Ngân hàng Bản Việt: Tự tin tăng tốc

Ngân hàng Bản Việt: Tự tin tăng tốc

(ĐTCK) Trong giai đoạn chiến lược 5 năm 2016 - 2020 hướng tới mục tiêu trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng”, 2018 là năm Ngân hàng Bản Việt vừa tiếp tục củng cố nền tảng đã xây dựng, vừa tạo đà tăng tốc, bứt phá cho 2 năm còn lại. Với lộ trình rõ ràng và từng bước đi vững chắc, Ngân hàng đã và đang tạo dấu ấn trên thị trường.

2018: Tạo đà tăng tốc từ những bước đi vững chắc

Mặc dù nằm trong nhóm ngân hàng có quy mô vừa và nhỏ, 26 năm qua, Ngân hàng Bản Việt vẫn âm thầm từng bước xây dựng niềm tin với khách hàng, nhân viên, cổ đông, cộng đồng và các đối tượng hữu quan. Đặc biệt, từ năm 2011, Ngân hàng đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ với việc đổi tên từ Ngân hàng Gia Định thành Ngân hàng Bản Việt cùng hàng loạt dự án trọng điểm được triển khai để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường như dự án Core Banking, Internet Banking, Mobile Banking…

Không dừng lại ở đó, chiến lược kinh doanh 2016 - 2020 với tầm nhìn “trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” được đưa ra như một minh chứng cụ thể cho sự thay đổi tích cực trong hoạt động của Ngân hàng.

Ngay từ đầu khi xây dựng chiến lược, Ngân hàng Bản Việt xác định hướng đi của mình là chú trọng xây dựng nền tảng vững chắc từ nội tại, phát triển và nâng cao giá trị nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ để tạo ra những trải nghiệm thiết thực, an toàn và mang ngân hàng đến gần khách hàng hơn. Với hướng đi đó, từng bước một Ngân hàng Bản Việt đã tạo dựng được những giá trị rất riêng, không chỉ củng cố mà còn gia tăng niềm tin, sự gửi gắm của khách hàng, nhân viên, cổ đông và cộng đồng.

Ngân hàng Bản Việt: Tự tin tăng tốc ảnh 1

Với định hướng “khách hàng là trung tâm”, trong năm 2018, Ngân hàng Bản Việt tập trung toàn lực trong việc củng cố và xây dựng hệ thống nền tảng vững chắc để đưa Ngân hàng đến gần khách hàng hơn và tối ưu hóa lợi ích của khách hàng.

Cụ thể, trong năm qua, Ngân hàng mở rộng nhanh mạng lưới và nâng cấp cơ sở vật chất các chi nhánh, phòng giao dịch, với 23 đơn vị mới đi vào hoạt động, đưa mạng lưới giao dịch tăng gần gấp 3 lần so với đầu năm 2015, có mặt tại 22 tỉnh thành trên cả nước. Hàng loạt đơn vị được di chuyển sang vị trí kinh doanh thuận lợi hơn và đầu tư nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Không chỉ phát triển theo chiều rộng thông qua việc đẩy mạnh quy mô hoạt động, Ngân hàng còn chú trọng phát triển chiều sâu bằng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời, hàng loạt giải pháp tăng cường năng lực quản trị theo chuẩn mực mới đã được đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc để xây dựng tính ổn định, chuyên nghiệp và từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Để tạo đà tăng tốc và tăng cường khả năng cạnh tranh, công nghệ cũng là một trong những bước đi quan trọng của Ngân hàng trong năm 2018. Bên cạnh việc phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, hàng loạt tiện ích, giải pháp công nghệ đã được đầu tư, xây dựng nhằm khai thác ngay từ giai đoạn 2018 - 2019 để gia tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng như việc số hóa quy trình, tự động hóa các tiện ích, đổi mới công nghệ, nâng cấp các tính năng ngân hàng điện tử…

Với những nỗ lực đó, kết quả hoạt động năm 2018 của Ngân hàng đã có bước tăng trưởng ấn tượng. Hệ khách hàng của Bản Việt không chỉ tăng lên 20% so với năm 2017 mà mức độ gắn bó của khách hàng cũng tăng lên đáng kể. Kết thúc năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng đạt trên 47.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2015; huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 28% so với 2017; tín dụng cho riêng lĩnh vực bán lẻ và SME tăng 34%.

2019: Phát triển mạnh cơ sở khách hàng, gắn tăng trưởng với chất lượng

Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở các ngân hàng cùng phân khúc, mà đôi khi các ngân hàng có quy mô lớn cũng phải dè chừng bởi những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ. Nền kinh tế đi lên, thu nhập bình quân đầu người tăng cao và sự phát triển không ngừng về công nghệ kéo theo những nhu cầu ngày càng cao và tinh tế của người tiêu dùng. Đây cũng chính là thời cơ và cơ hội cho những ngân hàng nhanh nhạy trong việc nắm bắt đúng tâm lý khách hàng.

Chính vì vậy, 2 năm cuối trong giai đoạn 5 năm của chiến lược kinh doanh 2016 – 2020, Ngân hàng Bản Việt mạnh dạn đưa ra thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” như một định hướng xuyên suốt trong các hoạt động của Ngân hàng, từ kinh doanh, vận hành, nhân sự, đến quản lý rủi ro, công nghệ thông tin…

Các chương trình hành động của Ngân hàng đưa ra không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính tức thời của khách hàng, mà còn mang đến những giá trị cuộc sống thực sự cho khách hàng, để đồng hành cùng khách hàng hoàn thành những ước mơ, dự định, hoài bão. Đó cũng không đơn thuần là lời hứa, mà sẽ được minh chứng bằng chính những điều Ngân hàng mang lại cho khách hàng từ chính những sự chuẩn bị của ngày hôm nay.

Năm 2019, trên nền tảng đã xây dựng từ năm 2018, Ngân hàng sẽ tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong tăng trưởng cơ sở khách hàng, đồng thời gắn chặt tăng trưởng với chất lượng. Đối với hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục kiên định với định hướng lấy khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ SME làm động lực tăng trưởng thông qua việc tiếp tục phân nhóm, phân đoạn khách hàng để có các chính sách ứng xử phù hợp, mang lại nhiều hơn nữa tiện ích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Bản Việt tiếp tục tận dụng, khai thác các nền tảng công nghệ và chính sách đã hình thành trong 2 năm qua để nâng cao trải nghiệm, sự thuận tiện cho khách hàng. Lãnh đạo Ngân hàng cho biết, việc hoạch định chiến lược nói chung và chiến lược cho lĩnh vực ngân hàng điện tử nói riêng một cách rõ ràng sẽ giúp Bản Việt hoàn toàn chủ động triển khai, đầu tư hiệu quả và gia tăng lợi ích tối đa cho khách hàng.

Năm 2019 có thể là năm đầy thách thức với Ngân hàng Bản Việt trong việc tạo ra các giá trị riêng để không chỉ mở rộng hệ khách hàng mới, mà còn tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Nhưng với định hướng đúng đắn, sự quyết tâm và nỗ lực hết mình, Bản Việt hoàn toàn có niềm tin lớn trong việc thực hiện lời hứa thương hiệu “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” với khách hàng. 

Theo lãnh đạo Ngân hàng, hành trình “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” không hẳn là một hành trình mới, mà hành trình đó đã được xây dựng, chuẩn bị và đã bước đi những bước đầu tiên vững chắc, để sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao hơn. Hơn thế nữa, sự gắn kết của khách hàng, cổ đông, cộng đồng với Bản Việt là động lực, sức mạnh để hành trình đó ngày càng tiến xa hơn trong tương lai.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận vốn để nắm bắt cơ hội kinh doanh, Ngân hàng Bản Việt triển khai gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ 8,5%/năm, trị giá 1.000 tỷ đồng thông qua chương trình “Đồng hành cùng bạn phát triển bền vững” từ nay đến hết 31/12/2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ngân hàng triển khai các gói vay ưu đãi giá trị lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước đó, các gói vay “Kết nối doanh nghiệp SME 2017” và “Đồng hành cùng BẠN chinh phục thành công 2018” đã hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thành công. Lãi suất ưu đãi được giữ cố định ở mức 8,5%/năm.

Đại diện Ngân hàng Bản Việt cho biết: “Việc triển khai liên tiếp những gói vay ưu đãi với mức lãi suất ổn định trong nhiều năm không chỉ là mong muốn của Ngân hàng Bản Việt được đồng hành cùng các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn góp phần cho sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp SME hiện nay”.

Ngân hàng Bản Việt và Công ty Kiểm toán KPMG vừa ký kết hợp tác phương pháp triển khai tính toán mức độ an toàn vốn theo phương pháp của Basel II.

Với mục tiêu chiến lược là phát triển thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm, Ngân hàng Bản Việt đã và đang từng bước áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất để quản trị các hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong hoạt động quản lý rủi ro và đảm bảo an toàn vốn. Việc triển khai đo lường mức độ an toàn vốn theo thông lệ quốc tế đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, quản lý rủi ro và danh mục tín dụng hiệu quả, lành mạnh là một bước trọng yếu để đạt được mục tiêu nêu trên.

Cùng với các dịch vụ tư vấn khác đang thực hiện tại Ngân hàng Bản Việt, KPMG hỗ trợ Ngân hàng hoàn thiện các nền tảng về quản lý rủi ro, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức được tích lũy tại các thị trường quốc tế. Theo lộ trình triển khai áp dụng Basel II và các yêu cầu về quản trị rủi ro do Ngân hàng Nhà nước quy định, Ngân hàng Bản Việt đã tự hoàn thành và đạt được một số thành tựu nhất định ở một số hạng mục của lộ trình. Sự hợp tác lần này với KPMG, Ngân hàng hướng đến mục tiêu hoàn thành sớm một số giai đoạn quan trọng của dự án, từ đó tạo nền tảng vững chắc để áp dụng và triển khai các phương pháp, công cụ khác theo chuẩn mực Basel II sau này.

Tin bài liên quan