SHB Finance nỗ lực hướng tới một công ty tài chính hoạt động hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế.

SHB Finance nỗ lực hướng tới một công ty tài chính hoạt động hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế.

Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu cho Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà nội

(ĐTCK) Vào ngày 5/8/ 2019, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố mức xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức B3 đối với công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance) với triển vọng ổn định.

Mặc dù mới chính thức triển khai kinh doanh trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt nam từ tháng 8 năm 2018, Công ty được đánh giá có lợi thế vốn chủ sở hữu lớn và đạt được kết quả lợi nhuận tích cực ngay sau thời gian ngắn hoạt động. 

SHB Finance đạt mức Ba1 với xếp hạng về khả năng Vốn, phản ánh kỳ vọng của Moody’s về cơ cấu vốn tiếp tục bền vững trong những năm sắp tới dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh và kế hoạch giữ lại lợi nhuận nhằm phục vụ nhu cầu mở rộng vốn kinh doanh. 

Moody’s đã đặt mức xếp hạng Ba2 trong đánh giá về khả năng sinh lời của SHB Finance, với kỳ vọng về tăng trưởng dần lợi nhuận thông qua phát triển danh mục cho vay và biên lợi nhuận cao. 

Công ty cũng nhận được đánh giá tích cực từ Moody’s trong hoạt động huy động vốn và nỗ lực trong việc đa dạng hóa các kênh huy động vốn ngay trong thời gian đầu hoạt động. Tổng số vốn được huy động cho đến đầu tháng 8 năm 2019 là 1.300 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 6/2019, cơ cấu huy động vốn của Công ty gồm Chứng chỉ tiền gửi chiếm ưu thế ở mức 89% và tiền gửi từ các tổ chức khác chiếm 11%. 

Cuối tháng 6/2019, Công ty còn có được 680 tỷ VNĐ hạn mức tín chấp được cam kết bởi các đối tác liên ngân hàng, có thể sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào giúp hỗ trợ thanh khoản trong các tình huống khẩn cấp. 

Moody’s đánh giá cao sự hỗ trợ mà SHB Finance đã và sẽ nhận được từ hệ sinh thái của SHB và các công ty liên quan, xét đến vai trò của SHB Finance đối với chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của SHB. 

Những kết quả xếp hạng này là điểm khởi đầu tích cực cho những nỗ lực SHB Finance để hướng tới một công ty tài chính hoạt động minh bạch, hiệu quả, theo chuẩn mực quốc tế.

Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu cho Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà nội ảnh 1

SHB Finance có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm khả quan.

Cho đến nay, SHB Finance là công ty tài chính đầu tiên ngay trong năm đầu hoạt động đã làm việc với một tổ chức xếp hạng uy tín quốc tế như Moody’s, đồng thời làm việc với KPMG để thực hiện chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS).

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của SHB Finance sau kiểm toán của KPMG cho thấy các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể: 

  • Tổng số khách hàng tiếp cận và cung cấp dịch vụ tính đến 30/6/2019: hơn 156.000 khách hàng

  • Dư nợ lũy kế: 1.842 tỷ đồng.

  • Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đat 101 tỷ đồng.

Đây là một kết quả ý nghĩa đối với một công ty mới hoạt động chính thức được gần 1 năm. Kết quả này nhờ kiểm soát chặt chẽ và tối ưu chi phí hoạt động, tự động hóa và ứng dụng công nghệ đối với nhiều công đọạn của quy trình end-to-end để tăng năng suất lao động. 

Để biết thêm thông tin về SHB Finance, xin mời truy cập vào

Website: www.shbfinance.com.vn

Facebook Fanpage: TaichinhtieudungSHB

Hotline: 1900 2198