Ra mắt Chương trình Đầu tư chứng khoán phái sinh ảo: “Đầu tư ảo - nhận tiền thật“

Ra mắt Chương trình Đầu tư chứng khoán phái sinh ảo: “Đầu tư ảo - nhận tiền thật“

(ĐTCK) Với mục đích đưa chứng khoán phái sinh mới đến với đông đảo nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư làm quen dần với sản phẩm mới này, Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Chứng khoán VPS tổ chức cuộc thi: “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” trên nền tảng Smartphone. Buổi họp báo giới thiệu sẽ diễn ra vào 9h00 ngày 25/7/2019 tại Trụ sở Báo Đầu tư.

Chương trình với trọng tâm là một cuộc thi có giải thưởng, cho phép người tham gia sử dụng nền tảng đầu tư ảo được tích hợp trên ứng dụng (App) đầu tư chứng khoán phái sinh chuyên biệt SmartPro do VPS phát triển để tiến hành đầu tư.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình là trên 1 tỷ đồng, với tổng cộng 654 giải thưởng. Mức giải thưởng cao nhất là 200 triệu đồng sẽ được trao cho nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhất trong năm.

Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm Ban tổ chức sẽ tổ chức xếp hạng và trao giải cho nhà đầu tư căn cứ vào: Hiệu quả giao dịch cao nhất; Số lượng hợp đồng tương lai giao dịch nhiều nhất; Quay số may mắn.

Để tham gia chương trình, nhà đầu tư chỉ cần tải ứng dụng SmartPro từ Apple Store hoặc Google Play về điện thoại di động của mình, đăng ký theo hướng dẫn.

Mỗi nhà đầu tư khi tham gia chương trình giao dịch phái sinh ảo trên nền tảng ứng dụng di động SmartPro sẽ được cấp số vốn đầu tư ban đầu là 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) vào tài khoản chứng khoán do Ban tổ chức cuộc thi cung cấp để giao dịch. Vốn đầu tư không có giá trị quy đổi thành tiền.

Người tham gia có thể theo dõi thứ hạng của mình ngay trên ứng dụng SmartPro, trong mục “Giao dịch của tôi”. Thứ hạng sẽ được cập nhật theo ngày, tuần, tháng và quý. Tất cả các dữ liệu này đều hiển thị realtime.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể theo dõi thứ hạng của các nhà đầu tư khác trên App, hoặc thông tin trên báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn.

Chương trình không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà còn có nhiều hoạt động bổ trợ như giao lưu chia sẻ kiến thức, kỹ năng đầu tư chứng khoán phái sinh, đào tạo phát triển thêm các nhà đầu tư mới, phổ biến các kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực tài chính chứng khoán...

VPS là một công ty chứng khoán có uy tín trên thị trường và hiện đang dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán phái sinh tại Việt Nam, chưa kể công ty hiện đứng trong Top 4 công ty có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất trên HNX và UpCoM và Top 10 trên HOSE.

Đặc biệt, gần đây VPS đã tập trung đầu tư mạnh cho phát triển công nghệ, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ giao dịch chứng khoán, trong đó có việc đưa ra ứng dụng di động SmartPro chuyên biệt dành cho nhà đầu tư chứng khoán phái sinh nhằm gia tăng tiện ích và trải nghiệm đầu tư cho khách hàng. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, ứng dụng này đã được đông đảo cộng đồng nhà đầu tư đánh giá cao.

[Video] Cách thức tải ứng dụng, đăng ký tham gia và các tiện ích của Smart Pro dùng trong cuộc thi đầu tư phái sinh ảo

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN PHÁI SINH 
“ĐẦU TƯ ẢO – NHẬN TIỀN THẬT”

1. Tên chương trình: ĐẦU TƯ ẢO – NHẬN TIỀN THẬT

2. Phạm vi: trên toàn quốc

3. Đối tượng tham gia:

- Tất cả công dân Việt Nam đều có quyền đăng ký tham gia chương trình để trở thành Nhà đầu tư (“NĐT”), tham gia đầu tư phái sinh ảo trên nền tảng ứng dụng giao dịch điện tử do VPS phát triển.

4. Hình thức:

- Nhà đầu tư đăng ký tham gia chương trình thông qua báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn hoặc đăng ký trực tiếp trên ứng dụng giao dịch điện tử của VPS.

- Nhà đầu tư thực hiện đầu tư chứng khoán phái sinh ảo trên nền tảng ứng dụng giao dịch điện tử do VPS phát triển.

5. Phương thức xác định người đoạt giải: Căn cứ vào 03 tiêu chí: Hiệu quả giao dịch cao nhất; Số lượng hợp đồng tương lai (gọi tắt là Hợp đồng) giao dịch nhiều nhất; Quay số may mắn.

6. Thời gian thực hiện: từ ngày 01/08/2019 đến hết ngày 01/08/2020.

7. Cách thức tham dự và cơ cấu giải thưởng:

- Mỗi NĐT khi đăng ký tham gia chương trình giao dịch phái sinh ảo trên nền tảng ứng dụng di động PHÁI SINH ẢO do VPS phát triển sẽ được mở 01 tài khoản chứng khoán phái sinh ảo.

- NĐT được cấp số vốn đầu tư ban đầu là 100.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm triệu đồng) trong tài khoản chứng khoán chứng khoán phái sinh ảo do Ban tổ chức cuộc thi cung cấp để thực hiện đầu tư. Vốn đầu tư chỉ có giá trị trên hệ thống giao dịch phái sinh ảo và không có giá trị quy đổi thành tiền hay bất cứ hiện vật nào khác.

- Cơ cấu giải thưởng như sau:

Tên giải thưởng

Nội dung giải thưởng

Tổng số giải thưởng

Giải thưởng “Nhà đầu tư kết nối”

(Thời gian bắt đầu BTC sẽ có thông báo sau)

NĐT tham gia cuộc thi giới thiệu 1 người tham gia sẽ được ghi nhận thêm 1.000.000 đồng/ 1 người được giới thiệu trên tài khoản phái sinh ảo.

Không giới hạn

Giải thưởng “Nhà đầu tư tài ba”

Top 03 NĐT có hiệu quả đầu tư cao nhất trong Tuần:

· Giải nhất: 1.000.000 đồng

· Giải nhì: 500.000 đồng

· Giải ba: 300.000 đồng

156

Top 03 NĐT có hiệu quả đầu tư cao nhất trong Tháng:

· Giải nhất: 10.000.000 đồng

· Giải nhì: 5.000.000 đồng

· Giải ba: 1.000.000 đồng

36

Top 03 NĐT có hiệu quả đầu tư cao nhất trong Quý:

· Giải nhất: 20.000.000 đồng

· Giải nhì: 15.000.000 đồng

· Giải ba: 5.000.000 đồng

12

Top 03 NĐT có hiệu quả đầu tư cao nhất trong Năm:

· Giải nhất: 200.000.000 đồng

· Giải nhì: 100.000.000 đồng

· Giải ba: 50.000.000 đồng

03

Giải thưởng “Nhà đầu tư tích cực”

Top 03 NĐT có số lượng Hợp đồng giao dịch nhiều nhất trong Tuần:

· Giải nhất: 500.000 đồng

· Giải nhì: 300.000 đồng

· Giải ba: 100.000 đồng

156

Top 03 NĐT có số lượng Hợp đồng giao dịch nhiều nhất trong Tháng:

· Giải nhất: 2.000.000 đồng

· Giải nhì: 1.000.000 đồng

· Giải ba: 500.000 đồng

36

Top 03 NĐT có số lượng Hợp đồng giao dịch nhiều nhất trong Quý:

· Giải nhất: 5.000.000 đồng

· Giải nhì: 3.000.000 đồng

· Giải ba: 1.000.000 đồng

12

Top 03 NĐT có số lượng Hợp đồng giao dịch nhiều nhất trong Năm:

· Giải nhất: 20.000.000 đồng

· Giải nhì: 10.000.000 đồng

· Giải ba: 5.000.000 đồng

03

Giải “Nhà đầu tư may mắn”

(Thời gian bắt đầu BTC sẽ có thông báo sau)

NĐT giới thiệu thêm được 10 người tham gia/tháng sẽ được tham gia chương trình quay số may mắn để lựa chọn 20 người trúng giải thưởng/tháng

· Giá trị giải thưởng: 500.000 đồng/người

240

8. Tiêu chí xét giải thưởng

8.1 Tiêu chí xét giải “Nhà đầu tư tài ba”:

- Cách thức xác định: dựa trên % tăng trưởng tài sản ròng trên tài khoản phái sinh của nhà đầu tư đã thực hiện trong kỳ xét giải thưởng.

% tăng trưởng tài sản ròng = (Giá trị tài sản ròng cuối kỳ - Giá trị tài sản ròng đầu kỳ )/ Giá trị tài sản ròng đầu kỳ * 100%

- Giải thưởng sẽ được trao cho 03 nhà đầu tư có hiệu quả giao dịch cao nhất theo thứ tự từ trên xuống, làm tròn đến 2 số sau số thập phân.

- Trường hợp nhà đầu tư có hiệu quả giao dịch bằng nhau sẽ lựa chọn nhà đầu tư có thời gian đầu tư thực tế dài hơn.

· Giải thưởng “Nhà đầu tư tài ba” của năm yêu cầu nhà đầu tư tham gia tối thiểu 01 tháng kể từ ngày kết thúc cuộc thi.

8.2 Tiêu chí xét giải “Nhà đầu tư tích cực”:

- Cách thức xác định: dựa trên tổng số lượng Hợp đồng của NĐT đã giao dịch trong kỳ xét giải thưởng.

- Giải thưởng sẽ được trao cho 03 NĐT có số lượng hợp đồng giao dịch lớn nhất theo thứ tự từ trên xuống trong kỳ xét giải thưởng.

- Trường hợp NĐT có tổng số lượng Hợp đồng giao dịch bằng nhau sẽ lựa chọn NĐT có hiệu quả giao dịch cao hơn. Cách thức xác định hiệu quả đầu tư đã được nêu tại mục 8.1

8.3 Tiêu chí xét giải “Nhà đầu tư may mắn”

- Điều kiện tham gia chương trình quay số may mắn: NĐT giới thiệu thêm được 10 người tham gia/tháng sẽ được tham gia chương trình quay số may mắn.

- Hàng tháng, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách NĐT đủ điều kiện tham gia chương trình quay số may mắn. Mỗi NĐT được cấp 01 mã số dự thưởng.

- Cơ cấu giải thưởng như sau

Tên giải thưởng

Giá trị giải thưởng (đồng)

Số lượng giải thưởng

Số lần thực hiện

Tổng giá trị giải thưởng (đồng)

Giải thưởng “Nhà đầu tư may mắn”

500.000

20

12

120.000.000

9. Nguyên tắc trao giải

- Giải thưởng được trao cho NĐT đáp ứng các điều kiện tham gia của Ban tổ chức.

- NĐT trúng giải phải khai báo các thông tin để Ban tổ chức xác thực thông tin đã đăng ký và cung cấp chứng minh nhân dân (CMND) hoặc hộ chiếu để xác nhận trúng giải. Trong trường hợp nhận giải thưởng thay, người nhận thay phải có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ trên cùng giấy ủy quyền (có công chứng hoặc chứng thực) từ người trúng thưởng.

- NĐT trúng giải phải có nghĩa vụ đóng các khoản thuế theo quy định của Nhà nước. Trường hợp NĐT từ chối nộp thuế theo quy định sẽ không được nhận giải thưởng. Ban Tổ chức sẽ khấu trừ khoản thuế thu nhập không thường xuyên theo quy định (nếu có) trên giá trị giải thưởng mà NĐT trúng thưởng và thay mặt NĐT hoàn thiện các thủ tục nộp thuế với cơ quan quản lý theo quy định.

- Danh sách NĐT trúng giải được đăng tải trên website của VPS, Báo đầu tư chứng khoán và trong các bài viết có liên quan tới chương trình. Nếu sau 03 ngày kể từ ngày Ban tổ chức thông báo danh sách người trúng giải mà không có tranh chấp, khiếu nại nào về người trúng giải thưởng thì giải thưởng sẽ được trao cho người trúng giải được xác định qua quá trình xác minh do Ban tổ chức thực hiện. Nếu có tranh chấp, quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng có hiệu lực.

- Trong vòng 07 ngày kể từ ngày công bố danh sách và hoàn tất thủ tục xác minh mà người trúng giải không làm thủ tục nhận giải thưởng, Ban tổ chức sẽ thực hiện trích nộp 50% giá trị đã công bố vào ngân sách nhà nước theo quy định

10. Quy trình trao giải

Việc thực hiện xác minh người trúng giải sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Liên hệ với người trúng giải thưởng về việc trúng giải qua email/số điện thoại đã đăng ký.

Bước 2: Yêu cầu người trúng giải thực hiện xác thực thông tin trên hệ thống và cung cấp thông tin số tài khoản chứng khoán của Người trúng giải mở tại VPS trong vòng 03 ngày kể từ ngày Ban tổ chức thông báo thông tin người trúng giải.

Bước 3: Sau khi ban tổ chức xác thực được thông tin của người trúng giải, người trúng giải làm thủ tục xác nhận đồng ý nhận giải thưởng với Ban tổ chức

Bước 4: Ban tổ chức tiến hành trao giải cho người trúng giải bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản chứng khoán của người trúng giải mở tại VPS.

11. Quy định chung

- NĐT tham gia chương trình mặc định đồng ý với các nội dung đưa ra trong bản Thể lệ chương trình này và/hoặc các quy định khác phát sinh trong quá trình tham gia được Ban tổ chức thông báo.

- NĐT khai báo các thông tin khi đăng ký tham gia chương trình và các thông tin này được Ban tổ chức ghi nhận phục vụ trong các công việc có liên quan đến nội dung chương trình.

- Ban tổ chức cung cấp cho NĐT thông tin tài khoản để giao dịch trên hệ thống Phái sinh ảo. NĐT tham gia có trách nhiệm tuân thủ các quy định khi sử dụng hệ thống, các quy định này sẽ được công bố và có thể thay đổi trong từng thời điểm mà không cần phải thông báo trước

- Ban tổ chức có quyền hạn chế quyền hoặc dừng quyền tham gia chương trình của NĐT nếu đánh giá NĐT vi phạm các quy định về thể lệ chương trình hoặc các quy định về sử dụng hệ thống.

- NĐT chấp thuận và công nhận rằng bất cứ hành động truy cập/giao dịch nào vào/trên tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh ảo của NĐT đều được coi là hành động của NĐT, Ban tổ chức không chịu trách nhiệm đến các tranh chấp phát sinh nếu có do lỗi NĐT để lộ thông tin cho bên thứ ba.

- NĐT tại đây hiểu và thừa nhận rằng việc sử dụng giao dịch trực tuyến luôn tồn tại những rủi ro tiềm tàng do lỗi của Hệ thống hay của bất kỳ bên thứ ba nào khác hoặc do chính sự bất cẩn của NĐT gây ra. NĐT cam kết đã tìm hiểu và chấp nhận mọi rủi ro, mất mát hoặc thiệt hại phát sinh khi sử dụng.

12. Các quy định khác

- NĐT tham gia chương trình có trách nhiệm chịu chi phí đi lại, ăn ở khi tham gia lễ nhận thưởng.

- Ban Tổ chức được phép sẽ sử dụng tên và hình ảnh của người trúng giải cho mục đích quảng bá chương trình.

- Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại, quyết định của Ban Tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.

- Ban Tổ chức có quyền thay đổi, bổ sung hoặc chỉnh sửa một phần hoặc toàn bộ nội dung của thể lệ này trong suốt thời gian diễn ra chương trình mà không cần thông báo trước, miễn là những sửa đổi hoặc bổ sung đó không làm ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của người tham gia và nội dung chỉnh sửa, thay đổi đã được Bộ Công Thương chấp nhận.

- Trong trường hợp xảy ra tranh chấp liên quan đến chương trình, Ban tổ chức có trách nhiệm giải quyết thông qua các cuộc thảo luận, hòa giải, nếu không thỏa thuận được tranh chấp sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tin bài liên quan