SHS nắm bắt vận hội mới

SHS nắm bắt vận hội mới

(ĐTCK) Tham gia thị trường chứng khoán phái sinh, phát hành chứng quyền có bảo đảm, tạo đột phá ở thị trường phía Nam… là những kế hoạch đầy thách thức với Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhưng đã được tính toán cẩn trọng. Đúng như lời ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch SHS chia sẻ: “2018 sẽ là một năm bản lề trong việc duy trì vị thế và tầm vóc của SHS trong nhóm các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam”.

Đa dạng sản phẩm và tập khách hàng

Hai sản phẩm mới, nổi bật mà SHS sẽ cung cấp cho khách hàng trong năm 2018 là chứng khoán phái sinh và chứng quyền có bảo đảm. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng của Công ty có thể sử dụng bộ sản phẩm trọn gói, với nhiều tiện ích và hỗ trợ từ doanh nghiệp.

Thực tế đã chứng minh vai trò của thị trường phái sinh khi thị trường cơ sở có diễn biến xấu trong các phiên gần đây. Cụ thể, việc thị trường cơ sở biến động mạnh trong các phiên khiến giá các hợp đồng tương lai giao dịch với biên độ lớn, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ngay trong phiên. Thanh khoản thị trường đã tăng tích cực, khối lượng giao dịch bình quân phiên đạt mức 23 nghìn hợp đồng (2.500 tỷ đồng) trong quý I/2018 so với 16 nghìn hợp đồng (1.400 tỷ đồng) cuối năm 2017. Khối lượng mở cũng tăng từ mức 6.600 hợp đồng lên 9.200 hợp đồng, thể hiện mức độ tự tin của nhà đầu tư đã được cải thiện đáng kể. Theo đó, thị trường phái sinh đã có những bước phát triển cả về lượng và chất.

Cho đến thời điểm này, SHS đã đủ điều kiện tham gia sân chơi chứng khoán phái sinh trong vai trò thành viên giao dịch, thành viên bù trừ thanh toán, cung cấp các dịch vụ như môi giới, tư vấn chứng khoán phái sinh, tự doanh chứng khoán phái sinh… Theo ông Vũ Đức Tiến, Tổng giám đốc SHS, từ những nền tảng tốt đã có trên thị trường chứng khoán cơ sở, SHS tự tin cung cấp cho nhà đầu tư các dịch vụ chất lượng trên thị trường chứng khoán phái sinh.

Bên cạnh chứng khoán phái sinh, một sân chơi mà SHS cũng quan tâm triển khai bài bản không kém là sản phẩm chứng quyền có bảo đảm. Đây là một sản phẩm phù hợp với các nhà đầu tư ưa thích rủi ro, trong đó tác động đòn bẩy chính là điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm. Việc SHS tham gia hoạt động kinh doanh chứng quyền có bảo đảm sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm phục vụ khách hàng của Công ty.

Ông Tiến nhấn mạnh, dù ở thị trường chứng khoán cơ sở, thị trường phái sinh hay chứng quyền có đảm bảo, triết lý kinh doanh “lấy tăng trưởng giá trị tài sản ròng của khách hàng làm động lực, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và chất lượng tư vấn đầu tư” sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động và sản phẩm mà Công ty sẽ triển khai.

Điều này cũng thể hiện con tàu SHS đang thẳng tiến theo chiến lược phát triển bền vững mà Hội đồng quản trị Công ty đã hoạch định: Cung cấp những dịch vụ tài chính, chứng khoán đa dạng, chất lượng cho khách hàng. Những không gian kinh doanh mới sẽ có đóng góp đáng kể trong kết quả kinh doanh 2018 của SHS và góp phần duy trì sự hiện diện trong Top 5 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên cả 2 sàn mà Công ty đã nỗ lực tạo dựng trong thời gian qua.

Gia tăng sức mạnh tài chính

2017 là năm thành công rực rỡ của SHS đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty. Các kết quả đạt được như doanh thu và lợi nhuận, ROE, ROA, tỷ lệ an toàn tài chính… của SHS đều nằm trong top 5 công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Song Công ty cũng nhận thức rất rõ rằng, thành công của hôm nay không đảm bảo cho ngày mai, nếu không bước nhanh, bước vững chắc, cơ hội sẽ vụt trôi qua.

Một trong những bước tạo lập nền tảng cho giai đoạn mới là SHS sẽ triển khai kế hoạch tăng vốn lên 2.070 tỷ đồng, lọt vào top công ty chứng khoán có vốn chủ sở hữu lớn nhất trên thị trường. Giải pháp này đã đạt được sự đồng thuận cao tại Đại hội đồng cổ đông 2018. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị SHS chia sẻ, Hội đồng quản trị mong muốn các cổ đông sẽ đồng hành dài hạn với Công ty, với triển vọng của SHS, chắc chắn rằng, các cổ đông gắn bó dài hạn sẽ có lợi ích.

Cũng trong năm nay, ngôi nhà chung SHS sẽ đón thêm nhiều chủ nhân mới. Họ là cán bộ nhân viên đã gắn bó trên 3 năm với Công ty, đủ điều kiện tham gia chương trình phát hành cổ phiếu ESOP. Bên cạnh niềm vui từ thành quả của những nỗ lực đưa SHS lội ngược dòng ngoạn mục gia nhập nhóm công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, một niềm hạnh phúc khác với những người chèo lái con tàu SHS chính là việc họ đã tạo dựng SHS trở thành công ty chứng khoán có môi trường làm việc tốt, thu nhập cạnh tranh, cũng như cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân với người lao động. ESOP sẽ góp phần gắn kết người SHS tiếp tục nỗ lực, sáng tạo để cùng Công ty nắm bắt những vận hội mới.

“Thị trường có nhiều cơ hội song cũng ngày càng khắc nghiệt. Áp lực duy trì vị thế và thị phần với các công ty chứng khoán như SHS vô cùng lớn. Khi từng thành viên trong ngôi nhà chung SHS thực sự xuất sắc và chuyên nghiệp, Công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh và bền vững”, ông Tiến nhìn nhận.

Mùa đại hội cổ đông năm nay, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ một triết lý “Ai đi nhanh sẽ thắng”. Với SHS, việc triển khai các công việc nhanh và quyết liệt là một lợi thế, nhưng dù làm gì thì Công ty vẫn thực hiện đúng mục tiêu như lời khẳng định của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển: Đồng lợi khách hàng, cổ đông và người
lao động.

Tin bài liên quan