Đại diện SMC, Toami và Hanwa ký kết hợp đồng thành lập Liên doanh SMC Toami

Đại diện SMC, Toami và Hanwa ký kết hợp đồng thành lập Liên doanh SMC Toami

SMC: Đón đầu cơ hội sản phẩm lưới thép hàn

(ĐTCK) Tuần qua, tại Nhật Bản, CTCP Đầu tư Thương mại SMC (SMC) đã ký kết hợp đồng với Công ty Sản xuất lưới thép hàn Toami (Toami) và Công ty TNHH Hanwa để thành lập Công ty TNHH SMC Toami, chuyên sản xuất sản phẩm lưới thép hàn, nhằm đón đầu cơ hội từ nguồn cầu sản phẩm này tại Việt Nam đang gia tăng.

Theo nội dung hợp đồng, SMC Toami có vốn điều lệ 3 triệu USD, trong đó SMC góp 25%, Toami góp 50%, Hanwa góp 25%. SMC góp vốn bằng giá trị tài sản cố định, hai đối tác còn lại góp vốn bằng tiền mặt.

Trụ sở chính của SMC Toami sẽ đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phạm vi kinh doanh của Công ty bao gồm: sản xuất và gia công các sản phẩm lưới thép hàn; thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu, quyền phân phối bán buôn và bán lẻ các sản phẩm thép.

Toanmi sẽ hỗ trợ kỹ thuật để SMC Toami sản xuất sản phẩm lưới thép hàn; giới thiệu các công nghệ, hệ thống và sản phẩm mới tới thị trường Việt Nam; hỗ trợ Công ty mở rộng và thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Còn Hanwa, thông qua việc mở rộng kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn, sẽ hỗ trợ SMC Toami tăng cường doanh thu với giá sản phẩm hợp lý, đồng thời hỗ trợ nguồn cung cấp nguyên vật liệu ổn định cho Công ty. Khi có yêu cầu về sản phẩm thép kết cấu liên quan đến dự án xây dựng, Hanwa sẽ chuyển các yêu cầu và/hoặc giới thiệu dự án đó cho SMC Toami để Công ty mở rộng hoạt động kinh doanh.

Đối với SMC, Công ty sẽ cung cấp và chuyển giao cho SMC Toami các thông tin về thị trường, về khách hàng; hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung cấp nguồn nguyên vật liệu ổn định với giá cả hợp lý; cung cấp hoặc cho mượn đất đai, nhà máy, cơ sở vật chất và thiết bị cần thiết…

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SMC cho biết, Toami là công ty sản xuất các loại lưới thép hàn hàng đầu Nhật Bản, được tổ chức sản xuất chuyên nghiệp, năng suất lao động cao và chất lượng sản phẩm tốt.

Tại Việt Nam, nguồn cung sản phẩm lưới thép hàn chưa đáp ứng được nhu cầu. Dự báo, nhu cầu về sản phẩm này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đó là lý do khiến Toami, Hanwa và SMC ký kết hợp đồng thành lập Liên doanh SMC Toami.

“Toami có kỹ thuật và quản lý sản xuất, Hanwa có quan hệ kinh doanh với các công ty Nhật Bản, SMC là doanh nghiệp nội địa, quan hệ tốt với nhiều dự án, công trình, cả 3 công ty cùng kỳ vọng sẽ phát huy tối đa thế mạnh của từng bên để tạo ra sự phát triển của dự án sản xuất lưới thép hàn tại Việt Nam”, ông Nguyễn Ngọc Anh nói.

Được biết, SMC có lịch sử hoạt động hơn 25 năm, chuyên sản xuất - kinh doanh các loại sắt thép, cổ phiếu đang được niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM. Hiện SMC có 4 nhà máy gia công Coil Center với đủ loại thép cán nóng, cán nguội và thép mạ có công suất 300.000 tấn/năm.

Hệ thống tổ chức của SMC bao gồm 6 công ty thành viên và 1 công ty liên doanh với Sumitomo Corporation của Nhật Bản. Tốc độ tăng trưởng bình quân của SMC từ 8 - 10%/năm. Hanwa là cổ đông lớn của SMC.

Theo lãnh đạo SMC, tổng lượng thép tiêu thụ trong năm 2014 của Công ty dự kiến đạt 800.000 tấn thép các loại, bao gồm thép xây dựng, thép tấm cán nóng, thép lá cán nguội, thép hình và thép mạ các loại.

Tin bài liên quan