Mipec Rubik360 và lợi ích “vàng” từ metro

Các dự án kề bên tuyến metro sở hữu tiềm năng tăng giá hấp dẫn

Mipec Rubik360 và lợi ích “vàng” từ metro

(ĐTCK) Tuyến tàu điện (metro) không chỉ là giải pháp giao thông ưu việt, nhanh chóng, tiện lợi, giám tải sức ép hạ tầng giao thông, mà còn giúp các dự án nhà ở, văn phòng có khả năng gia tăng giá trị.

Xu hướng tất yếu nhìn từ thế giới

Đến nay, hệ thống tàu điện đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo nghiên cứu của Savills, sự xuất hiện của loại hình giao thông này đã tạo tiền đề cho sự phát triển của khu vực xung quanh, góp phần đưa các thành phố có tuyến metro trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu. Từ năm 1980, tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp…, làn sóng tăng giá của các dự án bất động sản có tuyến metro đi qua đã thay đổi bức tranh thị trường bất động sản.

Theo đó, tuyến Metro Helsinki (Phần Lan) hoạt động từ năm 1982, có chiều dài 21,2 km đã khiến giá căn hộ gần nhà ga tàu điện ngầm tăng 7,5% và bất động sản cách nhà ga 500 - 750 m, có nơi tăng đến 11%. Tại Pháp, giá bán bất động sản tại các dự án bên tuyến đường sắt Nantes cũng tăng lên từ 13 - 25% nhờ tập trung nhiều văn phòng, trung tâm thương mại lớn.

Ở châu Á, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên đánh giá được tầm quan trọng của hệ thống tàu điện ngầm và phát triển thành công vào năm 1920. Tuy nhiên, Trung Quốc là quốc gia phát triển thần kỳ và khẳng định sức hút với kỷ lục 2,5 tỷ chuyến một năm. Tại Đông Nam Á, các tuyến metro khi đi vào hoạt động đã đẩy nhu cầu bất động sản dọc các tuyến giao thông này lên cao ở mức 6,5 - 20,55% như tại Bangkok (Thái Lan) và giá trị bất động sản quanh khu vực này có mức chênh lệch lớn từ 70 - 380 USD/m2 như tại Manila (Philippines).

Không nằm ngoài làn sóng này, các tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM được cho là mắt xích quan trọng kết nối với các khu đô thị, là điểm cộng thu hút cộng đồng người nước ngoài hấp dẫn, kích thích tiềm năng gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản xung quanh.

Mipec Rubik360 thụ hưởng lợi ích “vàng”

Theo các chuyên gia dự báo, từ năm 2020, Hà Nội dự kiến sẽ có khoảng 25.000 - 50.000 lượt hành khách/giờ cần được di chuyển chỉ trong nội đô. Do đó, các tuyến metro tại Hà Nội được kỳ vọng là giải pháp đóng vai trò quan trọng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và các dự án nhà ở, văn phòng gần tuyến metro sẽ sở hữu điểm cộng lớn.

Tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch Xuân Thủy (Cầu Giấy), sở hữu vị trí đắc địa giữa trung tâm kinh tế năng động Cầu Giấy với hơn 27.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng gần 6.000 người nước ngoài cư trú và kề bên tuyến Metro số 3, Mipec Rubik360 được giới đầu tư đánh giá là “con gà đẻ trứng vàng” với tiềm năng gia tăng giá trị đầu tư rất hấp dẫn.

ảnh 1
Mipec Rubik360 sở hữu lợi thế “vàng” kề bên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội
Đặc biệt, dự án Mipec Rubik360 liền kề hai điểm dừng của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, cư dân được thụ hưởng trực tiếp lợi ích vượt trội của loại hình giao thông này. Theo các nhà đầu tư, tuyến metro với ưu thế về không gian di chuyển riêng biệt, không bị ảnh hưởng bởi phương tiện giao thông khác và lưu lượng vận chuyển lớn, sẽ giải quyết bài toán tắc đường và gia tăng phương tiện giao thông. Với riêng cư dân tại dự án, mỗi sáng thức dậy không còn nỗi lo tắc đường, trễ giờ đi làm, mà còn sở hữu quỹ thời gian 24h++ với 1 đến 2 giờ mỗi ngày từ việc rút ngắn đường về nhà.

Đánh giá xu hướng thị trường và dự án, bà Nguyễn Mai Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn VHS nhận định: “Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp, các dự án có vị trí trung tâm như Mipec Rubik360 sẽ là hàng hiếm trên thị trường. Hơn nữa, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội khi đi vào hoạt động trong 2 năm tới sẽ thúc đẩy tăng giá bất động sản tại khu vực này dao động ở mức 15 - 20%”.

Trong thời gian này, chỉ từ 260 triệu đồng ban đầu, khách hàng đã có cơ hội sở hữu căn hộ tại trung tâm Cầu Giấy và được hỗ trợ vay vốn lên tới 70% giá trị căn hộ, hưởng lãi suất 0% cho tối đa 65% giá trị hợp đồng, miễn 2 năm phí quản lý.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com
Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu