Dự án SAMSORA Premier 105 mặt tiền đường Chu Văn An, quận Hà Đông, Hà Nội.

Dự án SAMSORA Premier 105 mặt tiền đường Chu Văn An, quận Hà Đông, Hà Nội.

SAM, tiếng vang từ chiến lược hai bàn tay

(ĐTCK) Công ty cổ phần SAM Holdings đã là tên chính thức của SAM theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 3600253537 được cấp ngày 20/9/2017. Ngay sau khi có tên gọi mới, SAM Holdings đã trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 34,15% cho cổ đông.

Tính đến thời điểm này, mô hình chiến lược “hai bàn tay” nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng hàng năm từ 20-30% và trở thành tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam vào năm 2020 của SAM đã bước đầu thành công với những tiếng vang đầu tiên, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Ông Trần Anh Vương, Tổng giám đốc SAM chia sẻ, đầu tư tài chính sẽ đóng vai trò bàn tay trái, là nền tảng sức mạnh. SAM sẽ đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp, ngắn hạn hoặc dài hạn vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện thoái vốn. Mảng kinh doanh bất động sản giữ sứ mệnh bàn tay phải thúc đẩy tăng trưởng của cả Tập đoàn. Trong mảng bất động sản, SAM tập trung khai thác bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng, bất động sản cho thuê tại khu công nghiệp…

Năm 2017, SAM tập trung cải tiến “chất lượng” và “hiệu quả” ở tất cả các mảng kinh doanh để Tập đoàn bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh và vững chắc. Cho tới thời điểm này có thể khẳng định, SAM đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ này.

Quý III/2017, hoạt động đầu tư tài chính của SAM Holdings dự kiến ghi nhận 65 tỷ đồng chủ yếu từ cổ tức và kinh doanh chứng khoán ngắn hạn. Theo đó, doanh thu hoạt động tài chính 9 tháng đầu năm dự kiến đạt trên 170 tỷ đồng, vượt 36% kế hoạch năm đề ra cho mảng này.

SAM, tiếng vang từ chiến lược hai bàn tay ảnh 1

Bàn tay phải bất động sản khởi sắc ở mọi phân khúc. Mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ghi nhận tăng tưởng vượt bậc nhờ vào mùa cao điểm du lịch hè. Theo đó, lượng khách, công suất và giá bình quân đều ghi nhận kết quả tích cực. Dự kiến 9 tháng đầu năm, doanh thu của SAM Tuyền Lâm tăng trưởng 15% so với doanh thu cả năm 2016, hoàn thành 71,6% kế hoạch kinh doanh cả năm 2017 đã đề ra.

Việc sân golf 18 lỗ SAM Tuyền Lâm đạt giải thưởng châu Á hạng mục điểm đến du lịch tốt nhất, mảng sân golf tại Việt Nam (Asian Lifestyle Tourism Awards 2017 - Best Golf Tourism Destination in Vietnam) đã giúp công suất khai thác tăng đột biến, cùng với Swiss-Belresort Tuyền Lâm và SAM Tuyền Lâm Resort, SAM Tuyền Lâm hứa hẹn là điểm đến tốt nhất Đà Lạt hiện nay.

Mảng bất động sản nhà ở, SAMLAND kỳ vọng trở thành nhà đầu tư và phát triển dự án chuyên nghiệp bằng việc tập trung phát triển dự án chung cư có giá trung bình và và trung bình khá, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xã hội, tiện ích nhắm tới các gia đình trẻ. Dòng sản phẩm này mang thương hiệu SAMSORA, theo phong cách Nhật Bản, kiến tạo căn hộ nhỏ nhưng tiện nghi.

Tháng 10/2017, SAMLAND dự kiến sẽ khai trương nhà mẫu và tiếp thị dự án SAMSORA Riverside tại Dĩ An, Bình Dương. Đây là tổ hợp gồm 03 toà tháp 23 tầng, với số lượng căn hộ 1.125 căn có diện tích từ 38 - 56 m2, được đầu tư đồng bộ cùng hạ tầng kỹ thuật và các tiện ích như bể bơi, trường học, cửa hàng tiện lợi… Tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối 2019.

Dự án phát triển tiếp theo là SAMSORA Premier 105 mặt tiền đường Chu Văn An, Hà Nội, cách trung tâm quận Hà Đông chỉ 1,3km, giữa khu dân cư hiện hữu. Tổng vốn đầu tư dự án gần 1.300 đồng tỷ với số lượng 696 căn hộ diện tích vừa phải.

Đại diện SAMLAND cho biết: “SAMLAND đang trong quá trình kiện toàn bộ máy hoạt động để chuẩn bị cho bước đột phá mới trong thời gian sắp tới. SAMLAND sẽ hợp tác với các tổ chức, thể chế để có nguồn vốn cạnh tranh hơn tiến tới phát triển các dự án có quy mô lớn hơn, các khu phức hợp tại khu Nam Sài Gòn”.

Hoạt động sản xuất dây và cáp của SAM trong quý III đã vượt chỉ tiêu kinh doanh đề ra và cả năm 2017 dự kiến sẽ tăng trưởng 25% về doanh thu và gấp đôi về lợi nhuận so với năm trước. SAM dây và cáp sau tái cấu trúc theo chiến lược mới đã tăng năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm mà vẫn kiểm soát tốt chi phí.

Ngoài ra, số dự án viễn thông tăng đã giúp mảng cáp viễn thông nhận được nhiều đơn hàng từ các đối tác lớn như VNPT, FPT, Viettel, SCTV. Xuất khẩu mảng cáp viễn thông cũng dự kiến sẽ đóng góp 30% doanh thu. Mảng kinh doanh dây điện từ cũng đã mở rộng sang các doanh nghiệp FDI như Toshiba, Solen, Mitsuba… tạo đà phát triển tốt cho cả Công ty.

Theo kế hoạch tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, ngày 29/9/2017 là ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông nhận cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 34,15%. Vốn điều lệ của SAM sẽ tăng lên mức 2.400 tỷ đồng, tiếp tục củng cố vị thế của tập đoàn đầu tư trên thị trường. Những tiếng vỗ đầu tiên của chiến lược phát triển theo mô hình hai bàn tay của SAM báo hiệu những thành công tiếp nối phía trước.   

Tin bài liên quan