Phân khu Rivera1.

Phân khu Rivera1.

Nam Long phát triển đột phá với đại đô thị Waterpoint

(ĐTCK) Từ tầm nhìn và tư duy đầu tư khác biệt, nhà phát triển bất động sản Nam Long Group (NLG) đã hình thành và phát triển nhiều khu đô thị - township chất lượng cao. Chẳng vậy mà mỗi khi tập đoàn này công bố dự án mới đều khiến thị trường háo hức, đặc biệt là "Thành phố bên sông" Waterpoint.

Phát triển bất động sản nhà ở riêng biệt

Với tư thế của một doanh nghiệp tiên phong, Nam Long được giới chuyên môn đánh giá cao khi là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam luôn “đi trước đón đầu” thực hiện những hướng đi riêng và đưa ra thị trường các sản phẩm mang phong cách khác biệt.

Thời kỳ đầu của thị trường bất động sản Việt Nam, thay vì chạy theo tâm lý đám đông chỉ xây các khu chung cư, các khu nhà đơn lẻ, NLG đã bắt tay vào phát triển dự án theo quần thể đô thị, kiến tạo môi trường sống cho cộng đồng.

Vào thời điểm các chủ đầu tư khác bắt đầu chú ý đến hình thành hệ thống tiện ích khép kín tại các dự án thì NLG đã bước vào quá trình hình thành nên mô hình khu đô thị đa chức năng, tiệm cận phong cách sống quốc tế.

Dấu ấn thương hiệu Nam Long trên thị trường càng trở nên rõ nét hơn kể từ khi tập đoàn này quyết định thực hiện chiến lược hợp tác dài hạn cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, phát triển bất động sản quốc tế cũng như trong nước.

Ở cấp độ đầu tư dự án, hai nhà đầu tư Nhật Bản Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad có hơn 100 năm kinh nghiệm là hai đối tác đã gắn bó với NLG hơn 5 năm.

Các đối tác phát triển dự án được “chọn mặt gửi vàng” như Conybeare Morrison CM+ (Úc), CPG (Singapore), Aurecon (Úc), Yellowstone Consultants (Úc), NQH (Việt Nam), tổng thầu thi công Coteccons, Hòa Bình…, hình thành nên những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của cư dân và đóng góp cho diện mạo quy hoạch đô thị TP.HCM.

Quá trình bắt tay với những thương hiệu lớn không chỉ giúp NLG tích lũy kinh nghiệm quý giá, mà còn rút ngắn thời gian vươn tới tầm nhìn năm 2020 là trở thành một trong những nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam.

Sau 27 năm, Nam Long đã sở hữu bề dày 11 khu đô thị với 3 dòng sản phẩm chiến lược căn hộ vừa túi tiền EHome, căn hộ biệt lập Flora và nhà phố/biệt thự Valora.

Các khu đô thị đã hoàn thành như Nam Long Tân Thuận Ðông (28 ha, quận 7), Nam Long Phước Long B (34 ha, quận 9), Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5 ha, quận 9), Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5 ha, Bình Dương), Nam Long Cần Thơ (80 ha, Cần Thơ) đã trở thành những cộng đồng dân cư thân thiện, gắn kết.

Các dự án đang trong tiến trình triển khai như Khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn (37 ha, Bình Chánh), Akari City (8,5 ha, quận Bình Tân), Waterpoint (355 ha, Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 ha) đang thu hút sự quan tâm của thị trường.

Nam Long phát triển đột phá với đại đô thị Waterpoint ảnh 1

Quy hoạch tổng thể "Thành phố bên sông" Waterpoint.

Các khu đô thị - township của NLG không chỉ bao gồm các sản phẩm nhà ở, mà đã tạo dựng được những hệ sinh thái bất động sản, phát triển đồng bộ hệ thống tiện ích - dịch vụ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu an cư - học tập, làm việc - vui chơi, giải trí… của mọi lứa tuổi cư dân.

Trên đà thành công, tập đoàn này tiếp tục phát triển quỹ đất và mở rộng ra các thị trường tiềm năng như Khu đô thị Waterfront (170 ha, Long Hưng, Ðồng Nai), Nam Long Ðại Phước (45 ha, Nhơn Trạch, Ðồng Nai), thậm chí lội ngược dòng, “Bắc tiến” với Khu đô thị Nam Long Hải Phòng (21 ha, Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Mô hình “thành phố bên sông” độc đáo có một không hai

Dự án gần đây nhất được NLG công bố ra thị trường là Waterpoint (Long An) đang được giới đầu tư đánh giá cao bởi quy mô lên đến 355 ha và chất lượng quy hoạch mang tầm vóc đại đô thị.

Cảm hứng từ những nét đặc trưng của thiên nhiên và văn hóa miền Tây sông nước, NLG đã cùng các đối tác quốc tế kiến tạo nên một thành phố bên sông đạt đẳng cấp quốc tế, với năm phân khu lớn gồm: SouthGate, Central Park, Rivera 1&2, The Marina và Aquaria.

Các phân khu được phân chia khoa học dựa trên địa thế từng khu đất và hài hòa với quy hoạch tổng thể, cân bằng giữa các khu nhà ở và các khu dịch vụ tiện ích để kiến tạo một cuộc sống tròn vẹn nhất ngay tại Bắc Bến Lức - khu vực phát triển nhất Long An, cửa ngõ Tây Nam TP.HCM.

Không chỉ tập trung tại vùng lõi, mà hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội, hệ sinh thái tiện ích dịch vụ của Waterpoint được trải đều khắp nội khu, với mục tiêu nâng cao chất lượng sống đến từng cư dân.

Chỉ cần bước chân ra khỏi cửa, một màu xanh tự nhiên, thân thiện đã đón chào cư dân để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Sáu hệ thống công viên sông nước gồm: công viên trung tâm 25 ha, công viên vịnh nước ngọt 8,6 ha, các công viên ven sông với tổng diện tích gần 29 ha, công viên cảnh quan trải dọc 8 km kênh đào, công viên riêng của từng phân khu và khoảng sân vườn riêng của mỗi ngôi nhà.

Nam Long phát triển đột phá với đại đô thị Waterpoint ảnh 2

Phân khu Aquaria.

Một hệ sinh thái tiện ích trọn gói “tất cả trong một” dành cho cư dân trải nghiệm tất cả dịch vụ, tiện ích hiện đại giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Từ hệ thống giáo dục các cấp, y tế, thể dục thể thao, thương mại, dịch vụ đến cơ quan hành chính, tiện ích phục vụ văn hóa, tinh thần, tín ngưỡng chùa, nhà thờ…, tất cả được chú trọng để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu hàng ngày của cư dân.

Hệ thống tiện ích gắn liền với địa hình sông nước cũng được hình thành, hài hòa với cảnh quan chung, có thể kể đến hệ thống trung tâm dịch vụ thể thao cộng đồng ngoài trời, khu thể thao dưới nước, đường chạy bộ, bến thuyền ven sông…

Trong giai đoạn 1, NLG phát triển trên quỹ đất 165 ha, sản phẩm chủ đạo xoay quanh dòng sản phẩm chính Valora với nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt đơn lập có giá từ 2,3 - 5,1 tỷ đồng, bên cạnh đó là dinh thự và dinh thự ven sông.

Những không gian sinh hoạt kết nối yêu thương, thắt chặt tình cảm gia đình bởi thiết kế linh hoạt “nhà trong vườn, vườn trong nhà” được NLG kỳ vọng sẽ định hình nên một phong cách sống mới. Hai phân khu sẽ được giới thiệu trong quý IV/2019 gồm Rivera và Aquaria.

Với vị trí tiếp giáp bờ sông Vàm Cỏ Ðông xanh mát, phân khu Rivera và Aquaria đều nằm trên dòng chảy mang lại thịnh vượng, sung túc cũng như sở hữu vị trí giao thông nội khu và liên kết ngoại khu thuận tiện.

Phân khu Rivera nằm cạnh dải công viên ven sông có diện tích 29 ha, trải dài trên 5,8 km bờ sông Vàm Cỏ Ðông. Dải công viên được ví như một đường cong sinh thái ôm trọn khu đô thị với thảm thực vật tự nhiên được bảo tồn và lưu giữ nguyên trạng.

Phân khu Aquaria gây ấn tượng với công viên cảnh quan vịnh nước ngọt rộng 8,6 ha. Từ vị trí giáp sông, hai phân khu này đều được đầu tư hình thành nên bến du thuyền riêng.

Tại phân khu Aquaria, công viên vịnh nước ngọt là nơi thể hiện đẳng cấp sống thượng lưu với bến du thuyền rộng lớn cùng hệ thống nhà hàng và cà phê thời thượng bên sông.