Mở tài khoản Bản Việt ngay trên điện thoại, không cần đến ngân hàng

Mở tài khoản Bản Việt ngay trên điện thoại, không cần đến ngân hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kể từ hôm nay khách hàng của Ngân hàng Bản Việt sẽ không phải đến ngân hàng mà vẫn mở được tài khoản thanh toán ngay trên điện thoại của mình. Sau đó có thể thực hiện ngay các giao dịch như gửi tiết kiệm online, chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn, liên kết với ví điện tử để mua sắm. 

Xác thực khách hàng bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC) ngay trên điện thoại 

 Nếu trước đây muốn mở tài khoản, khách hàng phải đem giấy tờ đến trụ sở ngân hàng thì hiện nay khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, văn phòng hay bất cứ đâu…, tải ứng dụng Viet Capital Mobile banking.

Sau đó thực hiện các thao tác mở tài khoản theo hướng dẫn, xác thực bằng phương thức định danh điện tử (eKYC) với công nghệ nhận diện khuôn mặt và nhận diện giấy tờ tùy thân là có thể mở được tài khoản thanh toán online chỉ trong vài phút. 

Với phương thức định danh này khách hàng có thể sử dụng tài khoản ngay sau khi kích hoạt và được bảo mật như định danh tại quầy. 

Theo ông Phan Việt Hải - Giám đốc Khối Công nghệ thông tin Ngân hàng Bản Việt, eKYC để xác thực khách hàng kết hợp với quy trình hậu kiểm khi mở tài khoản online sẽ tránh được trường hợp người dùng sử dụng CMND và thẻ giả mạo khi mở tài khoản.

Giai đoạn đầu, tài khoản được mở thông qua eKYC sẽ được hậu kiểm nhằm tránh gian lận. Thời gian sau, tỉ lệ hậu kiểm sẽ giảm dần. Hiện nay ngân hàng Bản Việt sử dụng công nghệ xác thực TrueID của VNG nhằm đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cao nhất trong việc xác thực khách hàng qua ứng dụng smartphone. 

“Ngân hàng kết hợp nhiều yếu tố xác thực dữ liệu khác nhau bao gồm sinh trắc học, nhận diện dấu hiệu giả mạo hình ảnh, đối chiếu thông tin trên giấy tờ tùy thân như ngày cấp so với lứa tuổi của khách hàng, và so với ngày mở tài khoản. Đó là những dấu hiệu giúp cho ngân hàng xác định các hồ sơ bất thường cần kiểm soát, hậu kiểm”, ông Phan Việt Hải nói.

Gửi tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán ngay lập tức sau khi mở tài khoản

 Tài khoản thanh toán được mở trên điện thoại chính là công cụ để khách hàng dễ dàng thực hiện các nhu cầu giao dịch tài chính như gửi tiết kiệm, chuyển tiền, thanh toán nhanh chóng.

Đối với những khách hàng chưa có tài khoản hay nhóm khách hàng trẻ ưa chuộng công nghệ đây là tiện ích rất thiết thực. Bởi sau vài thao tác trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán mà không cần đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. 

Việc mở tài khoản thanh toán qua điện thoại cũng giúp ngân hàng “phủ” đến những khách hàng ở vùng xa  - nơi người dân ít có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng.

Tất cả mọi bước đều thực hiện trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking mà không cần phải đăng ký, điền form mẫu hay chờ đợi xác thực,….

Ngay khi sở hữu tài khoản thanh toán, khách hàng có thể chuyển tiền về tài khoản Bản Việt và gửi tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn, vì được cộng thêm đến 0,4%/năm so với tại quầy và tham gia các chương trình khuyến mại hiện có. 

Với khách hàng quen với việc gửi tiết kiệm truyền thống, Ngân hàng Bản Việt còn có hình thức gửi tiết kiệm online và được cấp sổ tiết kiệm khi có yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu muốn sở hữu sổ tiết kiệm để an tâm của một bộ phận khách hàng.

Đối với những khách hàng có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì việc chuyển hay nhận tiền cũng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn khi sở hữu tài khoản Bản Việt.

Hiện Ngân hàng Bản Việt đang miễn phí chuyển khoản hình thức 24/7 đến hết năm 2020, do vậy người dùng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí chuyển khoản, nhất là với người thường xuyên chuyển khoản để thanh toán.

“Áp dụng công nghệ để tiến nhanh trên lộ trình số hóa là một bước đi quan trọng trong chiến lược của ngân hàng. Tuy nhiên, cần có một chiến lược phù hợp, thời điểm phù hợp để đưa ra các sản phẩm, tiện ích đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng cần tại thời điểm đó. Đơn giản hóa nhằm mang đến sự tiện lợi, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng chính là điều mà Bản Việt hướng tới và Mở tài khoản trực tuyến là một ví dụ điển hình” - Ông Phan Việt Hải chia sẻ.

Thời điểm hiện tại, ở Việt Nam vẫn còn một tỉ lệ đáng kể người dân chưa có tài khoản. Việc cho phép mở tài khoản từ xa là cách nhanh nhất đưa người dân trở thành khách hàng của ngân hàng và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. 

Liên quan đến lo lắng của người dùng về những rủi ro có thể xảy ra khi áp dụng các giải pháp xác thực từ xa, Ngân hàng Nhà nước cho biết, khi cho phép các ngân hàng mở tài khoản từ xa, Ngân hàng Nhà nước đã ràng buộc các ngân hàng phải có giải pháp, công nghệ để kiểm tra, đối chiếu, đảm bảo sự khớp đúng, chính xác giữa thông tin nhận biết khách hàng, trong đó các yếu tố sinh trắc học, thông tin trên giấy chứng minh nhân dân... Do vậy khách hàng có thể an tâm khi mở tài khoản và giao dịch từ xa.

4 bước để mở tài khoản thanh toán online Bản Việt dễ dàng: Bước 1: Tải ứng dụng Viet Capital Mobile Banking trên App Store hoặc Google Play; Bước 2: Chụp ảnh CMND/CCCD và chụp ảnh khuôn mặt, các trường thông tin sẽ được lấy tự động từ CMND/CCCD mà không cần phải nhập tay;

Bước 3: Khách hàng đợi xác thực từ Bản Việt bằng 3 tin nhắn có số tài khoản và mật khẩu để đăng nhập;

Bước 4: Khách hàng mở ứng dụng Viet Capital Mobile Banking và tiến hành kích hoạt. 
Sau khi kích hoạt thành công là có thể giao dịch ngay lập tức mà không cần đến ngân hàng.