PET sẽ phân phối 1 - 2 nhãn hàng điện thoại mới

PET sẽ phân phối 1 - 2 nhãn hàng điện thoại mới

(ĐTCK) Từ quý IV năm ngoái, CTCP Dịch vụ tổng hợp dầu khí Petrosetco (PET) đã chuyển từ phân phối sản phẩm Samsung sang cung cấp dịch vụ như quản lý kho vận, quản lý đại lý, công nợ… Nếu như trước đây, PET trực tiếp bán hàng cho các đại lý thì nay, các đại lý đặt hàng trực tiếp với Samsung, sau đó Samsung chuyển cho PET thực hiện việc xuất hóa đơn, giao hàng cho đại lý và thu hồi công nợ. 

PET vẫn thực hiện việc mua hàng từ Samsung để giao cho các khách hàng và quản lý hàng hóa tồn kho này thay cho Samsung.

Ông Phùng Tuấn Hà, Tổng giám đốc PET khẳng định, sự thay đổi này về dài hạn không ảnh hưởng tới tốc độ phát triển của Công ty.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2014 trình ĐHCĐ thông qua, PET dự kiến đạt 9.500 tỷ đồng doanh thu và 180 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như thông lệ hàng năm, với đặc thù lĩnh vực kinh doanh thương mại và phân phối, nên PET luôn đặt kế hoạch ở mức thận trọng và coi kế hoạch là con số tối thiểu cần thực hiện được. Trên thực tế, quý I/2014 là quý thấp điểm vì rơi vào kỳ nghỉ Tết và các nhãn hàng không ra sản phẩm mới, nhưng PET đã đạt khoảng 2.667 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 60 tỷ đồng.

Sang quý II, kết quả kinh doanh của PET dự báo khả quan hơn khi Samsung ra mắt sản phẩm mới Samsung Galaxy S5. Sản phẩm Samsung được phân phối thông qua công ty thành viên của PET là PSD.

Trong chiến lược phát triển, PET đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp thương mại và phân phối hàng đầu, không quá phụ thuộc vào một nhãn hàng lớn. Vì thế, nếu như trước đây, nhãn hàng Nokia chiếm đến 80% doanh thu phân phối thì năm vừa qua, nhãn hàng Samsung chỉ chiếm tỷ trọng 60%, còn 40% doanh thu đến từ các nhãn hàng khác và linh kiện máy tính. PET vẫn đang tiếp tục mở rộng các nhãn hàng phân phối. Một công ty thành viên khác của PET là CTCP Hội tụ Thông Minh (Smartcom) hiện phân phối các nhãn hàng: HTC, Sony, Blackberry. Mới đây, Smartcom đẩy mạnh phân phối nhãn hãng khác và đạt được thành công nhất định như điện thoại Gionee, Pantech. Dự kiến, trong năm 2014, PET sẽ phân phối thêm tối thiểu 1 - 2 nhãn hàng điện thoại. 

Với chiến lược đa dạng sản phẩm và chuyên nghiệp hóa dịch vụ, PET đang trên con đường thực hiện mục tiêu trở thành nhà phân phối hàng đầu ở Việt Nam.              

Tin bài liên quan