Rót 20 tỷ đồng vào Công ty Thép Việt Đức Đông Anh, SPI tạo đà tăng trưởng mới

Rót 20 tỷ đồng vào Công ty Thép Việt Đức Đông Anh, SPI tạo đà tăng trưởng mới

(ĐTCK) Công ty TNHH Thép Việt Đức Đông Anh là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất phôi thép, cung cấp hơn 20.000 tấn phôi thép cho các nhà máy sản xuất thép trong khu vực.

Ông Trần Thái Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khai thác đá Spilit (SPI) cho biết, thời gian vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty đã ra quyết định thoái vốn tại Công ty cổ phần Thiết bị và Xây lắp công nghiệp giá trị 45,7 tỷ đồng, thu về 3,7 tỷ đồng lợi nhuận đầu tư và ra nghị quyết đầu tư 20,08 tỷ đồng mua 40% cổ phần của Công ty TNHH Thép Việt Đức Đông Anh chuyên về sản xuất phôi thép.

Đây là hướng đi tạo nền móng vững chắc cho chiến lược đầu tư bền vững và vượt mục tiêu kế hoạch doanh thu, lợi nhuận mà Nghị quyết HĐQT SPI đề ra năm 2017.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm nay, ngành thép tăng trưởng khá chậm, với 6,43 triệu tấn thép được, nhưng từ cuối tháng 6, tiêu thụ thép xây dựng bất ngờ tăng đột biến, nâng tổng sản lượng thép tiêu thụ trong 6 tháng lên hơn 7,8 triệu tấn, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng thép xây dựng tiêu thụ trong 6 tháng đạt hơn 4,2 triệu tấn, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng đột biến về sản lượng tiêu thụ tiếp tục được duy trì trong quý III.

Nhu cầu thép xây dựng tăng cao, cộng với giá thép trong nước tăng theo đà tăng của giá thép trên thị trường thế giới, giúp các doanh nghiệp trong ngành có một mùa thấp điểm nhiều tin vui.

Với tốc độ tăng trưởng đột biến trong đầu quý III, ngành thép có thể cán mốc tăng trưởng 12% trong năm nay như dự báo từ đầu năm.

Với sự tăng trưởng này, SPI cho biết, Công ty kỳ vọng có bước đột phá tiếp tục sau khi gia nhập vào ngành thép, đặc biệt là việc đầu tư vào Công ty Thép Việt Đức Đông Anh dựa trên nền tảng thuận lợi từ thị trường, chính sách kinh tế vĩ mô của Chính phủ, cùng với thế mạnh riêng của Công ty.

Theo ông Bình, Công ty TNHH Thép Việt Đức Đông Anh là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất phôi thép, là nguyên liệu cần thiết cho cá nhà máy ngành thép nói chung hiện nay. Mỗi năm, Công ty cung cấp hơn 20.000 tấn phôi thép cho các nhà máy sản xuất thép trong khu vực. Trong năm 2016, doanh thu của Công ty đạt hơn 200 tỷ đồng, năm 2017 với các tín hiệu tốt về thị trường, Công ty hứa hẹn sẽ có bước đột phá mới về doanh thu cũng như lợi nhuận.

“Với hướng đi này, đây sẽ là vé nới “room” tăng trưởng của SPI. Đồng thời, đó sẽ là một cú bứt phá ngoạn mục đúng với kế hoạch mà HĐQT Công ty đề ra trong giai đoạn 2017 - 2018”, ông Bình khẳng định.

Tin bài liên quan