thương hiệu hàng đầu trong ngành chứng khoán Việt Nam xác định rằng, giá trị thương hiệu và sự phát triển bền vững mà Công ty đang gặt hái được không chỉ đến từ kết quả kinh doanh tăng trưởng, mà còn đến từ sự “tình nguyện thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chung sức vì sự phát triển của cộng đồng”.

Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, song hành cùng thị trường trong suốt 20 năm qua, SSI khẳng định vị thế hàng đầu, với số vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu, tổng tài sản lớn bậc nhất thị trường.

Liên tục 5 năm liền, SSI được xướng tên ở vị trí số 1 về thị phần môi giới trên cả sàn HOSE và HNX.

Mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước sau khi thực hiện hàng loạt thương vụ có giá trị kỷ lục, hình thức giao dịch đa dạng.

SSI còn tiên phong trong việc nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm mới, giúp nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn tối ưu cho các khoản đầu tư như chứng quyền, hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ, trái phiếu S-BOND…

Trong quá trình đồng hành cùng thị trường, SSI miệt mài tạo thêm những mốc son trên hành trình kết nối vốn và cơ hội đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng, nền kinh tế nói chung.

Đó cũng là lý do giúp SSI luôn là cái tên tiêu biểu, được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Top 50 tại V1000 2018 (Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam), Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019 (PROFIT500), Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, giải thưởng Asiamoney Brokers Poll, The Asset Triple A Country Awards, FinanceAsia Country Awards…

Không dừng lại ở đó, SSI luôn hiểu rằng, với một tổ chức kinh doanh, lợi nhuận là động lực trực tiếp, nhưng trách nhiệm xã hội phải được lồng ghép vào chiến lược hoạt động của Công ty.

Chỉ có như vậy, cả hoạt động nội bộ và chính sách của Công ty về sản phẩm, về đối tác, khách hàng sẽ đều hướng theo lợi ích tổng thể, dài hạn. Theo đó, trách nhiệm xã hội trở thành điều kiện để SSI tồn tại, giúp Công ty có những bước phát triển bền vững.

Chính bởi vậy, bên cạnh thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, hài hoà lợi ích cho cổ đông, đối tác, khách hàng và các công ty thành viên, SSI còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện, một nét đẹp văn hóa mà Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên khởi xướng ngay từ những ngày đầu thành lập và lan toả đến ngày hôm nay.

Gần 100 tỷ đồng là con số ngân sách mà SSI đã dành cho các hoạt động cộng đồng trong gần 20 năm qua. Nỗ lực khởi xướng, tài trợ và đóng góp vào nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, tập trung vào các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài cho sự phát triển của địa phương.

Chẳng hạn, xây dựng các chương trình phát triển giáo dục và thể chất cho thế hệ trẻ, chương trình về y tế - sức khoẻ, các hoạt động tài trợ phòng chống thiên tai tại nhiều địa phương trên cả nước…

Tính từ năm 2007 tới nay, SSI đã xây được 10 trường học tại khu vực phía Bắc, nhằm hỗ trợ phát triển giáo dục các địa phương. Các chương trình ủng hộ bệnh nhân và các cơ sở y tế được SSI đều đặn thực hiện trong nhiều năm qua…

Vừa trở về từ hành trình thiện nguyện tại Hà Giang, đội tình nguyện của SSI chia sẻ, Công ty đã tài trợ kinh phí 10 tỷ đồng để xây dựng 200 căn nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo.

Trước đó, SSI cùng các nhà tài trợ khác đã trao 15 tỷ đồng cho các địa phương tại tỉnh Bình Định để hỗ trợ ngư dân trang bị thiết bị giám sát hành trình khi hành nghề trên biển, tạo điều kiện cho ngư dân thực hiện quy định của Luật Thủy sản năm 2017, đồng thời hạn chế khó khăn do thẻ vàng châu Âu đối với sản phẩm thủy sản đánh bắt của Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, SSI cùng với các nhà tài trợ khác cam kết nhân đôi số tiền ủng hộ từ 15 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng, dự kiến đợt trao 15 tỷ đồng tiếp theo sẽ diễn ra vào đầu tháng 11.

Vượt lên trên ý nghĩa nhường cơm sẻ áo thông thường, việc SSI thực hiện trách nhiệm cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện còn hướng đến mục đích góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách quan trọng như xây dựng nông thôn mới, nghĩa tình biên giới, hải đảo, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh trên biển cũng như trên đất liền…, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội, thực hiện đúng tôn chỉ “Chúng tôi tình nguyện thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chung sức vì sự phát triển của cộng đồng” được SSI cam kết từ khi thành lập đến nay.

Tin bài liên quan