Ông Ngô Quang Thảo - Giám đốc Quản lý Đầu tư Công ty Phát Đạt tại Lễ vinh danh

Ông Ngô Quang Thảo - Giám đốc Quản lý Đầu tư Công ty Phát Đạt tại Lễ vinh danh

Phát Đạt được vinh danh tại Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018

(ĐTCK) Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu: PDR) xuất sắc đứng thứ 62 trong bảng xếp hạng Profit500 - Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2017 do Vietnam Report tổ chức vào 29/11/2018.

Giữ vững phong độ của “ông lớn” ngành bất động sản

Các doanh nghiệp được tôn vinh trong bảng xếp hạng Profit500 2018 là những đơn vị tiêu biểu đạt thành tích kinh doanh vượt trội, có khả năng sinh lợi tốt, được đánh giá dựa vào các tiêu chí: chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; báo cáo doanh thu và lợi nhuận trong 3 quý đầu năm 2018 và thể hiện sự lạc quan đối với triển vọng tăng doanh thu và tăng khả năng sinh lợi trong 12 tháng tới..

Theo BCTC hợp nhất quý III/2018 của Phát Đạt, doanh thu 9 tháng đầu năm đạt trên 448 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 389 tỷ đồng và 346 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Đáng chú ý hơn, từ cuối năm 2017, PDR đã “sạch bóng” nợ vay.

Thành lập vào năm 2004, Phát Đạt triển khai ngay chiến lược định vị thương hiệu khi khởi công chuỗi dự án mang thương hiệu riêng The EverRich với dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại The EverRich 1, rồi The EverRich 2, The EverRich 3, mới đây là The EverRich Infinity và Millennium.

Một đặc điểm riêng và cũng là điểm hỗ trợ cho yếu tố giá trị của những dự án Phát Đạt đầu tư chính là ở vị trí. Điển hình như The EverRich Infinity hiện diện ngay khu trung tâm quận 5 - nơi huyết mạch giao nhau của nhiều con phố sầm uất. Đến dự án Millennium - “Thiên niên kỷ" được đánh giá sở hữu vị trí đắt giá khi tọa lạc mặt tiền đường Bến Vân Đồn - cách Trung tâm Tài chính quận 1 bằng dòng kênh Bến Nghé. Trước đó, The EverRich 1 nằm ngay giao lộ Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai (quận 10), khu vực kinh doanh thương mại nhộn nhịp. 

Kinh doanh trên đà tăng trưởng

Tính đến ngày 30/9/2018, hàng tồn kho của Phát Đạt ghi nhận 6.562 tỷ đồng, tăng nhẹ 8% so với đầu kỳ. Trong đó, bất động sản tồn kho chiếm 6.561 tỷ đồng, chủ yếu là giá trị quỹ đất đã được bồi thường, chi phí san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng và các chi phí đầu tư cho các dự án bất động sản đang triển khai.

Các dự án đang ghi nhận hàng tồn kho hiện nay bao gồm: The River City (The EverRich 2), The EverRich 3, The EverRich Infinity, Bàu Cả và Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng. Riêng dự án The EverRich Infinity vào ngày kết thúc kỳ kế toán quý III/2018, dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Đi cùng với kết quả kinh doanh tăng trưởng, thị giá cổ phiếu Phát Đạt cũng có bước tiến dài. Trong khi 4 năm trước, tức vào năm 2014, cổ phiếu Phát Đạt từ dưới 10.000 đồng/CP thì đến năm 2018, có lúc chạm đến 36.000 đồng/CP.

Mở rộng khu vực thị trường, đa dạng sản phẩm là điều mà các doanh nghiệp bất động sản đang chuyển hướng trong năm 2018. Song, với Phát Đạt, doanh nghiệp này đã dự đoán được xu hướng và nhanh nhạy khi có sự chuẩn bị sớm hơn hẳn. Bên cạnh phát triển các dự án căn hộ tại TP.HCM mang thương hiệu The Everrich, từ khá lâu, Phát Đạt đã tiến ra các thị trường lớn khác. Cụ thể, doanh nghiệp đã đầu tư và phát triển các dự án nghỉ dưỡng như Marriott Hotels & Resorts Hội An, Westin Hotels Resorts & Spa Cam Ranh. Triết lý kinh doanh “Nhìn xa trông rộng, phát triển vững bền” của ban lãnh đạo doanh nghiệp này đã nói lên tất cả.

Tiếp nối với định hướng đầu tư đa dạng sản phẩm, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 5 năm tới, Phát Đạt sẽ đầu tư và phát triển dự án Khu du lịch sinh thái Vũng Bàu có quy mô 40,6 ha tại thị trường Phú Quốc. Còn tại thị trường TP.HCM, doanh nghiệp cũng có dự án Cù lao Bà Sang - khu du lịch sinh thái kết hợp khu vui chơi giải trí tại quận 9, có quy mô 23,94 ha đang trong quá trình thực hiện thủ tục để được giao đất. 

Không ngừng kiến tạo những giá trị mới

Năm 2018 này đánh dấu năm thứ 14 Phát Đạt có mặt trên thị trường bất động sản và cũng là năm ghi nhận những kết quả vượt bậc của Phát Đạt. Đây là năm bản lề của chiến lược phát triển trung hạn đến năm 2020. Với mục tiêu phát triển bền vững, Phát Đạt hướng tới không chỉ tạo ra những công trình vượt trội, vươn tầm thời gian, không gian, mà còn đầu tư cho nền tảng quản trị của một doanh nghiệp đại chúng quy mô lớn trên thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan