Thương hiệu Novaland với biểu tượng là khối Rubik màu xanh lá liên tục được thắp sáng tại các khu vực trọng điểm của TP.HCM.

Thương hiệu Novaland với biểu tượng là khối Rubik màu xanh lá liên tục được thắp sáng tại các khu vực trọng điểm của TP.HCM.

Novaland áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế

(ĐTCK) Minh bạch thông tin, quản trị công ty tốt là cơ hội giúp doanh nghiệp được nhận diện tốt hơn bởi cộng đồng nhà đầu tư, gia tăng cơ hội tiếp cận nguồn vốn thuận lợi hơn với chi phí vốn thấp hơn, đồng thời có được sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp có nguồn lực và kinh nghiệm dồi dào... Lợi ích này đang thực sự phát huy tác dụng đối với Novaland - đơn vị nằm trong Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm vốn hóa lớn, Top 5 báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Trải qua hơn một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển, đến nay, Novaland đã cung cấp 27.000 sản phẩm cho quỹ nhà ở TP.HCM và triển khai phát triển chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng tại một số tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch và luôn nỗ lực không ngừng hướng đến tầm nhìn trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực: Bất động sản - Tài chính - Kiến tạo điểm đến du lịch - Phát triển hạ tầng giao thông”.

Việc duy trì chất lượng sản phẩm tại từng dự án đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng luôn là yếu tố được Tập đoàn ưu tiên hàng đầu.

Từ dự án đầu tiên là Khu phức hợp Sunrise City (quận 7, TP.HCM), Novaland đã và đang phát triển hơn 40 dự án đa dạng nhằm cung ứng thêm nhiều sản phẩm vượt trội (như khu đô thị đồng bộ hoàn chỉnh, căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại…), phục vụ các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thương hiệu Novaland với biểu tượng là khối Rubik màu xanh lá liên tục được thắp sáng tại các khu vực trọng điểm của TP.HCM như thông điệp mong muốn góp phần nhỏ bé của mình cùng với các doanh nghiệp khác xây dựng cuộc sống hạnh phúc, văn minh, hiện đại, vì sự phát triển của đất nước.

Nhờ các thành viên Novaland thấm nhuần tư duy “Khách hàng là số 1”, các ý tưởng phát triển sản phẩm, dịch vụ liên tục được cải tiến để mang lại cho khách hàng và cư dân nhiều lợi ích thiết thực và những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Với rất nhiều khách hàng, các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu Novaland không chỉ là tài sản sinh lợi hấp dẫn, là nơi an cư lý tưởng, mà còn là chuỗi giá trị gia tăng không ngừng.

Novaland cũng là một doanh nghiệp niêm yết uy tín, đã có nhận thức ngay từ đầu và luôn chú trọng đến quyền lợi của các cổ đông qua việc kinh doanh hiệu quả, bền vững, hướng đến là công ty niêm yết minh bạch nhất.

Novaland có được sự đồng hành lâu dài của các cổ đông chiến lược, trong đó có các tổ chức danh tiếng như GIC (Tổng công ty Đầu tư Chính phủ Singapore), Credit Suisse, JP Morgan Asset Management… Cổ phiếu Novaland luôn nhận được sự quan tâm tích cực từ các định chế tài chính quốc tế lớn, hiện nằm trong Top 10 cổ phiếu Việt Nam có tỷ trọng lớn nhất trong danh mục ETF.

Để phục vụ tốt thông tin tới khách hàng và nhà đầu tư, doanh nghiệp cần phải xây dựng kênh truyển tải thông tin, trong đó, website là nơi gây ấn tượng mạnh và tốt nhất. Không khó để nhận ra, trên website của Novaland có rất nhiều thông tin hữu ích, đa dạng, giàu nội dung thông tin về hoạt động, quản trị công ty như báo cáo thường niên, báo cáo tài chính quý/năm, báo cáo quản trị và các thông tin định kỳ.

Novaland áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế ảnh 1

Tập đoàn Novaland xác định quản trị công ty hiệu quả là nền tảng để gia tăng giá trị doanh nghiệp, đồng thời là công cụ hỗ trợ phát triển bền vững.

Theo Nhóm đánh giá sơ khảo quản trị công ty, Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019, một trong những vai trò quan trọng của họi đồng quản trị là thiết lập một cơ chế quản trị hiệu quả đảm bảo vai trò kiểm soát rủi ro trong triển khai chiến lược và trong vận hành doanh nghiệp.

Do vậy, chức năng quản trị rủi ro thông qua công tác kiểm toán được đề cao trong việc thực thi vai trò trách nhiệm của hội đồng quản trị.

Tuy nhiên, việc xây dựng ủy ban kiểm toán thuộc hội đồng quản trị chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng, mô hình ban kiểm soát truyền thống vẫn chiếm đa số.

Novaland là một trong số ít đơn vị tiên phong áp dụng mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới. Hiện Tập đoàn đã thành lập các tiểu ban như Tiểu ban Kiểm toán nội bộ, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Lương thưởng, Tiểu ban Chính sách phát triển. Hội đồng quản trị Novaland cũng đảm bảo được tiêu chí giám sát khi có 2/5 thành viên là thành viên độc lập.

Theo Novaland, cơ cấu thành viên không điều hành chiếm đa số thành viên hội đồng quản trị và gia tăng số lượng thành viên độc lập Hội đồng quản trị lên thành hai thành viên, góp phần đảm bảo tính khách quan, công bằng, ngăn ngừa các xung đột lợi ích và đảm bảo quyền lợi của cổ đông đối với các quyết định của Hội đồng quản trị.

Không những thế, với chiến lược phát triển bền vững, Novaland liên tục cập nhật các thông lệ, xu thế quốc tế và hiện đang hướng tới 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Hoạt động quản trị doanh nghiệp hướng đến các chuẩn mực quốc tế như Quy tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Bảng điểm quản trị công ty trên Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN ở một số chỉ tiêu.

Novaland đã đầu tư hàng triệu USD triển khai Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp SAP - ERP, hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý vận hành, đảm bảo các chuẩn mực về kiểm soát và an toàn thông tin dữ liệu, hoàn thiện xây dựng một hệ thống quản trị doanh nghiệp khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Đây sẽ là cơ sở cho việc phát triển hàng loạt ứng dụng công nghệ mới trong thời gian tới, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và cho hoạt động quản trị doanh nghiệp.

Phát huy các lợi thế của mô hình phát triển bền vững trong những năm vừa qua, Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland xác định, quản trị công ty hiệu quả là nền tảng để gia tăng giá trị doanh nghiệp, đồng thời là công cụ hỗ trợ phát triển bền vững với những nguyên tắc sau: tuân thủ quy định pháp luật, đảm bảo cơ cấu quản trị hợp lý, đảm bảo hiệu quả hoạt động của Hội đồng quản trị, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của cổ đông và những người có liên quan, đối xử công bằng giữa các cổ đông, đảm bảo vai trò, trách nhiệm của những người có quyền lợi liên quan đến Công ty và công khai, minh bạch trong hoạt động của Công ty.

Novaland cũng xác định, quản trị công ty không phải là một công việc có thể thực hiện trong ngắn hạn mà là một quá trình liên tục.

Vì vậy, Công ty thường xuyên rà soát lại cơ cấu, quy trình, quy chế quản trị để kịp thời có những sửa đổi và bổ sung theo các quy định mới của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế, giúp quản trị công ty hiệu quả hơn.           

Tin bài liên quan