SHB có gần 500 điểm giao dịch với xấp xỉ 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

SHB có gần 500 điểm giao dịch với xấp xỉ 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

SHB: Gần hơn mục tiêu ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam

(ĐTCK) Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, không ngừng phát triển, vươn ra hội nhập quốc tế, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) luôn nỗ lực đổi mới toàn diện, liên tục đạt được những thành công quan trọng nhờ năng lực, quyết tâm của cả hệ thống trong và ngoài nước, sự hợp tác, ủng hộ của các đối tác, khách hàng cùng niềm tin của các cổ đông.

Nâng cao năng lực và quy mô hoạt động

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo đã nhận được báo cáo kết quả phát hành thành công 83.927.010 cổ phiếu để trả cổ tức của SHB. Theo đó, vốn điều lệ của SHB đã tăng lên hơn 12.036 tỷ đồng. Nằm trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ dẫn đầu, việc tăng vốn điều lệ lần này một lần nữa khẳng định năng lực tài chính cũng như năng lực quản trị điều hành của SHB, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh của Ngân hàng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Cũng trong thời gian gần đây, SHB liên tục được mở rộng mạng lưới hoạt động. Vừa qua, SHB đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận thành lập thêm 5 chi nhánh và 20 phòng giao dịch trực thuộc các chi nhánh của SHB trên toàn quốc. Trước đó, trong năm 2017, SHB đã đưa vào hoạt động 5 chi nhánh mới tại Hà Nam, Hà Tĩnh, Bình Định, Tây Ninh, Đắk Lắk. Việc được thành lập hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch cho thấy năng lực, vị thế của Ngân hàng khi đây là điều không dễ thực hiện trong hệ thống ngân hàng hiện nay.

Bởi lẽ, việc cấp phép mở rộng mạng lưới luôn được NHNN xem xét thận trọng. Một ngân hàng muốn thành lập chi nhánh, phòng giao dịch mới phải đảm bảo hoạt động có lãi; tuân thủ các hạn chế để bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng liên tục trong thời gian 12 tháng trước tháng đề nghị; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 3%; ngân hàng có bộ phận kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ bảo đảm tuân thủ quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, NHNN quy định số lượng chi nhánh được thành lập trong một năm và số lượng phòng giao dịch được thành lập trên một địa bàn, nhằm đảm bảo việc mở rộng mạng lưới hoạt động phù hợp với quy mô hoạt động và khả năng quản trị điều hành của từng ngân hàng thương mại.

Cũng trong năm 2017, SHB được NHNN chấp thuận mở văn phòng đại diện tại Myanmar, ghi dấu sự hiện diện của SHB không chỉ tại Lào và Campuchia (ngân hàng con 100% vốn của SHB) mà còn mở rộng hơn ra khu vực Đông Nam Á. Đây là bước tiến quan trọng khẳng định vị thế, tầm vóc và giá trị thương hiệu của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh kênh phân phối ngân hàng điện tử, tìm kiếm đối tác chiến lược uy tín

Hiện tại, với mạng lưới rộng lớn, gần 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tiếp tục nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin là mục tiêu SHB đặc biệt chú trọng đầu tư để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của nhiều phân khúc khách hàng.

Song song đó, mạng lưới, chi nhánh và phòng giao dịch liên tục được SHB kiện toàn. Các kênh phân phối hiện đại không ngừng phát triển bên cạnh các kênh truyền thống (chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch) tiếp tục được Ngân hàng đầu tư mở rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Các kênh phân phối ngân hàng điện tử như ATM, POS, Internet, Mobile, SMS, Phone Banking… thường xuyên được bổ sung những tiện ích gia tăng và nâng cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích đã được SHB triển khai nhằm gia tăng tỷ trọng thu nhập từ dịch vụ, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

Tổng giám đốc SHB, ông Nguyễn Văn Lê cho biết: “Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, việc cạnh tranh với các ngân hàng thương mại trong nước cũng như các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam ngày càng khốc liệt. Đứng trước mục tiêu vừa đảm bảo tăng trưởng ổn định, an toàn, hiệu quả và minh bạch, vừa phải phát triển để khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế, SHB đã và đang từng bước đón đầu xu hướng của công cuộc cách mạng 4.0 với những sản phẩm, dịch vụ khác biệt và vượt trội. Đồng thời, SHB sẽ tìm kiếm đối tác chiến lược là các định chế tài chính nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh, uy tín hàng đầu, có sự tương đồng về quan điểm, triết lý kinh doanh trong thời gian tới”.

Với uy tín, tiềm lực mạnh mẽ, hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững và nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, nhân viên ngân hàng, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Lê kỳ vọng, SHB sẽ đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018 - năm đặc biệt kỷ niệm 25 năm thành lập SHB.        

Tin bài liên quan