Các sản phẩm của Phenikaa sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, vật liệu sinh thái mới, an toàn cho sức khỏe và môi trường

Các sản phẩm của Phenikaa sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, vật liệu sinh thái mới, an toàn cho sức khỏe và môi trường

Phenikaa - Nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế

(ĐTCK) Năm 2015 đã đánh dấu bước chuyển mình ấn tượng của Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Phenikaa) với sự thay đổi toàn diện về quy mô, uy tín và hệ thống quản trị để tạo nên vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh tấm lớn (Quartz Surface).

Được thành lập ngày 20/10/2010, chỉ sau 5 năm xây dựng và phát triển, Phenikaa đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, với tổng tài sản tăng từ 100 tỷ đồng năm 2010 lên 5.198 tỷ đồng vào 31/12/2015.

Phenikaa xác định sản phẩm cốt lõi của Tập đoàn là các sản phẩm công nghiệp có sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp, vật liệu sinh thái mới, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là sản xuất đá nhân tạo theo công nghệ được chuyển giao độc quyền từ hãng Breton (Ý), đóng góp trên 90% tổng doanh thu, Phenikaa còn triển khai các hoạt động kinh doanh bất động sản, xây lắp và tư vấn thiết kế nhằm hỗ trợ cho hoạt động chính.

Năm 2015 đã đánh dấu bước chuyển mình ấn tượng của Phenikaa với sự thay đổi toàn diện về quy mô, uy tín và hệ thống quản trị để tạo nên vị thế của một công ty hàng đầu trên bản đồ các nhà sản xuất quartz surfaces quốc tế. Việc tái cấu trúc thành công thông qua các hoạt động M&A đưa các công ty: Vicostone, Style Stone, Stone Vietnam, VPM, Sitetech, Séc G3 trở thành các công ty con trong Tập đoàn, đã giúp quy tụ về một đầu mối cho chuỗi cung ứng đá nhân tạo, tạo lợi thế về quy mô, góp phần nâng cao uy tín và tầm vóc thương hiệu trên trường quốc tế.

Ngay sau khi trở thành công ty con của Phenikaa, Vicostone đã được hỗ trợ nhiều mặt và kết quả kinh doanh đã có sự tăng trưởng rõ rệt: năm 2014 doanh thu đạt 2.055 tỷ đồng, tăng trưởng 135,71%, lợi nhuận đạt 212,78 tỷ đồng, tăng trưởng 191,42%; Năm 2015 doanh thu ước đạt 2.611 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 466 tỷ đồng, tăng trưởng 92,61%, lợi nhuận sau thuế ước đạt 400 tỷ đồng, tăng trưởng 87,99%.

Cũng trong năm 2015, Phenikaa đã hoàn thành Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đá nhân tạo gốc thạch giai đoạn 1 (1.360 tỷ đồng), nâng tổng công suất toàn Tập đoàn lên 2.500.000 m2/năm, đưa Phenikaa trở thành nhà sản xuất đứng thứ 3 trên thế giới về công suất.

Phenikaa chọn con đường cạnh tranh trên thị trường quốc tế, để có thể sẵn sàng bước vào “cuộc chơi” cùng các “ông lớn”. Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ, Phenikaa tập trung vào công tác R&D và công tác đào tạo nhằm có được nguồn nhân lực đảm bảo trình độ kinh doanh quốc tế, có tính chuyên nghiệp, tính nhất quán cao. Tại Phenikaa, R&D luôn là một trong những bộ phận được đầu tư và chăm sóc kỹ lưỡng nhất, các dòng sản phẩm mới, độc đáo do R&D nghiên cứu, phát triển đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Việc hoàn thiện và đưa vào vận hành một hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, theo các chuẩn mực quốc tế cũng là ưu tiên trọng tâm của Tập đoàn. Tháng 12/2015, Phenikaa đã chính thức khởi động dự án ERP trên quy mô toàn tập đoàn, từ công ty mẹ đến các công ty con, dự kiến, ngoài VICOSTONE đã triển khai ERP - SAP từ năm 2010, tất cả các công ty con và công ty mẹ sẽ chính thức vận hành hệ thống ERP - SAP từ tháng 1 năm 2016.

Bên cạnh đó, nhằm hướng tới việc trở thành thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực đá nhân tạo, Phenikaa đang triển khai Dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu trên quy mô toàn cầu, cùng với đó là một kế hoạch truyền thông tích hợp IMC chuyên nghiệp và nhất quán sẽ được thiết kế để giới thiệu thương hiệu Phenikaa tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Phenikaa đã trải qua một năm 2015 đầy thử thách, khó khăn với những phát sinh khách quan bất lợi ngoài dự kiến. Tuy nhiên, với sự đam mê và kinh nghiệm đã tích lũy được, tính chuyên nghiệp trong công việc, Phenikaa đã và đang huy động tốt các nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện mọi mặt nhằm đưa Tập đoàn thực sự trở thành một doanh nghiệp xanh, phát triển bền vững và toàn diện. Con đường phía trước dự báo có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng với những gì đã đạt được, với hành trang đã được chuẩn bị kỹ, có thể kỳ vọng, trong những năm tới Phượng Hoàng Xanh sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, bay cao, xa hơn và bền bỉ hơn.

Tin bài liên quan