Nhà Từ Liêm: Công ty bất động sản hàng đầu

Nhà Từ Liêm: Công ty bất động sản hàng đầu

(ĐTCK) Tiếp tục phát huy tối đa kinh nghiệm và nguồn lực hiện có để đẩy mạnh phát triển hai lĩnh vực chính: đầu tư xây dựng các khu đô thị và xây lắp công trình, tập trung đầu tư cho lĩnh vực thiết kế, xây dựng các khu đô thị có kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, thiết kế các mô hình như chung cư cao cấp, biệt thự, văn phòng cho thuê nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Đây là mục tiêu chiến lược mà CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, NTL) đẩy mạnh thực hiện trở lại sau giai đoạn chủ động ngừng bán hàng do giá bất động sản xuống thấp. 

Tài chính lành mạnh

Là DN bất động sản sở hữu quỹ đất lớn, hàng loạt các dự án sạch về pháp lý, đồng thời NTL là DN có tình hình tài chính rất lành mạnh. Với số vốn điều lệ là 636 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 1.200 tỷ đồng, NTL ưu tiên sử dụng nội lực để phát triển, điều này khiến cho Công ty trở nên rất đặc biệt khi là DN bất động sản hiếm hoi không có vay nợ ngân hàng.

Nhờ tình hình tài chính lành mạnh, không áp lực về lãi vay ngân hàng hàng như hầu hết các DN bất động sản khác nên trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn, giá bất động sản xuống thấp, NTL chủ trương tạm dừng không bán hàng. Năm 2015, khi thị trường bất động sản ấm lại nhờ kinh tế khởi sắc và các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản phát huy tác dụng, NTL đã đẩy mạnh đưa ra thị trường các  nguồn hàng đã chuẩn bị trước đó là Khu đô thị LIDECO, tòa N04 B1, tòa nhà X2.

Cũng trong giai đoạn này, NTL tiếp tục tìm kiếm và phát triển thêm dự án mới bằng hình thức mua lại hoặc liên doanh liên kết với đơn vị có sẵn dự án hoặc quỹ đất. Kết quả là NTL đã được chấp thuận đầu tư 2 tòa nhà cao tầng tại lô D12 phường Dịch Vọng, được UBND quận Bắc Từ Liêm tín nhiệm, cấp phép tiếp cận dự án của quận Bắc Từ Liêm. Ngoài các dự án thương mại, Công ty cũng được Thành phố giao làm chủ đầu tư một đoạn đường mặt cắt rộng 50m chạy qua cạnh dự án Dịch Vọng.

Tiềm năng là danh mục dự án lớn

Tại thị trường Hà Nội, NTL là DN nổi tiếng với những dự án nhà ở đã hình thành và đưa vào sử dụng được khách hàng đánh giá cao. Nhưng khi nhìn vào triển vọng trung và dài hạn của DN bất động sản thì quỹ đất sạch để phát triển dự án là một tiêu chí quan trọng để đánh giá tiềm năng của DN đó, đặc biệt trong bối cảnh chi phí đền bù, giải tỏa để có đất sạch trở nên đắt đỏ theo quy định mới. NTL đã và đang sở hữu danh mục dự án đắt giá với tổng diện tích quỹ đất sở hữu là 14.000 m2, với giá vốn thấp, nằm ở các vị trí đắc địa ở nội thành hay các khu vực phát triển tập trung đông dân cư ở
Hà Nội. 

Các dự án bao gồm:

Dự án khu đô thị - nhà ở:

- Khu đô thị Bắc Quốc lộ 32

- Khu đô thị mới Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội

- Khu đô thị Tây Đô - Hoài Đức

- Công trình nhà chung cư dự án Xuân Đỉnh

- Khu nhà ở tại xã Trung Văn

- Khu nhà ở dự án X3 tại xã Mỹ Đình

- Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp và đối tượng chính sách tại dự án X2

- Dự án nhà ở tại phường Viên Sơn - thị xã Sơn Tây

- Khu đô thị 85 héc-ta tại quận Bắc Từ Liêm

- Dự án nhà tái định cư tại D 12 quận Cầu Giấy.

Dự án Thương mại - văn phòng:

- Khu du lịch dịch vụ thương mại hỗn hợp tổ 32 phường Dịch Vọng

- Tháp đôi văn phòng 50 tầng tại Khu đô thị Dịch Vọng

 2015 và kế hoạch trung hạn

Năm 2015, NTL đặt kế hoạch doanh thu 350 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, theo đó trong 6 tháng đầu năm đã đạt 130,25 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế 30,1 tỷ đồng.

Ban giám đốc NTL đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015 là rất cao, do các dự án được thi công đúng tiến độ để bàn giao đúng hạn cho khách hàng.

Trong trung hạn, NTL đang nghiên cứu các phương án huy động vốn tối ưu để phục vụ các dự án sắp triển khai của Công ty. Dự kiến, NTL sẽ tăng vốn điều lệ lên gấp đôi hiện nay. Các nguồn vốn thặng dư, lợi nhuận tích lũy được tập trung sử dụng đầu tư triển khai các dự án mới chào bán ra thị trường để hiện thực hóa lợi nhuận tiềm ẩn trong quỹ đất hiện nay. 

Dự án NTL đã hoàn thành

 1. Khu đô thị LIDECO Bắc Quốc lộ 32 tại Hoài Đức, Hà Nội, diện tích hơn 38 héc-ta, tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng. 

 2. Khu đô thị Dịch Vọng - dự án trọng điểm tạo dấu ấn lớn làm nên thương hiệu Lideco ngày nay, đây cũng là một trong những dự án khu đô thị có tốc độ phát triển nhanh nhất của Hà Nội. 

3. Khu nhà ở xã hội X2 Mỹ Đình với quy mô 2 tòa nhà 6 tầng gồm 132 căn hộ.

Dự án NTL đang triển khai

Nhà Từ Liêm: Công ty bất động sản hàng đầu ảnh 4

1. Dự án khu đô thị Tây Đô - Hoài Đức tại Hoài Đức - Hà Tây với diện tích 88 héc-ta
2. Dự án X3 Mỹ Đình với quy mô hơn 9.000 m2. 

Nhà Từ Liêm: Công ty bất động sản hàng đầu ảnh 5

Ông Nguyễn Văn Kha Chủ tịch HĐQT Lideco
 

“Trên cơ sở định hướng phát triển và năng lực hiện có, NTL đã và đang tăng cường liên danh, liên kết với các đối tác chiến lược, đầu tư theo chiều sâu về công nghệ, các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhằm đáp ứng đầy đủ mọi nguồn lực cho việc triển khai các dự án. Ban lãnh đạo Lideco tin tưởng tăng với năng lực và kinh nghiệm sẵn có, đặc biệt với nguồn năng lực tài chính, Lideco sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để khẳng định thương hiệu và vị trí của mình trên chặng đường phát triển trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam”.
Tin bài liên quan