Phát Đạt trúng đấu giá quyền sử dụng đất Phân khu số 2 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định

(ĐTCK) Ngay sau ĐHCĐ thường niên 2019, Phát Đạt đã tiếp tục trúng đấu giá quyền sử dụng đất Dự án đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 2, diện tích 36,1 ha, thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định.

Sôi động bất động sản Bình Định

Kể từ năm 2016 đến nay, Bình Định đã tập trung quy hoạch và triển khai xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, các khu nhà ở, khu đô thị mới hiện đại nhằm phát triển kinh tế và dịch vụ du lịch. Những hoạt động này đã thúc đẩy thị trường bất động sản Bình Định, đặc biệt là bất động sản du lịch, có mức tăng trưởng ấn tượng hàng đầu Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Theo số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường, giá đất tại các khu vực ven biển TP. Quy Nhơn đã tăng hơn 100% trong 12 tháng qua. Các khu vực ven biển mới phát triển như Nhơn Lý, Nhơn Hội có mức tăng giá gần 4 - 5 lần so với giai đoạn 2014 - 2015. Tuy nhiên, dư địa tăng giá vẫn còn tiếp tục khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đi vào hoạt động. Mức tăng giá bất động sản do nhu cầu đầu tư chưa được đáp ứng đã thúc đẩy sự có mặt của nhiều “đại gia” bất động sản khắp cả nước, đặc biệt là các công ty lớn đến từ Hà Nội và TP.HCM. Toàn tỉnh Bình Định có hơn 70 dự án bất động sản du lịch, phát triển khu dân cư, khu đô thị đang được thực hiện. 

Phát đạt tiếp tục thắng đấu giá quyền sử dụng đất tại Bình định

Nắm bắt kịp thời diễn biến thị trường, Phát Đạt đã liên tục tham gia đấu giá quyền sử dụng đất, và đấu thầu phát triển các dự án khu dân cư tại khu vực Bình Định trong thời gian gần đây. Ngày 1/4/2019, Phát Đạt cùng 3 DN bất động sản khác đã tham gia đấu giá quyền sử dụng đất Phân khu số 2, có diện tích 36,1 ha, thuộc Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội.

 Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Bình Định

Theo Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 của Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội đã được phê duyệt, Phân khu số 2 được quy hoạch đất ở, bao gồm đất ở biệt thự đơn lập, liền kề, chung cư, là 20,8 ha và đất công trình dịch vụ ở là 2,7 ha, với mật độ xây dựng từ 50 - 60% tùy thuộc từng loại đất. Tổng chi phí đầu tư dự kiến khoảng 7.970 tỷ đồng.

Sau khi kết thúc vòng đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp với giá cao nhất, Phát Đạt đã liên tục vượt qua đối thủ “nặng ký” là Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - MCK: VCG) ở nhiều vòng đấu giá trực tiếp và chính thức thắng đấu giá quyền sử dụng đất Dự án đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 2 với giá trị khoảng 1.100 tỷ đồng. 

Chiến lược phát triển dự án tại các thị trường trọng điểm ngoài TP.HCM

Việc thắng đấu giá quyền sử dụng đất Phân khu số 2, Dự án khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, là bước đi tiếp theo nhằm củng cố sự hiện diện mạnh mẽ của Phát Đạt tại Bình Định. Trước đó, đầu năm 2019, Phát Đạt đã thắng đấu giá quyền sử dụng đất Phân khu số 4 của cùng Dự án với diện tích 34,1 ha, và đã được chọn làm Chủ đầu tư phát triển Dự án khu dân cư Bắc Hà Thanh với diện tích 55,7 ha. Tổng quỹ đất mà Phát Đạt hiện đang sở hữu tại Bình Định đã lên đến 120 ha.

Cùng với việc phát triển nhanh các dự án tại Bình Định, Phát Đạt còn tiếp tục thực hiện các dự án tương tự tại Quảng Ngãi và Phú Quốc. Trong tổng số 426 ha quỹ đất mà Phát Đạt dự kiến phát triển trong năm 2019, quỹ đất dành cho các dự án khu dân cư, khu đô thị ngoài T.P HCM lên đến gần 400 ha. Điều này cho thấy Phát Đạt đang khẳng định những bước đi rõ ràng, vững chắc và tập trung nhằm thực hiện chiến lược phát triển các dự án bất động sản với sản phẩm chủ yếu là đất nền tại các thị trường bất động sản trọng điểm ngoài T.P HCM. 

Sự khả thi về mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2019

Sự thay đổi về chiến lược phát triển quỹ đất, dự án và việc liên tục thắng thầu phát triển các khu dân cư, khu đô thị tại các thị trường trọng điểm là cơ sở để Phát Đạt tự tin đưa ra các mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng trong năm 2019. ĐHCĐ thường niên 2019 của Phát Đạt đã thông qua mục tiêu 9.000 tỷ đồng doanh thu, trong đó doanh thu đến từ các dự án khu dân cư, khu đô thị ngoài TP.HCM chiếm khoảng 2.000 tỷ đồng. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2019 đã được thông qua là 1.000 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2018.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, Phát Đạt hoàn toàn có thể duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận từ 20 - 25% trong những năm tiếp theo.

Thị trường chứng khoán cũng đã có những phản ứng tích cực với những thay đổi về chiến lược phát triển quỹ đất, dự án của Phát Đạt và thể hiện sự tin tưởng vào tính khả thi của kế hoạch kinh doanh 2019. Giá cổ phiếu của Phát Đạt (Mã CK: PDR) đã tăng hơn 13% trong quý I/2019 với khối lượng giao dịch bình quân hàng ngày khoảng 1 triệu cổ phiếu, trong khi đa số cổ phiếu bất động sản khác đi ngang hoặc giảm giá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan