Định hướng của SHS là tập trung cho "chất lượng tăng trưởng" hơn là "tốc độ tăng trưởng"

Định hướng của SHS là tập trung cho "chất lượng tăng trưởng" hơn là "tốc độ tăng trưởng"

SHS: Sát cánh cùng nhà đầu tư, tăng giá trị tài sản ròng

(ĐTCK) “Điều khiến chúng tôi tự hào nhất về dịch vụ môi giới trong năm vừa qua, đó là tài sản ròng bình quân trên mỗi khách hàng tăng trưởng khoảng 17%, cao hơn mức độ tăng của VN-Index 11,2% trong cùng kỳ”, ông Vũ Đức Tiến, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) chia sẻ.

Định hướng tập trung cho "chất lượng tăng trưởng" hơn là "tốc độ tăng trưởng", đặc biệt trong mảng môi giới, tập trung gia tăng giá trị tài sản ròng của khách hàng hơn là tăng trưởng thị phần được thực hiện nhất quán tại SHS. Bởi vậy, SHS luôn chú trọng nâng cao chất lượng tư vấn đầu tư. Công ty đã quyết liệt trong việc sàng lọc cổ phiếu, nhân sự môi giới, gắn kết chặt chẽ hoạt động của các bộ phận chuyên môn như Phân tích, Dịch vụ tài chính, Nguồn vốn… để phục vụ hoạt động môi giới.

Ông Vũ Đức Tiến nhận xét, thị trường chứng khoán nửa đầu năm 2017 tăng trưởng khá bền vững, không có yếu tố hưng phấn quá đà, sự chuyển động của thị trường cũng có nhiều điểm khác biệt so với trước đây. Trong quá khứ, có thể do lượng hàng hóa thấp, ít sự lựa chọn, các nhóm cổ phiếu luân phiên tăng giá từ blue-chip, rồi mid cap và penny. Nhưng hiện nay, chỉ có những cổ phiếu cơ bản tốt hoặc đang tái cơ cấu, đạt được những kết quả bước đầu mới có sự bứt phá.

Đà tăng của các cổ phiếu này rất bền bỉ, không có tình trạng tăng một chặng rồi dừng, mà liên tục thiết lập những đỉnh giá mới. So sánh với nội lực và hoạt động của các doanh nghiệp, so sánh với các cổ phiếu trong những ngành tương tự ở khu vực, những cổ phiếu như vậy còn dư địa để tăng trưởng tiếp.

Thực tế này đòi hỏi nhân sự công ty chứng khoán ở cả cấp cán bộ lãnh đạo, quản lý, rồi đến các chuyên viên cần có tư duy trị trường mạch lạc, cập nhật thông tin và chịu khó học hỏi, thích ứng với diễn biến thị trường mới, không rơi vào những lối mòn tư duy trong quá khứ, để có những khuyến nghị, tư vấn tốt cho nhà đầu tư.

Ở SHS, thông tin cung cấp cho khách hàng được chắt lọc, thảo luận để ra được “chất liệu cuối cùng”, còn hành động và quyết định là ở khách hàng. Từ quan điểm làm việc nghiêm túc và phương thức phối hợp chặt chẽ như vậy, nhiều thông tin tư vấn đầu tư của SHS đã trở thành “đặc sản”, được kiểm nghiệm chính xác trong thực tế, giúp không ít nhà đầu tư gia tăng giá trị tài sản ròng.

Nhìn nhận rằng, thị trường chứng khoán năm 2017 đang tạo ra cơ hội tốt cho các công ty chứng khoán, nhưng không phải công ty nào cũng đắc lợi, ông Vũ Đức Tiến cho biết, quan điểm quản trị của ông trong thời gian này tiếp tục nhất quán với việc tập trung vào chất lượng nhân sự. Bên cạnh cơ chế chính sách về hoa hồng môi giới được thay đổi cho phù hợp với điều kiện cạnh tranh của thị trường, SHS chú trọng đến việc đào tạo nội bộ, đào tạo qua thực tế và trải nghiệm công việc.

Ở trong một môi trường được rèn giũa, có cơ hội học hỏi và tự hoàn thiện mình, nhân sự sẽ tiến bộ nhanh hơn. Khi đã vững vàng và luôn chủ động được trong công việc, tạo ra những giá trị lớn cho khách hàng và Công ty, tự khắc thu nhập của nhân sự sẽ cải thiện vượt bậc. Đây chính là sức hút lớn của những công ty chứng khoán dẫn đầu trên thị trường, đôi khi còn lớn hơn cả những “mồi câu” như lương thưởng, hứa hẹn ở mức ban đầu.

SHS hiện là một trong những doanh nghiệp có mảng môi giới hoạt động hiệu quả so với nhiều công ty khác trong ngành. Doanh thu bình quân trên một nhân viên môi giới của SHS năm 2016 tăng 1,55%, đạt 1,55 tỷ đồng, mức rất cao trong ngành.

Nhờ những nỗ lực không ngừng của SHS, quý I/2017, Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, với doanh thu đạt 153,8 tỷ đồng, tăng 58,9% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 54,8 tỷ đồng, gấp 3,75 lần cùng kỳ năm 2016. Ba lĩnh vực kinh doanh chính là môi giới, ký quỹ và đầu tư đều tăng trưởng tốt, trong đó doanh thu môi giới tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Chưa có con số chi tiết về kết quả hoạt động quý II của SHS, song ông Vũ Đức Tiến cho biết, triển vọng rất lạc quan. Ước tính, doanh thu môi giới 6 tháng đầu năm của Công ty đạt 80% kế hoạch năm.

“Chúng tôi đón nhận những vận hội mới trong năm 2017 với chiến lược đã kiên định từ 2016. Hoạt động môi giới sẽ tiếp tục là hoạt động cốt lõi, quy mô đội ngũ môi giới sẽ được mở rộng hợp lý với nhiều nhân tố mới, nhưng tôn chỉ của SHS vẫn không thay đổi. Đó là "lấy tăng trưởng giá trị tài sản ròng của khách hàng làm động lực", ông Tiến chia sẻ.                 

Tin bài liên quan