Dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả với quy mô 8 ha tại Quảng Ngãi của Phát Đạt được xây dựng trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại, tiện nghi với không gian xanh

Dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả với quy mô 8 ha tại Quảng Ngãi của Phát Đạt được xây dựng trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại, tiện nghi với không gian xanh

Phát Đạt đặt mục tiêu đột phá trong năm 2019

(ĐTCK) Tiếp cận các dự án lớn, đột phá doanh thu và lợi nhuận được xem là mục tiêu hàng đầu của Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) trong năm 2019.

Kế hoạch đầy triển vọng

Năm 2019, dựa trên những dự án hiện hữu đã và đang triển khai,
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, cao gấp hơn 4 lần so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, tăng 24% so với thực hiện năm 2018. Công ty dự kiến dành 90% lợi nhuận sau thuế để chia cổ tức.

Ông Nguyễn Tấn Danh, Phó chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết, việc đặt mục tiêu năm 2019 tăng trưởng mạnh so với năm 2018 dựa trên những đánh giá triển vọng về thị trường bất động sản, xây dựng năm nay.

Ngoài việc tiếp tục trung thành với phân khúc trung, cao cấp mà Phát Đạt đã ghi dấu ấn tại thị trường phía Nam, năm nay, Công ty cũng chủ trương mở rộng phát triển các khu đô thị, khu dân cư tại những tỉnh, thành phố có tiềm năng như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Quốc.

Ngày 14/2/2019, Phát Đạt đã được UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận lập quy hoạch chi tiết 1/500 phát triển Dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh, có quy mô lên tới 55,7 ha thuộc phân khu NĐT-3, nằm dọc Quốc lộ 19 (mới), đoạn từ TP. Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Đây là một trong những dự án quan trọng nằm trong quy hoạch phát triển và mở rộng khu vực đô thị của TP. Quy Nhơn, đã được UBND tỉnh Bình Định duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000. Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định tại thời điểm đấu thầu, dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.114 tỷ đồng.

Ngoài Dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh, việc trúng đấu giá thêm phân khu số 4, có quy mô 34 ha, thuộc Dự án Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội, giúp Phát Đạt gia tăng sự hiện diện tại tỉnh Bình Định, một trong những trung tâm du lịch biển sôi động hiện nay.

Dự án này cũng góp phần hiện thực hóa chiến lược tập trung đầu tư phát triển các dự án khu dân cư, khu đô thị ở các tỉnh ven biển và mục tiêu sở hữu quỹ đất có diện tích trên 400 ha trong năm 2019 của Phát Đạt.

Trước đó không lâu, Phát Đạt cũng đã công bố Dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả với quy mô 8 ha tại Quảng Ngãi. Dự án tọa lạc ngay trung tâm TP. Quảng Ngãi, được xây dựng trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại, tiện nghi với không gian xanh và nhiều tiện ích vượt trội, rất thuận tiện về mặt di chuyển.

Không những vậy, Phát Đạt Bàu Cả mang lại một không gian sống xanh với hệ thống cây xanh bao xung quanh dự án quảng trường nước, đồi cỏ, quảng trường đi bộ, khu thư giãn ngoài trời, công viên trung tâm. Với những tiện ích xanh giúp cư dân tận hưởng không gian sống thoải mái, không khí thoáng đãng, trong lành hiếm có ngay giữa chốn đô thị ồn ào náo nhiệt.

Ổn định tài chính là nền tảng để bứt phá

Bên cạnh việc công bố các dự án tiềm năng, một trong những mục tiêu quan trọng mà Phát Đạt tiếp tục thực hiện trong năm 2019 là củng cố nền tảng tài chính, đảm bảo cho thực thi các chiến lược phát triển dài hơi mà Ban lãnh đạo đặt ra.

Ông Danh cho biết, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới đây, Công ty dự kiến trình cổ đông phát hành riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá không thấp hơn 25.000 đồng/CP nhằm huy động 500 tỷ đồng để đầu tư cho các dự án.

Công ty cũng dự kiến phát hành gần 2,7 triệu cổ phiếu ESOP với giá 15.000 đồng/CP. Ngoài ra, Công ty dự kiến phát hành hơn 61 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2018 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 23% cho cổ đông. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý II/2019 (thời gian cụ thể do HĐQT quyết định ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

Theo ông Danh, phương châm của Công ty là luôn đề cao và tôn trọng nguyên tắc hài hòa lợi ích (nguyên tắc win - win) trong mọi mối quan hệ. Sự hợp tác hiệu quả nhất, kết quả tốt nhất và thành tựu phát triển bền vững nhất chỉ có thể được tạo nên khi tất cả các bên cùng chia sẻ quyền lợi một cách thỏa đáng. Triết lý này đảm bảo các bên có liên quan luôn thành công trong mọi quan hệ hợp tác với Phát Đạt. Do đó, những triển vọng lớn của Phát Đạt trong tương lai cũng đồng thời mang đến nhiều cơ hội mới cho các bên có liên quan đã và đang đồng hành cùng Công ty.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan