Hiện Sacombank có 428 điểm giao dịch trên toàn hệ thống

Hiện Sacombank có 428 điểm giao dịch trên toàn hệ thống

Sacombank: tăng trưởng an toàn - hiệu quả bền vững

(ĐTCK) Sau hơn 23 năm hình thành và phát triển, Sacombank hiện là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam và đang từng bước chinh phục cộng đồng DN, dân cư các nước trong khu vực. 

Chiến lược phát triển của Sacombank là kiên trì định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu khu vực, trong đó chú trọng vào yếu tố an toàn, hiệu quả và bền vững.

Năm 2014, uy tín thương hiệu Sacombank tiếp tục được khẳng định bởi sự ghi nhận của cộng đồng trong nước và quốc tế thông qua các giải thưởng tiêu biểu như “Ngân hàng tốt nhất tại các thị trường mới nổi” do Global Finance (Mỹ) bình chọn, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do IFM (Anh Quốc) bình chọn, “Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam” do The Banker (Anh Quốc) bình chọn và “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam” do The Asset (Hông Kông) bình chọn.

Ngoài ra, Sacombank cũng vinh dự được Chính phủ Việt Nam công nhận là “Thương hiệu quốc gia” và được bình chọn là“Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất Việt Nam”. 

Tăng cường năng lực tài chính

Từ mức vốn điều lệ 3 tỷ đồng khi thành lập, đến cuối năm 2014, vốn điều lệ của Sacombank đạt 12.425 tỷ đồng và dự kiến sẽ đạt 14.853 tỷ đồng vào cuối năm 2015.

Giai đoạn 2015 - 2020, Sacombank sẽ tập trung tăng trưởng vốn chủ sở hữu với mức tăng bình quân 15%/năm.

Hiện vốn chủ sở hữu của Sacombank là 17.804 tỷ đồng, dự kiến sẽ tăng lên 19.900 tỷ đồng vào cuối năm 2015.

Những năm trở lại đây, tổng tài sản của Sacombank cũng tăng trưởng mạnh mẽ, bình quân tăng 15%/năm, hiện đạt 188.678 tỷ đồng và dự kiến đạt 214.550 tỷ đồng vào cuối năm 2015.

Bên cạnh đó, Sacombank tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng khả quan về huy động 167.898 tỷ đồng và cho vay 130.511 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế năm 2014 của Sacombank đạt 2.851 tỷ đồng, dự kiến năm 2015 sẽ đạt 3.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, một trong những dấu son của Sacombank là được các tổ chức quốc tế như IFC, FMO, ADB, Proparco… đánh giá cao về khả năng phát triển bền vững, chiến lược quản trị đạt chuẩn mực quốc tế nên đã tín nhiệm cấp vốn ủy thác để Sacombank hỗ trợ các cá nhân, DN vừa và nhỏ tại Việt Nam. 

Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng

Công nghệ ngân hàng được Sacombank xác định là nền tảng quan trọng để hỗ trợ công tác quản trị, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, kiểm soát rủi ro, quản lý hệ thống khách hàng, gia tăng năng suất lao động...

Theo đó, Sacombank là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu hiện đại, hệ thống ngân hàng lõi đang được áp dụng là T24-R11 với nhiều tính năng tiên tiến nhất hiện nay.

Ngoài ra, Sacombank cũng đã đầu tư hệ thống phát hành - quản lý thẻ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nâng cấp hệ thống Ngân hàng điện tử mới với nhiều tiện ích tối ưu. 

Đa dạng hóa sản phẩm – dịch vụ

Sacombank hiện đang triển khai hơn 150 sản phẩm dịch vụ đa dạng, tiện ích về thẻ, tiền gửi, tiền vay, dịch vụ, ngoại hối… thông qua các kênh giao dịch như ATM, POS, internet banking, mobile banking… dành cho tất cả các khách hàng cá nhân và DN.

Sacombank đặc biệt chú trọng hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, viễn thông, giáo dục, y tế, thực phẩm, vận tải, nông nghiệp… để phát triển các dòng sản phẩm chuyên biệt nhằm khai thác thị trường bán lẻ đang rất tiềm năng tại Việt Nam.

Sacombank còn thiết lập mối quan hệ đại lý với hàng trăm ngân hàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới để thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại, tài trợ dự án, thanh toán, chuyển kiều hối…

Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Sacombank liên tục triển khai các gói cho vay lãi suất ưu đãi, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm góp phần bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu vốn phát triển kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng, phát triển nông thôn của các cá nhân và DN trên toàn quốc. 

Phát huy ưu thế mạng lưới

Sacombank đang là ngân hàng TMCP có ưu thế về mạng lưới hoạt động với 428 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Tất cả các trụ sở của Sacombank được đầu tư xây dựng khang trang, thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và đồng hành cùng sự phát triển của mỗi địa phương.

Sacombank đã phủ kín mạng lưới tại khu vực Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ngoài ra, Sacombank còn là ngân hàng TMCP tiên phong mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam với việc thành lập ngân hàng con tại Lào và Campuchia, từng bước vững chắc chinh phục thị trường tài chính khu vực.               

Tin bài liên quan