Sợi Thế Kỷ đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh

(ĐTCK) Nhanh nhạy với xu hướng tiêu dùng bền vững, STK trong năm 2017 đã có những dự án mới nhằm cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngay từ tháng 1/2017, Công ty Unifi của Mỹ (niêm yết trên sàn chứng khoán New York với mã chứng khoán UFI) đã chính thức công bố việc chỉ định STK là nhà sản xuất nhượng quyền thương hiệu REPREVE cho mặt hàng sợi sử dụng nguyên liệu tái chế tại Việt Nam.

Do sợi làm từ các chai nhựa tái chế sẽ góp phần hạn chế việc khai thác dầu mỏ để làm sợi nguyên sinh, đồng thời giảm thiểu rác thải sinh hoạt từ chai nước uống sau khi sử dụng nên người tiêu dùng ở các quốc gia phát triển rất ưa chuộng. Nhiều thương hiệu lớn như Ford, Fossil, Kathmadu, Patagonia đã sử dụng sợi tái chế mang thương hiệu REPREVE cho các sản phẩm của họ.

STK dự kiến năm 2018, sợi tái chế sẽ có bước tăng trưởng mạnh trong tỷ trọng sản phẩm của Công ty. Tôi kỳ vọng mặt hàng này sẽ còn tăng mạnh trong các năm tới vì các nhãn hàng hiệu như Nike, Adidas, H&M... đều có cam kết sẽ tăng tỷ trọng sợi tái chế trong tổng nhu cầu sợi trong các năm tới.

Sợi Thế Kỷ đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh ảnh 1

Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (STK) 

Trong năm 2017, STK cũng hợp tác với một đối tác chiến lược để thành lập e.Dye VN nhằm sản xuất sợi màu. Sợi màu sẽ giúp ngành dệt may giải quyết được vấn đề đang nhức nhối là ô nhiễm nguồn nước do hoạt động dệt vải truyền thống gây ra.

Trước sức ép của Tổ chức Hòa bình xanh (Green Peace), 23 hãng thời trang hàng đầu (như Nike, Adidas, Puma) đã cam kết sẽ hạn chế sử dụng nước sạch, giảm thiểu nước thải có hóa chất độc hại vào năm 2020. STK dự kiến đến giữa năm 2018, dự án này (với công suất khoảng 6.000 tấn) sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty trong những năm tới.

Năm 2018, STK sẽ triển khai mua máy để tái chế lại sợi phế thành hạt nhựa. Dự án này sẽ góp phần giảm sử dụng hạt nhưa nguyên sinh và giúp Công ty tăng lợi nhuận. STK đặt mục tiêu 2018 tăng doanh thu khoảng 18% lên 2.354 tỷ đồng và tăng lợi nhuận 26% lên 125 tỷ đồng. Do thận trọng nên kế hoạch 2018 chưa tính đến đóng góp doanh thu lợi nhuận của các dự án sợi màu và tái chế sợi phế. 

Tin bài liên quan