Sinh viên Trường Harvard thực địa doanh nghiệp Việt Nam

Nhóm sinh viên Harvard Business School tham quan dây chuyền sản xuất Aseptic hiện đại của Tân Hiệp Phát.

Sinh viên Trường Harvard thực địa doanh nghiệp Việt Nam

(ĐTCK) Giữa tháng 5/2019, các sinh viên trong số sinh viên đến từ Trường kinh doanh Harvard Business School đã có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát để tìm hiểu về quy trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và có buổi trình bày bài thuyết trình với Tổng giám đốc Tập đoàn về những nghiên cứu của họ trong thị trường sữa đậu nành Việt Nam.

Harvard Business School là Trường thuộc hệ thống Đại học Harvard, Hoa Kỳ, được đánh giá là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) đứng Top 3 toàn cầu.

Để nhận được bằng thạc sĩ của Trường, ngoài việc phải hoàn thành tất cả môn học thì sinh viên tại Harvard Business School còn phải tham gia Chương trình FIELD Global Immersion.

Chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một phần khóa học bắt buộc trong Chương trình FIELD Global Immersion để tìm hiểu thị trường kinh doanh các sản phẩm làm từ đậu nành tại khu vực châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Buổi thuyết trình của Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giúp nhóm sinh viên đến từ Trường Harvard Business School có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và thị trường sữa đậu nành Việt Nam như đặc tính, thói quen người tiêu dùng bản địa, hương vị, màu sắc… cho đến sự khác biệt giữa quy trình chế biến thủ công và công nghệ khép kín.

Những số liệu về thị trường kinh doanh sữa đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tiềm năng của loại thức uống tốt cho sức khỏe này.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với chương trình FIELD Global Immersion của trường kinh doanh Harvard để cung cấp cho các sinh viên trải nghiệm học tập trong thực tiễn môi trường kinh doanh nước giải khát ở Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng các sinh viên có thể thu thập được nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tiễn ở Tân Hiệp Phát - những điều mà họ sẽ không bao giờ có thể góp nhặt từ một buổi thảo luận đơn lẻ trong lớp học”.

FIELD Global Immersion là một chương trình đặc biệt mà Trường Harvard Business School hợp tác với các doanh nghiệp tại 13 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Sau khi tham gia chương trình, sinh viên có thể vận dụng kiến thức mà họ được học từ thực tế và đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp.

ảnh 1
Các sinh viên đang trao đổi về sản phẩm mới Number 1 Cola mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa tung ra thị trường.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong số 157 đối tác toàn cầu của FIELD Global Immersion trải rộng trên 13 quốc gia. Các đối tác toàn cầu này cùng nhau kết hợp để tiếp nhận tổng cộng hơn 920 sinh viên Trường kinh doanh Harvard.
Trường kinh doanh Harvard cho rằng, trải nghiệm học hỏi trực tiếp từ những doanh nghiệp đặc biệt như Tân Hiệp Phát sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác toàn cầu.

Giáo sư Juan Alcacer, Trưởng khoa của FIELD chia sẻ, các sinh viên được nhận bài học quý giá tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ông hy vọng sẽ nhận được sự kết nối tương tự từ các đối tác toàn cầu của Trường.

Được biết, FIELD Global Immersion là một khoá học được thiết kế để phát triển khả năng quản lý và vận hành hiệu quả của các sinh viên qua nhiều nền văn hoá và bối cảnh kinh doanh khác nhau nhằm cung cấp cho họ cơ hội thực hiện công việc kinh doanh tại khu vực đó trong những thị trường mà họ chưa biết.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu