SHB luôn gắn liền mục tiêu phát triển của Ngân hàng với mục tiêu phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp

SHB luôn gắn liền mục tiêu phát triển của Ngân hàng với mục tiêu phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp

SHB hỗ trợ 100% vốn cho doanh nghiệp vay mua ô tô

(ĐTCK) Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi lãi suất nhằm hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp.

Từ ngày 10/7/2017, để hỗ trợ giảm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, trên cơ sở đánh giá thận trọng diễn biến lạm phát có chiều hướng tăng chậm và khả năng kiểm soát theo mục tiêu 4% của Quốc hội, trong khi hoạt động ngân hàng có diễn biến khả quan, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa đối với các lĩnh vực ưu tiên, đồng thời giảm 0,25%/năm các mức lãi suất điều hành.

Theo đó, các tổ chức tín dụng tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên. Kết quả của việc triển khai đồng bộ các giải pháp nêu trên, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, các tổ chức tín dụng đã tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế nhận định, ngay cả trong thời điểm khó khăn, các ngân hàng phải vật lộn với việc xử lý nợ xấu, củng cố thanh khoản, chống lạm phát, nhưng không một nhà băng nào đóng băng tín dụng đối với doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Thậm chí, nhiều ngân hàng tái cơ cấu lại nợ và cho vay mới để doanh nghiệp vừa và nhỏ sống sót, tồn tại, tiếp tục phát triển, trả nợ ngân hàng dần dần.

“Ngân hàng là một trong những ngành dũng cảm đồng hành với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong những thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế. Hiếm có ngành nào tại Việt Nam có sự tồn tại, phát triển gắn liền với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn yếu thế về mọi phương diện, như ngành ngân hàng. Nói cách khác, đây là ngành nâng đỡ doanh nghiệp nhỏ và vừa ra đời, tồn tại, phát triển”, ông Nghĩa nói.

Đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ tối đa, kịp thời cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, bắt đầu từ tháng 10/2017, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp vay mua ôtô. Chương trình dự kiến kéo dài trong 1 năm, với tổng hạn mức 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay mua ô tô kinh doanh vận tải và các doanh nghiệp vay mua ô tô phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh sẽ được SHB hỗ trợ nguồn vốn tối đa 100% giá trị xe, với lãi suất từ 7,49%/năm.

Cùng với lãi suất ưu đãi, các doanh nghiệp vay vốn mua ô tô tại SHB còn được ưu đãi thời hạn vay đến 72 tháng, căn cứ trên phương án mua xe và tài sản thế chấp. Với thời hạn này, doanh nghiệp sẽ chủ động được nguồn vốn cho các hoạt động kinh doanh khác.

Bên cạnh đó, SHB cam kết tinh giản tối đa hồ sơ và thủ tục vay vốn; rút ngắn thời gian giải ngân để khách hàng sớm tiếp cận được nguồn vốn và nhanh chóng sở hữu được tài sản mong muốn.

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Với lãi suất ưu đãi, thời hạn vay 6 năm và tổng gói tín dụng lên đến 1.000 tỷ đồng, SHB tin rằng, chương trình sẽ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn mua ô tô phục vụ các hoạt động sản xuất - kinh doanh”.

Luôn gắn liền mục tiêu phát triển của Ngân hàng với mục tiêu phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp, SHB đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi lãi suất khác nhằm hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp như: “Tài trợ nhanh cho khách hàng doanh nghiệp”, “Ưu đãi lãi suất - tiếp sức thành công cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp lớn”… Các chương trình đều đã cụ thể hóa được cam kết cùng đồng hành cùng phát triển với khách hàng của SHB.        

SHB được thành lập từ năm 1993. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng hiện là 1 trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam, Top 10 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam, Top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á...

Tại ngày 30/6/2017, SHB có tổng vốn tự có 17.287 tỷ đồng, tổng tài sản 251.785 tỷ đồng. Mới đây, SHB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 12.036 tỷ đồng. Với gần 7.000 cán bộ, nhân viên, mạng lưới rộng gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, chiến lược của SHB là trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam, tiến dần tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính mạnh theo chuẩn quốc tế vào năm 2020.

Tin bài liên quan