MB Ageas Life: Bước khởi đầu vững chắc trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

MB Ageas Life tăng cường hợp tác, mở rộng hoạt động kinh doanh.

MB Ageas Life: Bước khởi đầu vững chắc trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

(ĐTCK) Nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường đầu tư công nghệ, áp dụng mô hình bán hàng chuyên biệt và tiên tiến theo mô hình nước ngoài, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đang ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và có những bước khởi đầu vững chắc trong thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. 

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Trong năm 2019, MB Ageas Life bắt đầu triển khai Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử mang đến sự thuận tiện cao nhất trong giao dịch, giúp việc xử lý Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm ở bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào chỉ với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có kết nối Internet.

Ðiều này rút ngắn thời gian thẩm định và phát hành Hợp đồng.

Cũng trong năm nay, MB Ageas Life thực hiện các chương trình quà tặng cho khách hàng VIP, thăm hỏi và tặng quà/hoa cho các khách hàng có sự kiện lớn xảy ra, cũng như triển khai các chương trình khuyến mãi, số lượng quà tặng lớn: xe máy SH, chuyến du lịch châu Âu, Nhật Bản, voucher VinID…

MB Ageas Life tập trung phát triển số lượng đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản với chương trình chuyên sâu bậc nhất thị trường.   

Ðể nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty đã tập trung phát triển số lượng đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản với chương trình chuyên sâu bậc nhất thị trường.

Với kênh bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance), lực lượng bán hàng được áp dụng mô hình đào tạo bài bản chuyển giao từ nước ngoài, tăng gấp 4 lần từ năm 2017 đến năm 2019.

Bên cạnh đó, MB Ageas Life mạnh dạn triển khai lực lượng bán hàng chuyên biệt dành cho kênh khách hàng doanh nghiệp, thể hiện sự đầu tư về chuyên môn cũng như định hướng mô hình bán hàng chuyên biệt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Trên nền tảng thành công của năm 2019, MB Ageas Life đang định vị hướng đi cho mình trong năm 2020 nhằm tiếp tục tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, củng cố vị thế các doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Công ty sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng việc thẩm định hợp đồng tự động, cấp hợp đồng điện tử, phát triển thêm kênh phục vụ khách hàng như: Chat trực tuyến trên các nền tảng ưa thích của khách hàng để đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng; bổ sung nhiều kênh thanh toán phí bảo hiểm đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng: trích nợ tự động (auto debit), thanh toán trên các kênh trung gian.

Ngoài ra, MB Ageas Life đang lên kế hoạch triển khai các chương trình khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (NPS); đa dạng hoá các chương trình chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khách hàng VIP (dịch vụ đón tại nhà, dịch vụ VIP tại bệnh viện/phòng khám); tổ chức các chương trình khuyến mãi với những quà tặng giá trị lớn, đem lại trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, 2019 là một năm kinh doanh ấn tượng của MB Ageas Life, tiếp tục khẳng định tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và vươn lên vị trí Top 6 trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam về doanh thu phí khai thác mới.

Tại MB Ageas Life, kênh Bancassurance đang chiếm tỷ trọng chủ yếu. Hoạt động Bancassurance được đầu tư và áp dụng mô hình đúng hướng trong thời gian qua đã góp phần đưa MB Ageas Life đạt vị trí Top 5 và MB Group giữ vững Top 1 về thị phần khai thác mới của thị trường Bancassurance Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay là một kết quả cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ MB Ageas Life và cán bộ các công ty thuộc Tập đoàn MB.

Tăng trưởng mạnh mẽ của kênh Bancassurance góp phần tạo nên tăng trưởng lợi nhuận dương trong năm 2019 của MB Ageas Life. Ðây là kết quả ấn tượng và nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp bảo hiểm mới hoạt động so với thông lệ ngành.

Với định hướng chiến lược lâu dài và được sự tư vấn của các chuyên gia nước ngoài đến từ Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Âu Ageas, trong những năm tới, MB Ageas Life tiếp tục chú trọng mũi nhọn vào kênh chiến lược Agency, với nhiều kế hoạch triển khai mới mẻ, hứa hẹn tăng trưởng lâu dài.

Ðặc biệt, tháng 11/2019, Công ty chính thức ký hợp tác phân phối bảo hiểm qua Công ty môi giới bất động sản Linkhouse, mở ra mô hình hợp tác mới trên thị trường bảo hiểm.

Theo các chuyên gia trong ngành, thành công của MB Ageas Life được tạo nên nhờ việc tận dụng thành công được sức mạnh của các cổ đông như Tập đoàn MB là cổ đông dẫn dắt với 25 năm hoạt động, có nhiều lợi thế khi tiếp cận khách hàng, đối tác và hệ thống giao dịch rộng khắp; hai cổ đông khác của MB Ageas Life là Ageas của Bỉ và Muang Thai Life từ Thái Lan rất giàu kinh nghiệm về bảo hiểm nhân thọ, cũng như chiến lược kinh doanh khác biệt.

Các cổ đông không những cung cấp cho MB Ageas Life công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân họ, mà còn cả kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm trên thị trường quốc tế, nơi họ đã có những trải nghiệm thành công khi tham gia thành lập các liên doanh tại đây.

Qua 3 năm hoạt động, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã vinh dự nhận Giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do Tạp chí International Finance bình chọn và trao tặng.

Ðây là giải thưởng đặc biệt thể hiện sự ghi nhận của tổ chức quốc tế dành cho MB Ageas Life - doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trẻ bứt phá tăng trưởng trong thời gian vừa qua.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu