SHB: Triển khai gói tín dụng 25.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng

(ĐTCK) Thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, SHB đã và đang triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, góp phần chung tay cùng cộng đồng khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, SHB triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường; tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB còn triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ, cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN.

Đồng thời, miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng, bám sát đúng tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt phí giao dịch khác; miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 19.

Với mục tiêu duy trì hoạt động kinh doanh liên tục phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, SHB bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7, đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là các hoạt động thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. Hệ thống ngân hàng điện tử 24/7 và ATM của SHB luôn sẵn sàng phục vụ để tối ưu hóa hiệu quả tài chính, đồng thời giúp khách giao dịch nhanh chóng và tiện ích.

Song song với đó, triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp tại SHB và các tổ chức uy tín trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh; cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho doanh nghiệp; tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Được biết, ACB đã tiết giảm chi phí kinh doanh và chi phí hoạt động, điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh, trong đó giảm lợi nhuận năm 2020 với mức giảm tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Đồng thời, các cấp lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban điều hành và cán bộ quản lý cấp cao của ACB đã tự nguyện giảm 50% lương cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lý toàn hệ thống từ cấp phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10-30% lương tùy theo thu nhập. Quyết liệt rà soát toàn bộ các chi phí hoạt động và tổ chức triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí hoạt động với mức giảm tối thiểu 10%.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 1/4/2020, mà vẫn đảm bảo thông suốt hoạt động ngân hàng, SHB đã rà soát toàn bộ hệ thống, cho phép những vị trí và nhân sự thực sự cần thiết mới phải đi làm, 70% cán bộ - nhân viên làm việc tại nhà và khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử; tăng cường đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, tuyên truyền quảng bá để thay đổi thói quen giao dịch, khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt. SHB còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để đảm bảo khách hàng an tâm giao dịch.

Với hàng loạt biện pháp, cùng sự chỉ đạo quyết liệt trực tiếp từ Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc, SHB đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp tới toàn thể đơn vị kinh doanh trên hệ thống, đồng thời cử cán bộ kinh doanh làm việc trực tiếp với từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để xác định được mức hỗ trợ chính xác và phù hợp nhất.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu