SeaBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1

SeaBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1

(ĐTCK) Ngày 10/10/2019, Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Đây là lần đầu tiên Moody’s xếp hạng tín nhiệm SeABank, qua đó, phản ánh năng lực tài chính tốt và cơ hội phát triển của Ngân hàng.

Theo công bố của Moody’s, SeABank được xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 ở các hạng mục: Tiền gửi ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; Nhà phát hành ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; Rủi ro đối tác ngoại tệ và nội tệ ngắn hạn và dài hạn; Rủi ro đối tác ngắn hạn và dài hạn.

Hạng mục Tín dụng cơ sở được xếp hạng ở mức B2. Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản... góp phần quan trọng đã mang đến kết quả đánh giá tích cực cho Ngân hàng lần này.

Kết quả kinh doanh của SeABank đang có sự tăng trưởng khả quan. Tính đến cuối tháng 6/2019, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 150.000 tỷ đồng, tăng 6,1% so với thời điểm đầu năm; tổng dư nợ tín dụng đạt 95.219 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với thời điểm đầu năm.

Doanh thu thuần 6 tháng tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt về thu thuần dịch vụ tăng trưởng 247% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 409 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 9 vừa qua, SeABank đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng, thông qua việc phát hành thêm cổ phiếu.

Đợt tăng vốn này nằm trong kế hoạch phát triển của SeABank đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đồng thường niên 2019, nhằm hướng tới mục tiêu đưa SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong Top 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Hiện, Ngân hàng có 165 điểm giao dịch trên khắp 3 miền đất nước. Thương hiệu SeABank được biết đến là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng.

SeABank đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, tiện ích và hiện đại.

Với mục tiêu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng, các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng được xây dựng đa dạng, hỗ trợ tối đa về thủ tục, hồ sơ và có chính sách ưu đãi cạnh tranh.

Đồng thời, SeABank còn là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, đặc biệt là một trong số ít ngân hàng áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet Banking và Mobile Banking, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên) dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đây là lợi ích lớn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số của SeABank, khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ online 24/7, giảm thiểu rủi ro khi mang nhiều tiền mặt, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Với những nỗ lực không ngừng, SeABank được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao bằng nhiều giải thưởng ý nghĩa, đặc biệt là được xếp hạng trong Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương 2019 do Tạp chí The Asian Banker (Singapore) - tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tài chính - ngân hàng bình chọn độc lập dựa trên các tiêu chí về quy mô tài sản, bảng cân đối kế toán và được xếp hạng 128/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Profit 500 do Vietnam Report công bố…

Tin bài liên quan